“คาราบาว” ผนึก “วู้ดดี้” ดันเครื่องดื่มวิตามินซี วู้ดดี้ ซี+ล็อค รับกระแสรักสุขภาพ เพิ่มภูมิคุ้มกัน ลดเสี่ยงภาวะไวรัสระบาด

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

“คาราบาว” ผนึก “วู้ดดี้” ดันเครื่องดื่มวิตามินซี วู้ดดี้ ซี+ล็อค รับกระแสรักสุขภาพ เพิ่มภูมิคุ้มกัน ลดเสี่ยงภาวะไวรัสระบาด


นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้ตลาดในประเทศไทยอยู่ที่ 30 % และสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็นหลักมากกว่า 70% มีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องมาตลอด โดยตลาดหลักอยู่ที่เอเชีย ไม่ว่าจะเป็น กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม เป็นต้น ซึ่งไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เท่าไรนัก ส่วนขณะนี้ตลาดต่างประเทศที่ยุโรปและอังกฤษรวมกว่า 10 ประเทศอาจจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มากขึ้นเพราะขณะนี้เหตุการณ์วิกฤติได้เปลี่ยนจากจีนและเอเชียไปที่ยุโรปกับอเมริกามากขึ้นแล้ว ซึ่งคาราบาวแดงยังมีสัดส่วนรายได้จากยุโรปที่น้อยอยู่ แต่ก็ต้องพยายามสร้างการเติบโตต่อไปแม้จะมีสถานการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้น  และล่าสุดบริษัทได้ทำการส่งสินค้าแบรนด์คาราบาวแดงไปที่ประเทศจีนแล้วอีกประมาณ 70 ตู้คอนเทนเนอร์ เนื่องจากขณะนี้ตลาดจีนเริ่มกลับมาฟื้นขึ้นแล้วหลังจากที่เพิ่งฝ่าฟันวิกฤติในช่วงโควิด-19 ระบาดหนักในช่วงเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ บริษัทก็ยังมั่นใจว่าปีนี้คาราบาวกรุ๊ปยังคงเติบโตที่ 25% โดยตลาดต่างประเทศเติบโตมากถึง 30%

สำหรับตลาดในประเทศไทยปัจจุบันคาราบาวแดงมีส่วนแบ่งอันดับที่ 2 ประมาณ 24-25% แล้ว และสามารถเป็นผู้นำตลาดภาคกลางและกรุงเทพฯ ส่วนภาคอีสานที่เป็นตลาดใหญ่นั้นห่างจากผู้นำไม่มากในระดับ 1 ต่อ 2 แล้วจากภาพรวมตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในไทยปี 2563 นี้ คาดว่ามีมูลค่า 35,000 ล้านบาท อาจจะไม่เติบโตมากนักเหมือนช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จากปัญหาเศรษฐกิจที่ชะลอตัวที่ผ่านมา ประกอบกับอีกทั้งเจอปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งก็มีผลกระทบตลาดบ้างเช่นกัน  โดยปีนี้บริษัทได้วางใบลงทุนราว 1,000 กว่าล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังผลิตโดยรวมของเครื่องดื่มชูกำลังคาราบาวแดงและสินค้าใหม่เพิ่มอีก 500 ล้านกระป๋อง และ 500 ล้านขวด จากเดิมที่ผลิตแบบกระป๋อง 1,000 ล้านกระป๋องต่อปี และแบบขวดอีก 1,000 ล้านขวดต่อปี รวมทั้งมีแผนผลิตสินค้าในรูปแบบขวดพีอีทีในปลายปีนี้อีกด้วย

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า จากเทรนด์ดูแลรักษาสุขภาพที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง เนื่องจากคนอยากมีสุขภาพที่ดี ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ยิ่งช่วงภาวะมีไวรัสขณะนี้ทุกคนก็อยากมีสุขภาพที่แข็งมากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลให้อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพเติบโตด้วยเช่นกัน  ล่าสุด เราจึงได้ร่วมทุนกับ นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ “วู้ดดี้” พิธีกรชื่อดัง เพื่อตั้งบริษัทใหม่ชื่อ บริษัท เอ วู้ดดี้ ดริงค์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท แบ่งเป็นฝ่ายคาราบาวกรุ๊ปถือหุ้น 85% และวู้ดดี้ถือหุ้น 15% เพื่อลงทุนในตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ นำร่องเปิดสินค้าตัวแรกได้แก่ เครื่องดื่มวิตามินซีแบรนด์ “วู้ดดี้ ซี+ล็อค”รสเลมอน พร้อมด้วยนวัตกรรม C+ Lock ล็อคคุณค่าวิตามินซี 200% อัดแน่นเต็มขวด ที่ผ่านการวิจัย และพัฒนาวิธีการเก็บรักษาคุณค่าของวิตามินซีให้ดีที่สุด บรรจุลงในขวดสีเขียว และฝาล็อคชนิดพิเศษ ที่ช่วยป้องกันการสลายตัวของวิตามินซีจากแสงแดด และอากาศภายนอก วางจำหน่ายในราคา 15 บาทต่อขวดขนาด 140 มิลลิลิตร โดยเราตั้งเป้ายอดขายแบรนด์วู้ดดี้ ซี+ล็อค ปีแรกนี้ที่ 100 ล้านขวดหรือประมาณ 1,500 ล้านบาท จากตลาดรวมเครื่องดื่มวิตามินซีมูลค่ารวมกว่า 5,000-6,000 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 50% แต่ละปี

ด้าน นายวุฒิธร มิลินทจินดา กล่าวเสริมว่า ผมต้องการให้สินค้าที่ผมจะทำนี้เป็นสินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุดจนได้มาพบกับคุณเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ผู้จุดประกายแนวคิด จนผมได้มีโอกาสทำสินค้าเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มวิตามินซี แบรนด์ “Woody C+ Lock (วู้ดดี้ ซี+ ล็อค)” สำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ยิ่งในสถานการณ์ที่ทุกคนกำลังตระหนักถึงภัยจากโรคไข้หวัด หรือไวรัสที่มีผลกับระบบทางเดินหายใจอยู่ในขณะนี้ จึงควรอย่างยิ่งที่ทุกคนจะต้องหันมาดื่มเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะเครื่องดื่มวิตามินซี ที่ให้ผลโดยตรงต่อระบบภูมิคุ้มกันโดยแบรนด์วู้ดดี้ ซี+ล็อคนี้ จะวางขายที่ร้านสะดวกซื้อ เช่น ซีเจเอ็กซ์เพรส เซเว่นอีเลฟเว่น ร้านค้าทั่วไป เป็นต้น โดยมีแผนการตลาดและประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางของบริษัท และช่องทางของวู้ดดี้ ผ่านสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ กิจกรรมการตลาดต่างๆ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ