'ออลอิงแลนด์'แข่งต่อ-ไม่หวั่น'โคโรน่า'-'บาส-ป้อ-เมย์'เจองานไม่หนักรอบแรก

วันอังคารที่ 03 มีนาคม พ.ศ. 2563

'ออลอิงแลนด์'แข่งต่อ-ไม่หวั่น'โคโรน่า'-'บาส-ป้อ-เมย์'เจองานไม่หนักรอบแรก


การแข่งขันแบดมินตันอาชีพระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ "โยเน็กซ์ ออลอิงแลนด์ โอเพ่น 2020" ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคมนี้ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

แม้ว่า ก่อนหน้านี้ สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ได้ยกเลิกการแข่งขันรายการ “โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2020” ที่ประเทศเยอรมนี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) นั้น

โดยทางสาธารณสุขอังกฤษ ยังไม่มีคำแนะนำให้เปลี่ยนแปลงแผนงานเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาแต่อย่างใด ดังนั้นทางแบดมินตันอังกฤษ ก็จะดำเนินการตามแผนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อไป โดยมีขั้นตอนและกระบวนการที่จะลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากไวรัสโคโรน่า

ขณะที่ในส่วนของการจับสลากประกบสายการแข่งขันเมนดรอว์ รอบแรก ของนักกีฬาไทยมีดังนี้

ประเภทชายเดี่ยว “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มืออันดับ 26 ของโลก เจองานหนักเมื่อต้องพบกับ วิคเตอร์ อักเซลเซ่น มือ 5 ของโลก และมือวาง 2 ของรายการจากเดนมาร์ก “กัน” กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 13 ของโลก พบ ลู่ กวง จู้ มือ 23 ของโลกจากจีน “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 28 ของโลก เจอกับ หลิน ตัน มือ 21 ของโลกจากจีน

ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 5 ของโลก และมือวาง 5 ของรายการ จะพบกับ ซอนย่า เชียห์ มือ 31 ของโลกจากมาเลเซีย ถ้าหากเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้ อาจจะได้เจอกับ "ครีม"  บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 14 ของโลก ที่รอบแรกพบกับ เมีย บลิชเฟลด์ท มือ 14 ของโลกจากเดนมาร์ก

ส่วน “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 21 ของโลก เจอกับ ซัง จี ฮยุน มือ 11 ของโลกจากเกาหลีใต้ และถ้าเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย มีโอกาสชนกับ “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มืออันดับ 30 ของโลก ที่จะพบกับ ไลน์ ฮอยมาร์ก เคียร์สเฟลด์ท มือ 36 ของโลกจากเดนมาร์ก

ด้าน “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 15 ของโลก จะพบกับ หาน หยู มือ 22 ของโลกจากจีน

ประเภทหญิงคู่ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 19 ของโลก พบศึกหนักกับ คิม โซยอง กับ คอง ฮี ยอง มือ 5 ของโลก และมือวาง 5 ของรายการจากเกาหลีใต้ ซึ่งถ้าผ่านไปได้ จะมีลุ้นได้พบกับคู่ของ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 12 ของโลก ที่รอบแรกจะพบกับ ตง เวิน จิง กับ เฟ็ง ซื่อ หยิง คู่มือ 23 ของโลกจากจีน

ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ และคู่มืออันดับ 3 ของโลก พบ โรนาน ลาบาร์ กับ แอนน์ ตรัน มือ 43 ของโลกจากฝรั่งเศส



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ