เส้นทางความสำเร็จ“ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่”ขวัญใจคนใช้รถออโตเมติก สู่ไฮบริด รุ่นแรก

วันศุกร์ที่ 03 เมษายน พ.ศ. 2563

เส้นทางความสำเร็จ“ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่”ขวัญใจคนใช้รถออโตเมติก สู่ไฮบริด รุ่นแรก


ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ เป็นหนึ่งในรถจักรยานยนต์ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทยมาเป็นเวลากว่า 10 ปีนับตั้งแต่รุ่นแรกที่ส่งลงทำตลาดประเทศไทยในปี 2554 มาจนถึงรุ่นล่าสุดอย่าง ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นรถจักรยานยนต์รุ่นแรกในประเทศไทยที่มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด ทั้งยังคงได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้านี้

หากจะไล่เรียงถึงความสำเร็จของ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ต้องนับย้อนไปในปี 2554 ซึ่ง ยามาฮ่า ฟีลาโน่ ได้เปิดตัวและออกจำหน่ายในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ ออกแบบด้วยดีไซน์สไตล์ยูโรเปี้ยน คลาสสิก ภายใต้คอนเซ็ปต์ Smart’n in Style โดยมีจุดเด่นที่ระบบหัวฉีดอัจฉริยะ YMJET_FI ในเครื่องยนต์ขนาด 115 ซีซี ที่ประหยัดน้ำมันสูงถึง 51 กิโลเมตร/ลิตร ผ่านการทดสอบ Mode ECE R40 มาตรฐาน สมอ. มาพร้อมกระบอกสูบ DiASiL ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษและเป็นลิขสิทธิ์ของยามาฮ่า แข็งแกร่ง ทนทาน และมีน้ำหนักเบา

รวมถึงหลอดไฟหน้าแบบฮาโลเจนที่สว่างชัดเจน ที่ได้รับการดีไซน์มาอย่างลงตัว ทั้งยังมีความพิเศษที่การออกแบบสวิทช์กุญแจที่ออกแบบให้สามารถควบคุมการเปิดเบาะ ฝาถังน้ำมัน และสามารถล็อกคอรถได้อย่างปลอดภัยในจุดเดียว พร้อมด้วยระบบชัตเตอร์คีย์ล็อก ที่สามารถป้องกันการโจรกรรมได้อย่างดี ส่งผลให้ ยามาฮ่า ฟีลาโน่ ได้รับความนิยมด้วยยอดขายกว่า 90,000 คัน เลยทีเดียว

จากความสำเร็จดังกล่าว ส่งผลให้ในเดือนตุลาคมปี 2557 ไทยยามาฮ่า ได้ต่อยอดด้วย ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ นับเป็นการพลิกโฉมของวงการรถจักรยานยนต์ไทยอีกครั้ง ด้วยรูปลักษณ์ที่หรูหรายิ่งขึ้น มาพร้อมคอนเซปต์ ชีวิตมีคลาส สมาร์ทอย่างมีสไตล์ เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ พร้อมดึง 4 หนุ่ม getsunova มาเป็นผู้ถ่ายทอดความเป็น ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ได้อย่างลงตัว

โดย ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ มาพร้อมเทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่อย่าง BLUE CORE ขนาด 125 ซีซี และกระบอกสูบแบบ DiASiL ที่พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ผสานกับเทคโนโลยีหัวฉีดยุคใหม่ที่ให้ความประหยัดมากถึง 60 กิโลเมตร/ลิตร พร้อมกันนี้ยังเสริมด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่น อาทิเช่น เรือนไมล์ขนาดใหญ่ที่ผสมผสานระหว่างเรือนไมล์อนาล็อคและจอแสดงผล LED ระบบดิจิทัล

รวมถึง ดีไซน์ไฟหน้าและไฟท้ายที่สวยงามลงตัว มาพร้อมไฟ Day Light สองสว่างทั้งกลางวันและกลางคืน, กล่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่พร้อมหลอดไฟส่องสว่างด้วยหลอด LED, พักเท้าคนซ้อนแบบใหม่ One Push, แผงสวิตช์กุญแจพร้อมสวิทช์ปุ่มกดเติมน้ำมันหรือเปิดเบาะ และกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Answer Back System ส่งสัญญาณบอกตำแหน่งรถและเปิดช่องกุญแจอัตโนมัติ ซึ่งยังคงได้การตอบรับเป็นอย่างดีด้วยยอดขายมากกว่า 196,000 คัน

ก่อนที่ ไทยยามาฮ่า จะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยด้วย ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด รถจักรยานยนต์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นแรกในประเทศไทย ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2561 ช่วงชิงความเป็นผู้นำในตลาดรถจักรยานยนต์ออโตเมติกในประเทศไทย ด้วยสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้นทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ ครบครัน

เริ่มจากเครื่องยนต์ BLUE CORE ขนาด 125 ซีซี ผสานการทำงานร่วมกับระบบไฮบริดที่มี Smart Motor Genertor (SMG) สร้างกระแสไฟส่งกลับไปเก็บที่แบตเตอรี่ในขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน และรับกระแสไฟจากแบตเตอรี่กลับไปใช้งานในขณะที่ออกตัว เพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันมากขึ้นถึง 9% เสริมด้วยระบบ Stop & Start System ลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทั้งยังช่วยลดการปล่อยค่าไอเสียให้น้อยลงกว่าเดิม

ทั้งยังโดดเด่นด้วยเรือนไมล์ที่มาพร้อมจอแสดงผลแบบ TFT แสดงค่าการทำงานของระบบไฮบริด, การวัดอัตราการสิ้นเปลือง, จอแสดงปริมาณเชื้อเพลิง และแสดงเวลาได้ตลอดเวลา รวมถึงไฟหน้าและไฟท้ายดีไซน์ใหม่ด้วยระบบ FULL-LED HEADLIGHT ส่องสว่างชัดเจนด้วยไฟ LED รวมถึงกล่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ถึง 27 ลิตร มาพร้อม MOBILE CHARGER สามารถชาร์ตมือถือได้ในขณะขับขี่ เติมเต็มความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS และกุญแจอัจฉริยะ SMART KEY SYSTEM ใช้งานสะดวกด้วยสวิทช์เปิด/ปิด แบบ Multi Functions สามารถปลดล็อกสตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์, ปลดล็อกเบาะ และปลดล็อกฝาถังน้ำมันได้ในจุดเดียว ด้วยความพรีเมียมครบครันของ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ส่งผลให้ได้รับความนิยมจากลูกค้ายุคใหม่ ที่ชื่นชอบความคลาสสิกและล้ำสมัยในแบบฉบับของรถออโตเมติกระดับพรีเมียม

ด้วยความลงตัวทั้งในเรื่องของการออกแบบและดีไซน์ที่สวยงาม บวกกับสมรรถนะการใช้งานอันยอดเยี่ยมภายใต้เทคโนโลยีล้ำสมัย ที่ ยามาฮ่า ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ส่งผลให้ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด รวมถึงรุ่นก่อนหน้าอย่าง ยามาฮ่า ฟีลาโน่ และ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ มียอดขายสะสมมากกว่า 400,000 คัน ในช่วงเวลาเกือบทศวรรษท่ีผ่านมา และยังคงเดินหน้าเก็บยอดขายอย่างต่อเนื่อง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ