Car4sure โชว์ยอดขายรถมือสองไตรมาสแรกทะลุแล้ว1.9พันล้านบาท

วันพุธที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2563

Car4sure โชว์ยอดขายรถมือสองไตรมาสแรกทะลุแล้ว1.9พันล้านบาท


ทิศทางตลาดรถพลิกเกม!!!!ชี้วิกฤติโควิดเป็นโอกาสทองสำหรับรถมือสองล่าสุด"เว็บไซต์ Car4sure"ซึ่งเป็นเว็บไซต์ซื้อขายรถชื่อดังระดับชั้นนำของเมืองไทยเผยยอดขายรถมือสองไตรมาสแรกทะลุแล้ว!!!!1.9พันล้าน!!!!

รายงานข่าวจาก"เว็บไซต์ Car4sure"หรือWww.Car4sure.com เปิดเผยถึงผลสำรวจเกี่ยวกับภาพรวมของผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกในปี 2563 ของดีเลอร์ที่สังกัด "เว็บไซต์ Car4sure"ที่มีด้วยกันทั้งสิ้น 150 ดีลเลอร์ ทั่วประเทศว่า ในไตรมาสแรกมียอดขายรวมทั้งสิ้น 5,044 คันโดยแยกเป็น

อันดับ 1 ยี่ห้อ TOYOTA ยอดขาย 1,261 คัน

อันดับ 2 ยี่ห้อ HONDA ยอดขาย 907 คัน

อันดับ 3 ยี่ห้อ ISUZU ยอดขาย 756 คัน

อันดับ 4 ยี่ห้อ Nissan ยอดขาย 453 คัน

อันดับ 5 ยี่ห้อ Mazda ยอดขาย 404 คัน ที่เหลือยี่ห้ออื่นๆ 1,263 คัน

หากรวมทััง 3 เดือนดังกล่าวดีเลอร์ที่สังกัด "เว็บไซต์ Car4suer" มีมูลค่ายอดจำหน่ายรถโดยตีเป็นมูลค่ารวมทุกดีเลอร์เป็นมูลค่ารวมประมาณ 1,967,000,000 บาท (หนึ่งพันเก้าร้อยหกสิบเจ็ดล้านบาท)

อย่างไรก็ตามสำหรับ 5 อันดับ รุ่นยอดนิยมที่มียอดจำหน่ายสูงสุด 5 อันดับได้แก่

1. VIOS ปี 2013-2016

2. JAZZ GK 2014-2017

3.  ALTIS 2014-2016

4. VIOS ปี2010-2013

5. CIVIC FC,FK

นายณัฐวุฒิ  ไพศาลวิภัชพงศ์ กรรมการบริษัท คาร์โฟร์ชัวร์ และ ผู้ร่วมก่อตั้ง"เว็บไซต์ Car4sure"กล่าวว่าขณะนี้ถือเป็นโอกาสทองของธุรกิจรถมือสองก็ว่าได้เนื่องจากปัจจุบันทราบว่าขณะนี้ค่ายรถป้ายแดงหลายๆ ค่ายรถได้ชะลอการผลิตออกไป ทำให้กลุ่มลูกค้ารถป้ายแดงในช่วงนี้อาจได้รับผลกระทบบ้างจากสต็อกรถใหม่ที่มีจำนวนจำกัดเนื่องจากการชะลอการผลิตแต่ทั้งนี้ดีลเลอร์ที่เป็นสมาชิกของ"เว็บไซต์ Car4sure"เรามีสต็อกรถมือสองปีใหม่ๆ ที่ยังเป็นโฉมเดียวกับที่ขายในปัจจุบันอยู่พอสมควรหากรวมทุกยี่ห้อ คาดว่ามีราวๆ 1,000 คัน ซึ่งถ้าหากเป็นลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล เราคิดว่าสต็อกของเราสามารถรองรับกำลังซื้อได้ราวๆ 50%ของกำลังซื้อส่วนที่เกินมาจากสต็อกรถใหม่

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ถึงกลยุทธ์ในแผนการตลาดต่อจากนี้ว่า ความจริงแล้ว เราวางแผนการตลาดของปี63 มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ว่าเราต้องการสร้างการรับรู้แบรนด์อย่างต่อเนื่องโดยอาศัยช่องทางโปรโมททั้งออนไลน์และออฟไลน์ แต่เนื่องจากในปีนี้เราได้รับผลกระทบจากโรคระบาดการตลาดออฟไลน์จึงจำเป็นต้องชะลอไว้ก่อน และเน้นทำการตลาดออนไลน์เพียงอย่างเดียวในช่วงนี้ และหากสถานการณ์ดีขึ้น ครึ่งปีหลังเราอาจได้เห็นการตลาดออฟไลน์มากขึ้น เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ , ป้ายโฆษณา , รถเมล์ , วิทยุ ต่อไป

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวอีกว่าจริงๆเราก็ทำการตลาดโดยเน้นดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งมาตั้งแต่แรก เพราะว่าเว็บไซต์ของเราเป็นการใช้งานบนโลกออนไลน์ กลุ่มเป้าหมายเราก็อยู่บนโลกออนไลน์อยู่แล้ว  เดิมปีที่แล้วเราปล่อยภาพยนตร์โฆษณาผ่านทั้ง Facebook , Youtube และยิง Google Adwords ผ่านทางการค้นหาบน Google มาตลอด   

พอมาปีนี้ก็ตั้งใจไว้ว่านอกเหนือจากการยิงAdsทั่วๆไปที่เคยทำมาแล้ว เราจะหันมาเน้น content ที่เป็นวีดีโอมากขึ้นโดยเฉพาะคลิปวีดีโอที่เป็นสาระความรู้ของรถมือสอง เพื่อนำมาลงเป็นวิดีโอในช่อง Youtube ของ Car4sure Thailand และรวมถึงจับมือกับพันธมิตรต่างๆในการผลิต content ร่วมกัน และต่างฝ่ายต่างช่วยกันโปรโมทผ่านสื่อในมือของตัวเอง เช่น บริษัทตรวจสภาพรถ Goo Inspection Thailand , กรุงศรีออโต้ , GPS24hr , นิตยสารข่าวรถ เป็นต้น

ต่อข้อถามเกี่ยวกับคำถามที่ว่าทาง"เว็บไซต์ Car4sure" มีการเน้นย้ำเรื่องความสะอาดของดีเลอร์ในสังกัดอย่างไรในยุคที่โรคติดต่อโควิดกำลังระบาด นายณัฐวุฒิ ตอบว่า จากที่ได้ประชุมสมาชิกในชมรมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว เมื่อไม่นานมานี้ พบว่าทุกดีลเลอร์มีมาตรการดูแลรักษาความ

สะอาดที่เข้มงวดใกล้เคียงกัน เช่น พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดทั้งสถานที่และตัวสินค้า คือ จะพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในห้องโดยสารทุกคันก่อนส่งมอบให้ลูกค้า ส่วนนโยบายเกี่ยวกับพนักงานเองก็มีการบังคับให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา,ตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานในแต่ละวัน,รักษาระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1.5 เมตร เมื่อต้องมีการประชุมพนักงาน และจัดเตรียมเจลล้างมือไว้บริการทั้งลูกค้าพนักงานอยู่ตลอดเวลา

นายณัฐวุฒิ กล่าวกับในตอนท้ายว่า สุดท้ายนี้ก็ขอฝากสื่อน้องใหม่ อย่าง www.Car4sure.com ที่รวบรวมรถยนต์ใช้แล้วคุณภาพและ ผ่านการคัดสภาพทุกคันจากผู้ประกอบการที่สังกัดสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วด้วยมาตรฐานใหม่ของวงการรถมือสอง

- ไม่ชน

- ไม่ท่วม

- เลขไมล์แท้

- รับประกันซื้อคืนเต็มราคา

ซึ่งเป็นสื่อออนไลน์ที่เป็นของคนไทยเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ