“ฟู้ดสตาร์” เผยแผนตลาดเชิงรุกออนไลน์-ออฟไลน์ ลุยตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่ม แตกไลน์บุกกลุ่มสแน็คฟู้ด

วันศุกร์ที่ 06 มีนาคม พ.ศ. 2563

“ฟู้ดสตาร์” เผยแผนตลาดเชิงรุกออนไลน์-ออฟไลน์ ลุยตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่ม แตกไลน์บุกกลุ่มสแน็คฟู้ด


นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ ดีโด้และ มิกกุกล่าวว่า ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มของไทยในปี 2562 มูลค่าเติบโตขึ้น 6% แต่ถ้าแยกมาดูในส่วนภาพรวมตลาดของน้ำผลไม้กลับเติบโตลดลง 4.3% โดยกลุ่มที่ดึงให้การเติบโตลดลง เป็นกลุ่ม Premium Fruit Juice แต่ถึงแม้ภาพรวมตลาดที่เติบโตน้อยลง แต่สินค้าแบรนด์ “ดีโด้” ซึ่งอยู่ในกลุ่ม Super Economy และ Economy Fruit Juice กลับเติบโตขึ้น 19% ในปี  2562 โดยเรายังครองอันดับ 1 ในกลุ่ม Super Economy และ Economy Market  ทั้งในส่วน Volume ที่มีส่วนแบ่งตลาด 30% และ  Value 23 %สะท้อนภาพความสำเร็จของการทำการตลาด ที่เราไม่ได้ยึดติดกลยุทธ์ใดกลยุทธ์หนึ่ง ทุกครั้งที่มีอุปสรรคเข้ามาเราพร้อมปรับเปลี่ยนและวางแผนเพื่อให้ทุกอย่างสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ในส่วนของแผนการตลาดในปี 2563 นี้เรายังมุ่งมั่นในการสร้าง Branding ให้แข็งแรงขึ้นภายใต้ร่วมเงาของ  Food Star ซึ่งสินค้าที่เป็นตัวชูโรงของเราก็ยังคงเป็นแบรนด์ “ดีโด้” และมีสินค้าน้องใหม่ที่ออกมาเขย่าตลาด LACTIC ACID DRINKS อย่าง “มิกกุ” โดยทั้ง 2 แบรนด์นี้ยังคงเน้นทำการตลาดให้ถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุดทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ อีกทั้งยังมีกิจกรรมทางการตลาดที่เน้นการลงพื้นที่เข้าถึงผู้บริโภคอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งปีอีกด้วย นอกจากนี้เรายังมองเห็นศักยภาพในการขายที่แข็งแกร่งของเรา ที่มุ่งเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วพื้นที่

ผู้บริหาร  กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับในปี  2563 เราจะมีแผนขยายศูนย์กระจายสินค้ามากถึง 15 แห่ง ทำให้เราสามารถเข้าถึงร้านค้าในพื้นที่ต่าง ๆ มากกว่า 150,000 ร้านค้า และภายในปี 2566  เรามีแผนเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าให้มากขึ้นถึง 26 แห่งทั่วประเทศอีกด้วย จากความแข็งแกร่งของเราในเรื่องของการกระจายสินค้าที่ทั่วถึง จึงทำให้เราลองก้าวเข้ามาลุยตลาดสแน็คฟู้ด เป็นครั้งแรก เปิดประเดิมสินค้าตัวแรก ในกลุ่มสแน็คฟู้ด ภายใต้ชื่อแบรนด์ “มารุโอะ”  ซึ่งหลังจากปล่อยขายทดลองตลาดไปแล้ว ก็ได้รับการตอบรับในทิศทางที่ดีอีกด้วย

เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จ เราได้เดินหน้าทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจที่ล้วนแต่เป็นผู้นำที่แข็งแกร่งเข้ามาเสริมทัพ เพื่อก้าวไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกัน ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ คือ  เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มในเอเชียพร้อมทั้งสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนแก่ผู้มีส่วนได้เสีย สร้างประสบการณ์และคุณค่าของผลิตภัณฑ์ที่ดีแก่ลูกค้า สร้างความเชื่อมั่นต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ พัฒนาด้านนวัตกรรม และกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง พัฒนาศักยภาพบุคลากรและเทคโนโลยี สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ และที่ขาดไม่ได้คือ  เสริมสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมตามหลักธรรมาภิบาล



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ