“สยามอะเมซิ่งพาร์ค” สุดช้ำ เจอ พิษโควิด-19 ทำพิษนักท่องเที่ยวหายกว่า 80% สูญเสียรายได้ไปกว่า 20 ล้าน เตรียมขยายเวลาถึงดึก จัดโปรลดราคาแหลก ดันยอดคนไทยมาเที่ยวรับปิดเทอมฤดูร้อน

วันอังคารที่ 03 มีนาคม พ.ศ. 2563

“สยามอะเมซิ่งพาร์ค” สุดช้ำ เจอ พิษโควิด-19  ทำพิษนักท่องเที่ยวหายกว่า 80% สูญเสียรายได้ไปกว่า 20 ล้าน เตรียมขยายเวลาถึงดึก จัดโปรลดราคาแหลก ดันยอดคนไทยมาเที่ยวรับปิดเทอมฤดูร้อน


พลตำรวจโท เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และพันตำรวจเอก นรเศรษฐ์ สุวรรณนิกขะ รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 พร้อมคณะ เดินทางเข้าเยี่ยมเยียนผู้บริหาร บริษัท สยามพาร์ค บางกอก จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจสวนน้ำและสวนสนุก ระดับแนวหน้าของประเทศไทย เพื่อรับฟังปัญหาผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมแนะแนวทางการปฏิบัติ เรื่องมาตรการความสะอาดของเครื่องเล่น รวมถึงคุณภาพน้ำ และการคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนเข้าไปยังพื้นที่สวนสนุก การตรวจคัดกรองวัดไข้โดยพยาบาลวิชาชีพที่บริเวณทางเข้า รวมถึงแต่ละจุดของเครื่องเล่นจะมีเจลล้างมือเตรียมไว้ให้บริการ

โดยมี ดร.ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานที่ปรึกษาบริษัทสยามพาร์ค บางกอก จำกัด คุณนพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ พร้อมทั้งได้มอบสิ่งของที่ระลึกเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินงานให้กับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสยามอะเมซิ่งพาร์ค

พลตำรวจโท เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นนโยบายที่จะพยายามลงไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อติดตามแนะนำช่วยเหลือ และรับฟังปัญหาจากผู้ประกอบการ ในช่วงภาวะวิกฤตโควิด-19  ซึ่งสยามอะเมซิ่งพาร์ค มีมาตรการรองรับป้องกันดูแลรักษาความสะอาดที่ได้มาตรฐานอยู่แล้ว เพียงแค่แนะนำให้เพิ่มรอบการทำความสะอาดเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

“ทั้งนี้ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วประเทศ พบว่าได้รับผลกระทบ นักท่องเที่ยวหาย 80-90 % บางรายไปต่อไม่ไหวก็ต้องปิดกิจการ ซึ่งวันนี้ได้รับข้อเสนอแนะจากทางสยามอะเมซิ่งพาร์คจะขอให้ทางภาครัฐงดเก็บหรือลดหย่อนการจัดเก็บภาษี สำหรับผู้ประกอบการในช่วงที่เจอวิกฤตเช่นนี้ ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวจะได้รวบรวมข้อเสนอทั้งหมดนำเสนอต่อ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก่อนนำเสนอต่อรัฐบาลให้พิจารณาต่อไป” พลตำรวจโท เชษฐา กล่าว

ด้าน ดร.ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานที่ปรึกษาบริษัท สยามพาร์ค บางกอก จำกัด เปิดเผยว่า หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสชนิดนี้ ส่งผลกระทบให้นักท่องเที่ยวลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวโซนเอเชีย อาทิ จีน, ฮ่องกง และไต้หวัน ซึ่งข้อมูลจากการประชุมสมาคมสวนสนุก และสวนพักผ่อนหย่อนใจ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พบว่า หลังมีประกาศการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ยอดขาย และจำนวนนักท่องเที่ยวลดลงกว่า 80%

“โดยแผนแรกที่จะทำคือในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนสวนสยามจะขยายเวลาเปิดเพิ่มช่วงกลางคืนด้วย จากเวลา10.00-18.00 น.ขยายเป็น 10.00-22.00 น. และลดราคาบัตรเข้าเล่นสวนน้ำพร้อมเครื่องเล่น จาก 900 บาทเหลือ 500 บาท และหากใครที่มาหลังเวลา 16.00 น. จะลดราคาบัตรอีกให้เหลือ 300 บาท รวมทั้งจะชวนหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ ร่วมจัดงานในช่วงปิดเทอม ทั้งประดับไฟอย่างยิ่งใหญ่ การแสดงในรูปแบบต่างๆ หวังดึงดูด กระตุ้นการใช้จ่ายนักท่องเที่ยวให้มามากที่สุด โดยแคมเปญนี้จะเริ่ม ตั่งแต่วันที่ 12 มีนาคมถึง 10 พฤษภาคมนี้ ซึ่งในปีนี้มีการตั้งประดิษฐาน พระบรมสารีริกธาตุ เพื่อให้ผู้มาใช้บริการ เข้าสักการะบูชา และอื่นๆอีกมากมาย” ดร.ไชยวัฒน์ กล่าว

ทาง คุณนพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ระบุว่า จากผลกระทบจากปีก่อนเทียบสัดส่วนเฉพาะในเดือนมกราคม ปี2561 มีนักท่องเที่ยวเข้ามา 108,680 คน ปี 2562 ลดเหลือ 77,434 คน ส่วนปีนี้ 2563 ลดฮวบเหลือ53,582 คน หรือเฉลี่ยต่อวันจากประมาณ 1,500 คนเหลือเพียง 700 คน หายไปเกินกว่าร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับปี 2561 เป็นตัวเลขที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนับตั้งแต่ก่อตั้งเป็นเวลากว่า 40 ปี ที่เปิดกิจการสวนสนุกมา อีกทั้งนักท่องเที่ยว และลูกค้าที่จองใช้บริการล่วงหน้าไปจนถึงเดือนมิถุนายน ทั้งสวนสนุก การจัดเลี้ยง และกิจกรรมทัศนศึกษาต่างยกเลิกการจองอย่างไม่มีกำหนด ทำให้ขณะนี้ สูญเสียรายได้ไปกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่พอรับได้ แต่ก็พยายามมีแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคัก เน้นตลาดหลักคนในประเทศ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ