บลจ.ทิสโก้โชว์ฝีมือ จับจังหวะแม่นส่งทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยถึงเป้า 5% ภายใน 12 วัน

วันศุกร์ที่ 03 เมษายน พ.ศ. 2563

บลจ.ทิสโก้โชว์ฝีมือ จับจังหวะแม่นส่งทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยถึงเป้า 5% ภายใน 12 วัน


บลจ.ทิสโก้โชว์ฝีมือจับจังหวะการลงทุนแม่น บริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#5 ถึงเป้าหมาย 5% ในระยะเวลา 12 วัน ชี้หุ้นไทยจากนี้ยังผันผวน เพราะตัวเลขผู้ป่วยใหม่ COVID -19 ยังไม่ถึงจุดสูงสุด

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) เปิดเผยว่า จากความเชี่ยวชาญในการจับจังหวะการลงทุนของ บลจ.ทิสโก้ ล่าสุดสามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#5 (TEQT5M5) ความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) ถึงเป้าหมาย 5% มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.5117 บาทต่อหน่วย ในวันที่ 31 มีนาคม 2563 โดยใช้ระยะเวลาบริหารเพียง 12 วัน นับจากวันที่ 20 มีนาคม 2563 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน ประเดิมถึงเป้าหมายเป็นกองทุนแรกที่ออกของปีนี้ และเป็นทริกเกอร์ฟันด์ลำดับที่ 103 ที่บลจ.ทิสโก้บริหารให้ถึงเป้าหมาย จากทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยและหุ้นต่างประเทศที่ออกโดย บลจ.ทิสโก้จำนวนทั้งหมด 131 กองทุน

“แม้ว่าปัจจุบันตัวเลขผู้ป่วยใหม่จากไวรัส COVID - 19 จะยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยเฉพาะในยุโรป และสหรัฐฯ แต่ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารกลางทั่วโลกเร่งดำเนินนโยบายการเงินเชิงผ่อนคลายทั้งการลดดอกเบี้ย และการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าระบบ อย่างเช่นธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ประกาศไม่จำกัดวงเงินการทำ QE นอกจากนี้ ยังมีมาตรการทางการคลังจากรัฐบาลประเทศต่างๆ ออกมาเยียวยาสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เช่น รัฐบาลไทยได้ออกมาตรการช่วยเหลือมาแล้วถึง 2 ครั้ง และเตรียมออกมาตรการครั้งที่ 3 ทำให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และทำให้หุ้นทั่วโลกฟื้นตัว” นายสาห์รัชกล่าว

 อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้มองว่าหุ้นทั่วโลกรวมไปถึงหุ้นไทยจะยังคงผันผวนอย่างต่อเนื่อง เพราะตัวเลขผู้ป่วยใหม่จาก COVID-19 ยังไม่ถึงจุดสูงสุด และยังคงเห็นการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นในประเทศต่างๆ ซึ่งการที่บลจ.ทิสโก้ตัดสินใจออกกองทุน TEQT5M5 ในช่วงที่ผ่านมาเป็นเพราะราคาหุ้นไทยปรับลงแรงจนเกินปัจจัยพื้นฐาน ทำให้ราคาหุ้นอยู่ในจังหวะที่น่าสนใจลงทุน จึงเป็นที่มาของความสำเร็จในการบริหารกองทุนให้ถึงเป้าหมายในครั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงวันที่ 1 เมษายน 2563 บลจ.ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งหมด 131 กองทุน โดยไม่มีกองทุนที่อยู่ในระหว่างกำหนดเวลาการลงทุน และกองทุนที่ถึงเป้าหมายและเลิกโครงการแล้ว 103 กองทุนในจำนวนนี้ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 75 กองทุนและถึงเป้าหมายนอกกำหนดเวลาการลงทุน 28 กองทุน ส่วนกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 28 กองทุนนั้น ยังอยู่ในระหว่างลงทุนเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 8 กองทุน ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน

อย่างไรก็ตาม หน่วยลงทุน TEQT5M5 ได้สับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) โดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขการเลิกกองทุนเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ผู้สนใจกองทุนรวมทิสโก้ สามารถติดต่อ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Centerโทร. 02-633-6000 กด 4



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ