“โคคา-โคล่า” ย้ำผู้นำตลาดน้ำอัดลมในไทย ส่ง แคมเปญ ‘ร้อนนี้ ส่งโค้กให้...’ รับซัมเมอร์

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

“โคคา-โคล่า” ย้ำผู้นำตลาดน้ำอัดลมในไทย  ส่ง แคมเปญ ‘ร้อนนี้ ส่งโค้กให้...’ รับซัมเมอร์


นางสาวมัณฑนา หล่อไกรเลิศ ผู้อำนวยการการตลาดบริษัท โคคา-โคล่า(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากรายงานดัชนีค้าปลีกของบริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด ในปีที่ผ่านมา ตลาดน้ำอัดลมเป็นเซ็กเม้นต์ที่มีการเติบโตถึงร้อยละ 11.7 และจากตลาดที่มีมูลค่ากว่า 56,000 ล้านบาทนี้ ผลิตภัณฑ์โคล่ามีสัดส่วนมากที่สุด ด้วยอัตราการเติบโต ร้อยละ 12.9 คิดเป็นมูลค่าเกือบ 40,000 ล้านบาท โดยแบรนด์โค้กยังคงครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดด้วยส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 35.71 และที่สำคัญ โคคา-โคล่า ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์น้ำอัดลมที่ผู้บริโภคชื่นชอบมากที่สุด จากผลสำรวจ Thailand’s Most Admired Brands ประจำปี 2563 ในหมวดอาหารและเครื่องดื่มซึ่งนับเป็นการได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 19 แล้ว

ทั้งนี้ เพื่อสานต่อความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดน้ำอัดลมต่อเนื่องในปี 2563 นี้ โคคา-โคล่า บริษัทได้เตรียมเขย่าตลาดอีกครั้งด้วยการนำแคมเปญระดับโลกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ ‘โค้ก’ อย่าง ‘ร้อนนี้ ส่งโค้กให้...’ กลับมาชวนผู้บริโภคชาวไทยส่งผลิตภัณฑ์โค้กสานความสัมพันธ์ทั้งในหมู่เพื่อน ครอบครัว และคนรักตลอดหน้าร้อนอีกครั้ง โดยในประเทศไทยเริ่มต้นเป็นครั้งแรกในปี 2556 และเป็นปรากฎการณ์ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างร้อนแรง

ฤดูร้อนถือเป็นช่วงเวลาที่มีค่าสำหรับคนไทย ซึ่งเป็นโอกาสในการใช้ช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน และส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน แคมเปญ ร้อนนี้ ส่งโค้กให้...ในปีนี้จึงถูกมาในรูปแบบที่เข้ากับยุคดิจิทัลมากขึ้น และยิ่งใหญ่มากกว่าเดิมด้วยการชวนผู้บริโภคส่งกระป๋องผลิตภัณฑ์ โค้กที่ออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลได้มากกว่าที่เคย ด้วยชื่อเล่นยอดฮิตและข้อความบอกความรู้สึกที่ทันสมัยโดนใจ กว่า 400 แบบ พร้อมกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบเน้นประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคได้สร้างสรรค์กระป๋อง โค้กและส่งต่อความรู้สึกในแบบของตัวเองได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับแผนการตลาดนั้น ‘โค้ก’ ได้เตรียมกิจกรรมการตลาดพร้อมสร้างการรับรู้แบบ 360 องศาสำหรับแคมเปญ ‘ร้อนนี้ ส่งโค้กให้...’ ตลอดฤดูร้อนนี้ ไม่ว่าจะเป็นการฉลอง Share a Coke Day ที่เน้นการใช้เทคโนโลยีมาช่วยทำให้วัยรุ่นได้ส่งโค้กให้กันง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้นผ่านโลกดิจิตัลโดยโค้กได้ส่งเพลง #ชื่อเราอยู่ไหน ผลงานของศิลปินฮิปฮอปชื่อดังขวัญใจวัยรุ่นอย่าง UrboyTJ ประกอบภาพยนตร์โฆษณา ให้วัยรุ่นได้ลองส่ง ‘โค้ก’ ให้กันผ่านวิดีโอ โดยร่วมมือกับ Tiktok จัด #ShareACokeChallenge ในวัน Share A Coke Day วันที่ 14 มีนาคม การสื่อสารผ่านสื่อนอกบ้าน OOH ใจกลางกรุงเทพฯ และกิจกรรม Light and Sound Show ทุกวัน ที่ centralwOrld Connect อีกด้วย

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ