ไอ.ซี.ซีฯ ปั้น “Collagee 5” เจาะตลาดสังคมผู้สูงวัย ชิงส่วนแบ่งตลาดอาหารเสริม 8.5 แสนล้าน

วันศุกร์ที่ 06 มีนาคม พ.ศ. 2563

ไอ.ซี.ซีฯ ปั้น “Collagee 5” เจาะตลาดสังคมผู้สูงวัย ชิงส่วนแบ่งตลาดอาหารเสริม 8.5 แสนล้าน


นางกาญจนา ตั้งเสรีสุขสันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าและการตลาด บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือสหพัฒน์ กล่าวว่า เทรนด์ของตลาดผู้สูงวัยถือว่าเป็นตลาดที่กำลังเป็นที่จับตามองของธุรกิจมากมายในขณะนี้ เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าในปีนี้จะมีกลุ่มผู้สูงวัยเพิ่มขึ้นสูงถึง 14.4% และทำให้ประเทศเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยโดยสมบูรณ์ ส่งผลให้ประชากรกลุ่มนี้กลายเป็นผู้มีอำนาจต่อรองในการซื้อสูง เพราะมีกำลังเงินเหลือเพื่อการใช้จ่ายที่สูงมาก จากการทำงานหนักมาทั้งชีวิต ปัจจัยดังกล่าวถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการจุดประกายไอเดียให้ บริษัท ไอ.ซี.ซีฯ ในการออกสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของประชากรกลุ่มนี้

ทั้งนี้ ปัจจุบันตลาดธุรกิจอาหารเสริมของไทยมีมูลค่ามากกว่า 8.5 แสนล้านบาท ด้วยเหตุนี้ ไอ.ซี.ซีฯ จึงมองถึงโอกาสในการเข้าถึงเศรษฐกิจสูงวัย หรือ Silver Economy ด้วยการใช้แบรนด์ในมืออย่าง ‘BSC Happy Age’ มุ่งมั่นค้นคว้าวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อสนับสนุนให้ผู้สูงวัย ได้ใช้ชีวิตอย่างแฮปปี้ ล่าสุด จึงได้ออกผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกที่ออกสู่ตลาดในปีนี้อย่างเป็นทางการคือกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ชื่อ ‘Collagee 5’ (คอลลาจีไฟว์) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเกรดพรีเมียมที่คิดค้นมาเป็นพิเศษเพื่อตอบโจทย์ 5 ปัญหาหลักของผู้สูงวัย คือ กระดูก – เส้นเอ็น และข้อต่อ – สายตา – ผิวพรรณ – ผมและเล็บ สอดคล้องกับผลการสำรวจความกังวลเรื่องสุขภาพของคนวัย 50 ปี ขึ้นไป พบว่าความกังวลเรื่องกระดูกและข้อต่อมาเป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วยเรื่องของสายตา และเรื่องของเส้นผมและเล็บตอบโจทย์ตลาดกลุ่มวัยซีเนียร์ให้สูงวัยอย่างสตรอง

โดยบริษัทได้ทำการทดลองวางจำหน่ายสินค้าคอลลาจีไฟว์ ในช่องทางออนกราวน์และออนไลน์เมื่อกลางปี 2019 ที่ผ่าน พบว่าได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเกินคาดจนเกิดภาวะสินค้าขาดตลาด เพราะด้วยผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ ทำให้เกิดการบอกต่อจนกลายเป็น Word of Mouth  ทำให้ปีนี้ ทางบริษัทฯ ตัดสินใจเดินหน้าเต็มกำลังในการขยายทุกช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งออน กราวด์และออนไลน์ รวมถึง รายการโทรทัศน์ (ออนไลน์และออนแอร์) เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ทั่วถึง รวมถึงเพิ่มความสะดวกสบายในการซื้อสินค้ามากขึ้น  ถือเป็นปีแรกที่ไอ.ซี.ซี.ฯ ส่งผลิตภัณฑ์เข้าตลาดผู้สูงวัยอย่างเต็มตัว

ทั้งนี้ แบรนด์ BSC Happy Age โดย บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือสหพัฒน์ จะมีแผนออกสินค้าใหม่ในปีนี้ ที่ตอบโจทย์สภาวะในปัจจุบัน เกี่ยวกับไวรัสโคโรน่า และฝุ่นละออง PM 2.5 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ทั้ง 3 ระบบ ไม่ว่าจะเป็น ทางเดินหายใจ, ทางเดินอาหาร และทางเดินปัสสาวะ อีกทั้ง ยังออกสินค้าใหม่ที่ดูแลเกี่ยวกับระบบประสาทให้กับผู้สูงวัย รวมไปถึงดูแลในระบบหัวใจ ระบบหลอดเลือด ระบบต่อมไร้ท่อ ระบบสืบพันธุ์ชายและระบบสืบพันธุ์หญิง อีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ