ทรู ชู วิสัยทัศน์ "True 5G” ประเดิม ทรูช้อป และทรูสเฟียร์ 11 สาขา

วันอาทิตย์ที่ 01 มีนาคม พ.ศ. 2563

ทรู ชู วิสัยทัศน์


นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ด้วยวิสัยทัศน์ "True 5G อัจฉริยะภาพสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืนของเรา" กลุ่มทรูมีเจตนารมณ์และมุ่งมั่นนำอัจฉริยะของเทคโนโลยี 5G มาสร้างให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อคนไทยและประเทศไทย มุ่งสู่โลกใหม่ที่มีความยั่งยืน โดยต่อยอดความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าของกลุ่มทรูในฐานะผู้นำเทคโนโลยีและโซลูชัน ที่จะนำเทคโนโลยี 5G มาพัฒนาให้เกิดประโยชน์ที่เป็นจริงได้ จากคลื่นความถี่ 5G ที่กลุ่มทรูประมูลมาได้อย่างคุ้มค่าตามที่ได้ประเมินไว้ ซึ่งการประมูลในครั้งที่ผ่านมา

ล่าสุดนี้ กลุ่มทรูชนะประมูลได้คลื่น 2600 MHz จำนวน 90 เมกะเฮิรตซ์ และ 26 GHz จำนวน 800 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งคลื่น 2600 MHz และ 26 GHz นั้น จะเป็นคลื่นที่ให้บริการ 5G ที่ดีที่สุด อีกทั้งยังประมูลมาได้ในราคาที่เหมาะสม นับได้ว่าครั้งนี้กลุ่มทรูประมูลได้ "คลื่นที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด" ตามแผนที่วางไว้ เพื่อมาร่วมใช้กับคลื่น 700 MHz ที่มีอยู่แล้ว ซึ่งจะสร้างความคุ้มค่าทั้งสำหรับนักลงทุนและลูกค้าของกลุ่มทรู อีกทั้งยังย้ำภาพความเป็นผู้นำเครือข่ายที่ดีที่สุดของกลุ่มทรูที่มีคลื่นครบสุดและครอบคลุมสุด โดยทรูเป็นโอเปอเรเตอร์รายเดียวที่มีคลื่นครบถึง 7 ย่านความถี่ โดยเฉพาะย่านความถี่ต่ำที่หลากหลายมากที่สุดและมีแบนด์วิธมากที่สุด ทั้ง คลื่น 700 MHz, 850 MHz และ 900 MHz รวมทั้งยังมีคลื่นความถี่กลางทั้ง 1800MHz, 2100 MHz, 2600 MHz และคลื่นความถี่สูง 26 GHz"

          นายสุภกิจ กล่าวเสริมว่า "สำหรับการให้บริการ 5G นั้น ทรูมีความพร้อมสูงสุด ทั้งด้านความเป็นผู้นำด้านเครือข่ายที่ดีที่สุดของกลุ่มทรูที่มีคลื่นครบและครอบคลุมที่สุด ผสานกับจุดเด่นในเรื่องความครบครันของพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลก อย่างไชน่าโมบายล์ พันธมิตรผู้ถือหุ้นของทรู ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของโลก ที่มีฐานลูกค้ามากที่สุดในโลก 925 ล้านราย และเปิดให้บริการ 5G เป็นรายแรกของโลก บนคลื่นความถี่ 2600 MHz ที่พร้อมสนับสนุนทั้งในด้านองค์ความรู้ ความชำนาญ และ Best Practice รวมถึงพันธมิตรด้านเน็ตเวิร์คและดีไวซ์ ตลอดจนความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลเทคโนโลยีของกลุ่มทรูที่ครบวงจรรายเดียวในประเทศ ที่มีโซลูชันและเทคโนโลยีอัจฉริยะ ทั้ง AI, Robotics, Deep Data Analytics และ Smart IoT มั่นใจว่าจะสร้างความเหนือชั้นของเทคโนโลยีอัจฉริยะแบบ True 5G ที่พร้อมเสริมและดึงอัจฉริยภาพในตัวคนไทยทุกคน เพื่อสร้างโลกใหม่ที่ยั่งยืนในหลากหลายมิติ พร้อมชวนคนไทยร่วมเป็นทรู #First 5G Citizen เช่นเดียวกับ 5 ฮีโร่ต้นแบบที่เชื่อมั่นในอัจฉริยภาพของ True 5G ที่เป็นมากกว่าสัญญาณมือถือ แต่เป็นสัญญาณยกระดับศักยภาพของประเทศ

ตอนนี้ทรูพร้อมแล้วที่จะให้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงบนเครือข่ายอัจฉริยะ True 5G บนคลื่น 2600 MHz ซึ่งเป็นคลื่นความถี่เดียวกับที่ชนะการประมูล ณ ทรูช้อป และทรูสเฟียร์ 11 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์ซอย 2, ซอย 3, พารากอน, ดิจิทัลเกตเวย์, เซ็นทรัลเวิลด์,ไอคอนสยามและเอ็มควอเทียร์ รวมทั้ง สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 4 สถานี ได้แก่ วัดมังกร, สามยอด, สนามไชย และอิสรภาพ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ