“โตชิบา” ประกาศยังมั่นใจศักยภาพในตลาดไทย โหมลุยธุรกิจครื่องไช้ไฟฟ้าเต็มสูบดันยอดปีนี้ โต15%

วันอาทิตย์ที่ 01 มีนาคม พ.ศ. 2563

“โตชิบา” ประกาศยังมั่นใจศักยภาพในตลาดไทย โหมลุยธุรกิจครื่องไช้ไฟฟ้าเต็มสูบดันยอดปีนี้ โต15%


นาย ไซมอน หลิว ประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมว่าเอเชียแปซิฟิกเป็นทวีปที่มีพลังการขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจมากที่สุด เราเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยยังคงเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพที่สุดในการทำตลาด และด้วยเหตุผลดังกล่าว บวกกับความมุ่งมั่นของทีมงาน ปีที่ผ่านมา โตชิบา ไทยแลนด์ จึงเติบโต 6% และตั้งเป้าเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2563 นี้ เรามีแผนเปิดตัวสินค้า 38 รุ่น รวมถึงการทำตลาดต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการส่งเสริมการขาย การสร้างแบรนด์  การปรับภาพลักษณ์ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และท้ายสุด เรามีแผนในการพัฒนาแพลทฟอร์มต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้การทำงานบริการ ระบบโลจิสติกส์ และระบบการขายมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ในปี 2562 ที่ผ่านมา โตชิบาสามารถทำยอดขายรวมเติบโตขึ้น 6% ตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยได้เปิดตัวสินค้าใหม่ 27 รุ่น เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลาย และเนื่องจากเป็นปีที่โตชิบาฉลองครบรอบ 50 ปี เราได้ทำกิจกรรมการตลาดมากมาย ทั้งโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เพื่อคืนกำไรให้ผู้บริโภค การสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูพรีเมียม และมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น ด้วยโปรเจกต์ Artful Living โดยได้ทำ Digital and Social Marketing ไปยังกลุ่มลูกค้าและคนรุ่นใหม่ เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นในแบรนด์ นอกจากนี้ ยังได้ปรับโฉมร้านค้าใหม่ให้ดูทันสมัย และดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมมากขึ้น เป็นต้น

ด้าน นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ กล่าวต่อว่า สำหรับในปี 2563 นี้ โตชิบา ได้ริเริ่มนิยามใหม่ #Details Matter มุ่งเน้นการใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งในเรื่องการคิดค้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมต่างๆ โดยผสมผสานเทคโนโลยี ร่วมกับความห่วงใยผู้คน  รวมไปถึงการสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ การดูแลพาร์ทเนอร์และลูกค้า รวมไปถึงการตอบแทนสังคม สำหรับเป้าหมายระยะยาว เรามุ่งหวังเป็นผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้า Top 3 ในตลาดได้ภายในไม่ช้า และมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยเป้าหมายรายได้ปี 2563 บริษัทคาดว่าจะเติบโต 15% จากแผนที่ปีนี้เราจะทำการทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องฟอกและรุกทำตลาดรับหน้าร้อนนี้ อย่างเต็มกำลัง

ส่วน นางสาวธัญปภัสส์ อริยะวรวัฒน์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กล่าวเสริมว่า ปีนี้บริษัทได้เตรียมส่งสินค้าใหม่ลงตลาดรวม 38 รุ่น เพื่อมาเติมเต็มช่องว่างในตลาด และตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครบถ้วนยิ่งขึ้น โดยเน้นที่สินค้า 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ   ตู้เย็น  เครื่องซักผ้า เครื่องครัว ประกอบด้วย หม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ  เครื่องปั่น กระติกน้ำ กาน้ำ  และเครื่องใช้ในบ้าน อาทิ เครื่องฟอกอากาศ  เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องกดน้ำ และใหม่ล่าสุด เครื่องกรองน้ำ

ในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งใจรุกตลาดเครื่องปรับอากาศเต็มที่  โดยตั้งเป้าโตเท่าตัว 100 % เน้นจำหน่ายเครื่องปรับอากาศแบบติดผนังเฉพาะรุ่นอินเวอร์เตอร์เท่านั้น รวม 14 รุ่น เพื่อตอบรับกับเทรนด์ตลาดที่เติบโตต่อเนื่อง เครื่องปรับอากาศแบบผนังที่ตั้งใจนำมาจำหน่ายปีนี้ จะเน้นรุ่น Ion Wifi ซึ่งเป็นแอร์ Inverter  นอกจากนี้เรายังมีเครื่องปรับอากาศกึ่งพาณิชย์ อีก 60 รุ่น ซึ่งเน้นเจาะตลาดโครงการบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม รวมถึงหน่วยงานราชการ  สำหรับตลาดตู้เย็น โตชิบาตั้งเป้าโต 10% และต้องรักษาแชมป์ตู้เย็น 1 ประตูให้ได้ เพื่อคงความเป็นที่ 1 ต่อเนื่อง 10 ปี  โดยมีแผนเพิ่มไลน์อัพตู้เย็นมากขึ้นให้ตอบโจทย์ทุกเซ็กเมนต์  โดยเฉพาะตลาดกลางถึงพรีเมียม โดยเผยโฉมตู้เย็นไซด์บายไซด์ และมัลติดอร์ใหม่ ส่วนตู้เย็น 1 ประตูที่โตชิบาเป็นเบอร์ 1 มาตลอด ปีนี้เรามีปรับโฉมใหม่ ทั้ง 3 ซีรีส์ เปลี่ยนหน้าบานตู้ให้หรูหรา สวยงามและโดดเด่นกว่าเดิม เป็นต้น

สำหรับตลาดเครื่องซักผ้าตั้งเป้าโตขึ้น อย่างน้อย 20% โดยนอกจากจะมีไลน์อัพใหม่ในตลาดเครื่องซักอบ และเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มากขึ้น  ส่วนเครื่องซักผ้าฝาบน สำหรับตลาดระดับกลาง ก็เปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมด รับเทรนด์ตลาดโลกที่เริ่มกลับมานิยมเครื่องใช้ไฟฟ้าสีขาว ส่วนเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก ตั้งเป้าโตกว่า 14% ส่วนแผนการตลาดปีนี้เราจะมีแคมเปญหลัก ภายใต้ธีม “Details Matter” ทั้งบนออนไลน์ โซเชียลรวมไปถึงกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ ร้านค้า บริษัทฯ เตรียมงบประมาณสำหรับการส่งเสริมการขาย การตลาด เพื่อสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นในแบรนด์ผ่านสื่อประเภทต่างๆ และกิจกรรมการตลาด ให้เหมาะกับกลุ่มสินค้า ฤดูกาล และพื้นที่การขายเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้สินค้า นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจะลงทุนในด้านการพัฒนาพนักงานขายให้สามารถเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวของลูกค้า รวมถึงการให้คำแนะนำหลังการขายอีกด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของโตชิบาได้มากที่สุด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ