“โพรแลค” แต่งตั้ง “พลัสโกลด์ เวิลด์ไวด์” สานต่อธุรกิจ ดันตลาดอาหารเสริมสุขภาพพลูคาวสกัดไทยสู่ระดับโลก

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2563

“โพรแลค” แต่งตั้ง “พลัสโกลด์ เวิลด์ไวด์” สานต่อธุรกิจ ดันตลาดอาหารเสริมสุขภาพพลูคาวสกัดไทยสู่ระดับโลก


ดร.อัศวิน วัฒนปราโมทย์ ประธานบริษัท โพรแลค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทเราเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพจากพลูคาวสกัดเข้มข้นภายใต้แบรนด์ “ยู่ฉิงเชา” และ “จิวยากุ” โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทั้ง 2 แบรนด์คือ ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมการผลิต จากเทคโนโลยีชีวภาพชั้นสูง ด้วยขบวนการคัดเชื้อจุลทรีย์โพรไบโอติคจำเพาะที่มีคุณต่อร่างกาย มาใช้ ร่วมกับการสกัดสารที่มีสรรพคุณอันโดดเด่นจากพลูคาว ด้วยกรรมวิธีพิเศษเฉพาะของบริษัท โพรแลค ทำให้ได้มาซึ่งสารสกัดที่มีความเข้มข้นสูง ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มีประสิทธิภาพสูงกว่าการผลิตปกติทั่วไป

โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสูตรตำรับสรรพคุณอันโดดเด่น ได้ผ่านการวิจัยมาหลายงานวิจัยจากทั้งหมด  21 โครงการของบริษัทโพรแลค ที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จในการต่อต้านทำลายเชื้อโรคหลายชนิด ทั้งไวรัส แบคทีเรีย เชื่อรา ที่สำคัญในงานวิจัยที่ภาคภูมิใจ คือความสัมฤทธิ์ผลในการใช้ต่อต้านทำลายเชื้อเอดส์ ทำลายเซลล์มะเร็ง และฟื้นฟูเซลล์ที่เกิดจากโรคเสื่อมทางร่างกาย จึงทำให้บริษัท โพรแลคได้รับรางวัลระดับโลกจากนานาชาติหลากหลายสาขานับ 10 รางวัล และในประเทศไทยอีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ตั้งเป้าหมายต้องการนำสิ่งดีๆออกไปยังต่างประเทศ ตามเจตนารมณ์ที่ตั้งไว้  แต่มีเรื่องจำเป็นที่ทำให้ บริษัทโพรแลค ต้องมุ่งมั่นทำงานวิจัย ซึ่งทำอย่างต่อเนื่องมาแล้ว 15 ปี รวม 21 โครงการ เนื่องจากการที่จะนำผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยออกไปโดยที่ไม่มีเอกสารงานวิจัยรองรับก็จะไม่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ และจากผลงานที่ บริษัทโพรแลค สร้างสรรค์ขึ้นมา ทำให้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)  ได้คัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 ผลงานวิจัย ที่ได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติของเมืองไทย ซึ่งรางวัลที่ได้รับ เป็นการนำเสนอเรื่องที่สำคัญมาก ก็คือ “เรื่องการพัฒนาพืชสมุนไพรไทย เพื่อใช้ทดแทนยารักษาโรค”  โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาไปถึงขั้นสูงสุดเพื่อขอเป็นยารักษาโรค ฉะนั่นผลิตภัณฑ์ของบริษัทโพรแลค จึงไม่ใช่ผลิตภัณฑ์แบบสมุนไพรพื้นบ้าน หรือผลิตภัณฑ์ โอทอป หรือยาแผนโบราณ แต่มุ่งมั่นให้ทดแทนยาปฏิชีวนะให้ได้

ล่าสุด บริษัทเราได้แต่งตั้งให้ทางบริษัท พลัสโกลด์ เวิลด์ไวด์ จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 แบรนด์ของบริษัทอย่างเป็นทางการ  เนื่องจากทางบริษัทโพรแลค ได้ตัดสินใจหยุดการทำธุรกิจเครือข่ายขายตรง เพราะเราต้องมุ่งหน้าไปทำงานต่างประเทศที่ก้าวไปสู่สิ่งที่สูงกว่า ซึ่ง บริษัทโพรแลค ได้ร่วมกับโรงงานที่มีศักยภาพในการผลิต ในประเทศมาเลเซีย ร่วมกันจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมาเพื่อผลิตและจำหน่ายทั่วโลก ดังนั้น เราได้จึงมอบลิขสิทธิ์สินค้าแบรนด์ ยู่ฉิงเชา และจิวยากุ ให้ บริษัท พลัสโกลด์ ทำตลาดในช่องทางขายตรงในประเทศไทย และจำหน่ายออกไปต่างประเทศได้ทั่วโลกได้ในทุกช่องทาง

การร่วมมือกับโรงงานในประเทศมาเลเซียก็เพื่อการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ดีไปทั่วโลก โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศมุสลิม เพราะผลิตภัณฑ์จากบริษัทโพรแลค ได้ตราฮาลานของประเทศมาเลเซีย และอยากจะบอกว่าก่อนนี้มีนักธุรกิจจากหลายประเทศมากที่ต้องการนำผลิตภัณฑ์ของโพรแลคไปทำตลาด ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น เกาหลี รวมทั้งสหรัฐอเมริกา ซึ่งหลายกลุ่มแสดงออกให้เห็นว่าเขาต้องการ แค่โนฮาวน์ของเรา ไม่ได้ต้องการผลิตภัณฑ์อย่างแท้จริง จึงเลิกการเจรจากันไป แต่การมอบสิทธิ์การทำตลาดผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 แบรนด์ให้กับ พลัสโกลด์ ในการบริหารดำเนินการธุรกิจต่อไป

ด้าน นายอิศม์เดช ธำรงวัฒน์วงศา ประธาน บริษัท พลัสโกลด์ เวิลด์ไวด์  กล่าวว่า ตนเองอยู่ในวงการธุรกิจเครือข่ายมามากกว่า 20 ปี ถือว่ามีความถนัดและเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจทางด้านนี้ ซึ่งในการทำตลาดธุรกิจเครือข่ายนั้น สินค้าจะต้องเป็นผลิตภัณฑ์สเปเซียลโปรดักส์ ต้องมีความแตกต่างจากท้องตลาด ที่ไม่สามารถลอกเลี่ยนแบบได้ ดังนั้นเป้าหมายของความสำเร็จหลังจากนี้ไปบริษัทพลัสโกลด์จะเติบโตอย่างมั่นคงยิ่งขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อสุขภาพที่ดีมีคุณภาพสูง ที่ผลิตโดยคนไทย เพื่อสุขภาพที่ดีคนไทยทุกคนและคนทั่วโลก ที่สำคัญจะช่วยผลักดันให้สมาชิกทำการตลาดได้ง่ายขึ้น จึงตั้งเป้าหมายการทำยอดขายภายในระยะเวลา 2 ปี จะต้องกว้าสู่ยอดขาย 1,000 ล้านบาทแน่นอน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ