“แอมเวย์” วางงบ 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ลุยทำตลาดทั่วโลก มุ่งแพลตฟอร์มดิจิทัล ยอดในไทยปี 62 โตพุ่ง 2 พันกว่าล้าน

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563

“แอมเวย์” วางงบ 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ลุยทำตลาดทั่วโลก มุ่งแพลตฟอร์มดิจิทัล ยอดในไทยปี 62 โตพุ่ง 2 พันกว่าล้าน


นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปี 2562 ที่ผ่านมาแอมเวย์ประเทศไทยปิดยอดขายรวมที่ 20,190 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% จากปี 2561 เติบโตต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 5 และเป็นตลาดที่มียอดขายสูงสูดอันดับ 5 ของแอมเวย์กว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ ปัจจัยความสำเร็จมาจากผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ฮีโรโปรดักต์ที่สอดรับกับเทรนด์รักสุขภาพและดูแลตัวเองของคนยุคใหม่ และผลตอบรับที่แรงอย่างต่อเนื่องจากการเปิดตัวคอร์พลัส(CORE PLUS+) โปรแกรมเพิ่มเงินรางวัลพิเศษนอกเหนือจากแผนรายได้หลักให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ทุกระดับ

สำหรับในปี 2563 นี้ แอมเวย์ประเทศไทยยังคงเน้นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม รุกโปรแกรมคอร์พลัส ที่ช่วยให้นักธุรกิจตั้งแต่รายใหม่จนถึงระดับผู้นำได้รับเงินรางวัลเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมีธุรกิจที่มั่งคงและยั่งยืน อีกทั้งไฮไลท์แผนกลยุทธ์ด้านการตลาดออนไลน์มากขึ้น เพื่อตอบรับตามเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่รับข้อมูลข่าวสารจากสื่อออนไลน์และโชเซียลมีเดีย รวมถึงความสะดวกรวดเร็วในการเลือกซื้อสินค้าบนโลกออนไลน์

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า ด้านยอดขายแอมเวย์ทั่วโลกในปีที่ผ่านมามีมูลค่า 8,400 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยตลาดที่มียอดจำหน่ายสูงสุด 5 อันดับแรกประกอบด้วย ประเทศจีน สหรัฐอเมริกา เกาหลี ญี่ปุ่น และไทย ซึ่งปีนี้แอมเวย์เตรียมลงทุนกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐในทั่วโลก ในด้านแพลตฟอร์มดิจิทัล นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และการสร้างผลตอบแทนให้กับนักธุรกิจแอมเวย์แพลตฟอร์มดิจิทัล หนึ่งในตัวอย่างที่แอมเวย์ลงทุนเพื่อให้นักธุรกิจแอมเวย์สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดียคือ แพลตฟอร์ม 3E หรือ “Easy, Early, Earning” ในตลาดประเทศจีน ซึ่งแอมเวย์พัฒนาร่วมกับเทนเซ็นต์ บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก เพื่อให้นักธุรกิจแอมเวย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์แอมเวย์ได้ผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซ

ทั้งนี้ ปัจจุบันแอมเวย์กำลังลงทุนด้านดิจิทัลเพื่อนำเสนอแพลตฟอร์มที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันในตลาดอื่นๆ ทั่วโลก นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ แอมเวย์เตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและอยู่ในไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และยังลงทุนอย่างต่อเนื่องในกระบวนการตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability) สำหรับส่วนประกอบจากธรรมชาติในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์และผลิตภัณฑ์ความงามอาร์ทิสทรี โดยเฉพาะพืชพรรณที่แอมเวย์เพาะปลูกในฟาร์มออแกนิคบนพื้นที่กว่า 15,000 ไร่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เม็กซิโก และบราซิลการสร้างผลตอบแทนให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ ด้วยคอร์พลัส โปรแกรมเงินรางวัลพิเศษรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้ผู้เริ่มต้นธุรกิจแอมเวย์มีรายได้เพิ่มขึ้น และสนับสนุนนักธุรกิจแอมเวย์ให้มีโครงสร้างธุรกิจที่มั่นคงและยั่งยืน

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ