“ทวิตเตอร์” ผุด ‘Event page’ ฟีเจอร์ใหม่ อัปเดทสถานการณ์โควิด-19

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

“ทวิตเตอร์” ผุด ‘Event page’ ฟีเจอร์ใหม่ อัปเดทสถานการณ์โควิด-19


ในช่วงที่เกิดภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขก็ยิ่งทำให้เห็นถึงพลังของทวิตเตอร์ที่เปิดกว้างสำหรับทุกคนอันเป็นเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัวของทวิตเตอร์ ความรวดเร็วและไร้พรมแดนของทวิตเตอร์ทำให้เปิดโอกาสในการเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ ออกไปและทำให้ผู้คนมั่นใจได้ว่าจะสามารถเข้าถึงข้อมูลล่าสุดจากแหล่งข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก

ทั้งนี้ ทีมงานด้านความปลอดภัยและความเชื่อมั่นทั่วโลกของทวิตเตอร์ยังคงดำเนินวิธีการขั้นเด็ดขาดต่อการการบิดเบือนข้อมูลบนแพลตฟอร์มและความพยายามอื่นๆ ในการกระทำที่ไม่เหมาะสมในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ ทวิตเตอร์ได้สร้างกฎด้านความปลอดภัยซึ่งรวมถึงคอนเท้นท์ที่อาจทำให้ผู้คนเพิ่มความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยทวิตเตอร์ต้องการให้ผู้ใช้งานลบข้อความที่มีคอนเท้นท์ที่อาจเพิ่มความเสี่ยงให้ผู้อื่นติดเชื้อหรือแพร่เชื้อไวรัส ดังต่อไปนี้

การปฏิเสธคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ : การยุยงส่งเสริมให้ใช้วิธีการรักษาที่ไม่มีประสิทธิภาพ การป้องกัน รวมถึงในการวินิจฉัยโรคที่ไม่ถูกต้อง ข้อความที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดโดยอ้างว่าเป็นข้อมูลจากเจ้าหน้าที่หรือผู้เชี่ยวชาญ แม้ว่าขณะนี้เรายังไม่พบว่ามีความพยายามในการบิดเบือนข้อมูลบนทวิตเตอร์ แต่เรายังคงเฝ้าระวังและมุ่งมั่นในการดำเนินงานเชิงรุกเพื่อให้มั่นใจว่าเทรนด์ต่างๆ การค้นหา และบริการในด้านอื่นๆ บนทวิตเตอร์จะได้รับการปกป้องจากพฤติกรรมที่เป็นอันตราย นอกจากนี้เรายังเปิดรับข้อมูลเชิงสร้างสรรค์และเปิดเผยได้จากรัฐบาลและนักวิชาการทุกท่านเพื่อให้ทวิตเตอร์สามารถใช้ข้อมูลนี้อย่างเป็นประโยชน์ในการพัฒนางานของเรา เพราะเราทุกคนจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน

เพิ่มการค้นหาแบบทันทีเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ให้ใช้งานได้มากขึ้นทั่วโลก : เมื่อต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 ที่มีความน่าเชื่อถือ ผู้ใช้งานทวิตเตอร์สามารถค้นหาได้จากช่องทางค้นหาทันที (Prompt search) ซึ่งทวิตเตอร์ได้เปิดตัวฟีเจอร์นี้ 6 วัน ก่อนการประกาศเกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคม ซึ่งผู้ใช้งานจะเห็นเนื้อหาจะอยู่ด้านบนสุดของช่องค้นหา ซึ่งทวิตเตอร์ยังคงตรวจสอบบทสนทนาเพื่อให้มั่นใจว่าได้มีการรวมทุกคีย์เวิร์ดเพื่อการค้นหา รวมถึงคำที่มีการสะกดคำผิด ในช่องทางค้นหาทันทีอีกด้วย

ในประเทศไทย ทวิตเตอร์ได้ร่วมมือกับ กระทรวงสาธารณสุข (@pr_moph) และองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย(@WHOThailand) โดยฟังก์ชั่นใหม่นี้จะนำพาผู้ใช้งานทวิตเตอร์ไปยังแอคเคาท์ทวิตเตอร์ของทั้งสององค์กร และเบอร์ติดต่อสายด่วนของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โทร. 1422



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ