“TikTok” เปิดแพลตฟอร์มใช้เผยแพร่ ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับไวรัส COVID-19

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2563

“TikTok” เปิดแพลตฟอร์มใช้เผยแพร่ ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับไวรัส COVID-19


ในสถานการณ์ที่การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 เกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้มีกระแสข่าวที่สร้างความสับสนให้กับผู้คนทั่วโลกเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง TikTok แพลตฟอร์ม สร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงด้วยจำนวนผู้ใช้ทั่วโลก ต้องการส่งเสริมการสร้างสรรค์ข้อมูลที่ถูกต้องและสนับสนุนการใช้แพลตฟอร์มอย่างปลอดภัย ซึ่งนับเป็นเครื่องมือสำคัญและเป็นพื้นที่สำหรับการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นผู้ใช้ทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด เห็นได้จากการที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้เปิดบัญชีทางการบน TikTok เพื่อใช้เป็นพื้นที่สื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับ COVID-19 ที่ถูกต้องให้กับผู้คนทั่วโลก

ล่าสุด การเปิดบัญชีทางการของ WHO หรือ องค์การอนามัยโลก บน TikTok เป็นความพยายามครั้งแรก ในการเข้าร่วมเครือข่ายแพลตฟอร์มออนไลน์ระดับโลก โดย WHO ได้เลือกใช้ TikTok เป็นพื้นที่สื่อสารข้อมูลสำคัญและข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับ COVID-19 ตอกย้ำว่าองค์กรใหญ่ระดับโลกต่างให้ความสำคัญ กับแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นนี้ หลังจากก่อนหน้าได้มีองค์กรระดับโลกอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสภากาชาด และองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติหรือยูนิเซฟ (UNICEF) ต่างเข้ามาร่วมเปิดใช้บัญชีทางการบนแพลตฟอร์ม TikTok เพื่อใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารและเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องน่าเชื่อถือต่างๆ

ทั้งนี้ บัญชีทางการของ WHO แม้เปิดได้เพียงไม่นานแต่ก็มียอดผู้ติดตามเพิ่มสูงขึ้นในเวลาอันสั้น ล่าสุดหลังเปิดบัญชีได้เพียง 5 วัน มีจำนวนผู้ติดตามมากถึง 200.6 แสนคน โดยปล่อยคลิปวิดีโอให้ความรู้แล้วทั้งหมด 4 ตัว มียอดวิววิดีโอรวมกว่า 97 ล้าน และยอดกดไลค์รวมที่ 1.4 ล้าน (ติดตามได้ทาง TikTok ID : WHO) ขณะที่ในประเทศไทยเอง ทางกระทรวงสาธารณสุขก็ได้เดินหน้าเตรียมเปิดบัญชีทางการบนแพลตฟอร์ม TikTok ในบัญชีชื่อ @thaimoph โดยมีจุดประสงค์เพื่อเลือกใช้เป็นช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับ COVID-19 ให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ผ่านการใช้คอนเทนท์วิดีโอสั้น

องค์การอนามัยโลก (WHO) เป็นหน่วยงานที่มีความชำนาญพิเศษของสหประชาชาติ (UN) รับผิดชอบการประสานงานด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ ดังนั้นข้อมูลที่ถูกเผยแพร่ออกมาในนามของ WHO จึงเป็นข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด ส่วน TikTok คือ แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลกที่ต้องการสร้างความสุข และแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้ทั่วโลก ขณะเดียวกันก็ได้ส่งเสริมให้มีการสื่อสารข้อมูลที่ถูกต้อง ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และปลอดภัยให้กับผู้คนทั่วโลกโดยเฉพาะผู้ใช้ส่วนใหญ่ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ใน Gen Z และ Gen Y จนทำให้ TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ระดับโลกที่กำลังมาแรงมากที่สุดในขณะนี้

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ