“นีโอ คอร์ปอเรท” ส่ง “ทรอส ซิงค์ ซีรีส์” เขย่าตลาดสินค้าชายตั้งเป้ายอดขายพุ่ง 15%

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563

“นีโอ คอร์ปอเรท” ส่ง “ทรอส ซิงค์ ซีรีส์” เขย่าตลาดสินค้าชายตั้งเป้ายอดขายพุ่ง 15%


ปัทมา ถกลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคชั้นนำของประเทศไทย อาทิ ผลิตภัณฑ์ซัก ปรับ รีด ไฟน์ไลน์ ดีนี่, บีไนซ์, ทรอส ฯลฯ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสินค้าผู้ชายมีศักยภาพเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ชายกลุ่มมิลเลนเนียล อายุระหว่าง 20-39 ปีที่มีจำนวนสูงถึง 9.65 ล้านคน ถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ มีการจับจ่ายสินค้าและบริการต่าง ๆ รวมกันสูงถึง 7.9 แสนล้านบาทต่อปี (ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย) ที่สำคัญ ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดเมนส์กรูมมิ่งหรือเพอร์ซันนัล แคร์ กลุ่มผู้ชายสามารถพลิกกลับขึ้นมาเติบโตได้อีกครั้ง เฉลี่ย 4-5% ต่อปี สวนกระแสเศรษฐกิจซบเซาและตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคที่ชะลอตัวอย่างหนัก รวมทั้งมีผู้เล่นเข้ามาอย่างต่อเนื่องและมีสินค้าที่ทำมาเพื่อผู้ชายโดยเฉพาะมากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างในแต่ละไลฟ์สไตล์มากขึ้น ทั้งกลุ่มแฮร์ แคร์ , และบอดี้ แคร์

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนเร่งเดินหน้าตามยุทธศาสตร์หลัก มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และขยับไลน์สินค้าเจาะกลุ่มพรีเมี่ยมมากขึ้น พร้อมส่งแบรนด์ทรอส ในฐานะผู้นำผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเองและสร้างเสน่ห์สำหรับผู้ชายมาอย่างยาวนานกว่า 25 ปี  เข้าชิงชัยในตลาดสินค้ากลุ่มผู้ชายที่มีมูลค่าตลาดรวมมากกว่า 3,000 ล้านบาท โดยปีนี้ เน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ทรอส ซิงค์ ซีรีส์ รุกตลาดสินค้าในกลุ่มนี้ ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีเพราะผู้ชายยังจำเป็นต้องใช้สินค้าเพอร์ซันนัล แคร์ เพื่อดูแลตัวเองและเสริมความมั่นใจ แต่ในตลาดเพอร์ซันนัล แคร์ มีหลายแบรนด์ ทั้งแบรนด์ใหญ่และแบรนด์เล็ก แบรนด์ไหนที่สามารถเข้าถึงหรือสร้างแบรนด์ในใจผู้ชายได้ เท่ากับได้เปรียบในการตัดสินใจก้าวแรก เพราะผู้ชายมักเชื่อมั่นแบรนด์หรือสินค้าที่ใช้อยู่ หากตอบโจทย์ได้ตามความต้องการ ก็จะเป็นลูกค้าที่รอยัลตี้สูง

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัว “ทรอส ซิงค์ ซีรีส์” ประกอบด้วย โรลออน ,โคโลญ , ครีมอาบน้ำ , เจลจัดแต่งทรงผมเจาะกลุ่มผู้ชายมิลเลนเนียลอายุระหว่าง 18-35 ปี ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบออกกำลังกายหรือคนที่ต้องเผชิญกับมลภาวะและสภาพอากาศร้อน ทำให้เหงื่อออกง่าย ที่ต้องการความมั่นใจและเต็มที่ในการทำทุกกิจกรรม ซึ่งสารสกัดจาก ซิงค์ (Zinc) สามารถช่วยปกป้องแบคทีเรีย ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์  พร้อมความหอมระดับพรีเมียม ทันสมัย ดูเท่แบบมีเอกลักษณ์  โดยบริษัทได้วางแผนดำเนินการตลาดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวด้วยกลยุทธ์สร้างการทดลองใช้สินค้า เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าในแหล่งของกลุ่มเป้าหมาย เช่น สถานที่ออกกำลังกาย มหาวิทยาลัย ออฟฟิศ และกระจายสินค้าผ่านช่องทางการขายอย่างครอบคลุม พร้อมดึง “ต่อ” ธนภพ ลีรัตนขจร นักแสดงวัยรุ่นที่มีชื่อเสียงมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด ในกลุ่มสินค้าโรลออน โคโลญ และน้ำหอม หลังจากว่างเว้นจากการมีแบรนด์แอมบาสเดอร์นานถึง 2 ปี เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้น่าจดจำมากยิ่งขึ้น รวมทั้งขยายกลุ่มลูกค้าไปยังคนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยใช้สินค้าแบรนด์ทรอสและกลุ่มคนที่เคยใช้สมัยวัยรุ่น ให้กลับมาลองใช้ใหม่อีกครั้ง ผ่านสื่อต่าง ๆ พร้อมส่งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ภายใต้แคมเปญ  “หอมกลิ่นความมั่นใจ จะทำอะไร ก็ทำเหอะ”

สำหรับเป้าหมายรายได้ในปีนี้ของแบรนด์ทรอส คาดว่าจะเติบโตสูงถึง 15%  ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานรวมทั้งหมดในปี 2562 ที่ผ่านมาของบริษัททำรายได้สูงกว่าเป้าหมาย อัตราเติบโต 16% ส่วนปี 2563 ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่องกว่า 10% และเดินหน้าผลักดันรายได้รวมให้ถึง 10,000 ล้านบาทตามแผนยุทธศาสตร์ภายในปี 2565 โดยหัวใจหลักจะมาจากการพัฒนาสินค้านวัตกรรมใหม่ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้ามากขึ้น โดยปัจจุบัน สัดส่วนการจัดจำหน่ายสินค้าของนีโอ คอร์ปอเรท มาจากกลุ่มครัวเรือน 60% และกลุ่มของใช้ส่วนตัว 40% โดยทรอสมีสัดส่วนอยู่ที่ 10%”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ