“RBF” ลั่นสถานการณ์โควิด19 ระบาด กระทบไม่มากนัก เพราะเป็นธุรกิจด้านอาหาร ลุยเพิ่มกำลังการผลิตต่อเนื่อง

วันอังคารที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2563

 “RBF” ลั่นสถานการณ์โควิด19 ระบาด กระทบไม่มากนัก เพราะเป็นธุรกิจด้านอาหาร ลุยเพิ่มกำลังการผลิตต่อเนื่อง


นาย สมชาย รัตนภูมิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด  ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF กล่าวว่าจากสถานการณ์การเเพร่ระบาด และการเฝ้าระวังของไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ทางบริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวไม่มากนัก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นโรงงาน และเป็น Chain Restaurant ประกอบกับเริ่มมีการกักตุนอาหาร และสั่งซื้ออาหารแบบ delivery มากขึ้น  ตามสถานการณ์การเเพร่ระบาดของ COVID-19  ทำให้บริษัทได้รับออเดอร์จากลูกค้าที่ประกอบธุรกิจด้านอาหารเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ดังนั้นบริษัทจึงคาดว่ารายได้ปี 2563 จะเติบโต 10-12% จากปี 2562 ที่มีรายได้อยู่ที่ 2,881.99 ล้านบาท และยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะว่าบริษัทออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีการขยายกำลังการผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนออเดอร์ที่สูงขึ้น

สำหรับโรงงานผลิตเกล็ดขนมปังในประเทศอินโดนีเซีย โดยบริษัทจะมีการเพิ่มกำลังการผลิตเกล็ดขนมปังภายในเดือนเม.ย. 2563 นี้ซึ่งจะมีกำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 200 ตัน จากเดิมที่มีกำลังการผลิตประมาณ 110-120 ตัน ขณะที่โรงงานผลิตเกล็ดขนมปังที่ประเทศเวียดนาม อยู่ระหว่างทดสอบเครื่องจักร โดยคาดว่าจะสามารถเดินเครื่องการผลิตได้ภายในเดือนเม.ย. 2563 และในขณะนี้ทางบริษัทได้มีออเดอร์ทยอยเข้ามาแล้วจากประเทศรัสเซีย ซึ่งหากบริษัทมีการส่งออกผลิตภัณฑ์จากโรงงานที่เวียดนามไปที่ประเทศรัสเซีย จะทำให้บริษัทไม่ต้องเสียภาษี 10% ส่งผลให้บริษัทจะได้รับผลบวกและสามารถลดต้นทุนได้อีกด้วย

ส่วนการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรที่ประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ Eiger Company Limited (EG โดยบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 60% และทาง EG ถือหุ้น 40% โดยดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์แต่งกลิ่นรส และสีในอาหารแช่แข็ง ซึ่งจะเป็นการทำตลาดร่วมกับพันธมิตร และในปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับร้านสะดวกซื้อในประเทศญี่ปุ่น เพื่อรับงานในอนาคตอีกด้วย

สถานการณ์การเเพร่ระบาดของ COVID-19 ในครั้งนี้ ทางเราได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไม่มากนัก ถึงแม้ว่าจะมีการปิดโรงแรม ร้านอาหาร หรือห้างสรรพสินค้า แต่ในส่วนของซุปเปอร์มาร์เก็ตยังมีการเปิดอยู่ และร้านอาหารเริ่มมีการทำ Delivery มากขึ้น ซึ่งก็มีคำสั่งซื้ออาหารผ่าน Delivery สูงขึ้นด้วย ทำให้เรามีออเดอร์สูงขึ้นตาม ประกอบกับการส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยสินค้าของบริษัทยังส่งออกได้ตามปกติ และไม่มีการถูกกักไว้ และเรายังมีการขยายกำลังการผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับออเดอร์ที่เข้ามาเป็นจำนวนมากอีกด้วย ดังนั้นจึงอยากจะขอให้นักลงทุนทุกท่านมั่นใจว่า RBF ยังมีการเติบโตเป็นไปตามแผนงานที่เคยวางไว้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ