โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 เลื่อน!“ส.แบดโลก”เบรกแข่งยาวถึงเดือนก.ค.

วันพฤหัสบดีที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2563

โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 เลื่อน!“ส.แบดโลก”เบรกแข่งยาวถึงเดือนก.ค.


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก เผยการแข่งขันแบดมินตันรายการโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ในเดือน มิ.ย.นี้ จำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน หลัง “บีดับเบิลยูเอฟ” ประกาศให้งดจัดการแข่งขันทุกรายการระดับเวิลด์ทัวร์ ระหว่างเดือน พ.ค.-ก.ค. ชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือบีดับเบิลยูเอฟ กล่าวว่า “หลังจากการแข่งขันแบดมินตันระดับโลกได้หยุดลงชั่วคราว เมื่อสิ้นสุดรายการออลอิงแลนด์แชมเปี้ยนชิพ 2020 ในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดบีดับเบิลยูเอฟตัดสินใจให้งดจัดการแข่งขันรายการต่างๆ ในเดือนพฤษภาคม, มิถุนายน และกรกฎาคมเป็นการชั่วคราวเช่นเดียวกัน หลังจากปรึกษาหารือกับผู้จัดการแข่งขันรายการต่าง ๆ รวมถึงสมาพันธ์แบดมินตันระดับทวีปของตน ซึ่งต่างเห็นชอบให้หยุดจัดการแข่งขันชั่วคราว เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องทำในขณะนี้”

สำหรับรายการที่ได้รับผลกระทบจากการขยายเวลางดจัดการแข่งขันชั่วคราวในครั้งนี้ นอกเหนือจากรายการโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 14 มิ.ย.นี้แล้ว ยังมีรายการอินโดนีเซีย โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการระดับซุปเปอร์ 1000 ที่มีเพียง 3 รายการเท่านั้นในปฏิทินการแข่งขันเวิลด์ทัวร์แต่ละปี รวมถึงรายการอื่น ๆ ที่บีดับเบิลยูเอฟรับรองด้วย

รองประธานบีดับเบิลยูเอฟหญิงไทยชี้แจงถึงเหตุผลในการตัดสินใจของบีดับเบิลยูเอฟว่า “การขยายตัวของการแพร่ระบาดเชื้อโคโรนาไวรัสไปทั่วโลกทำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องลงมติให้เลื่อนการจัดการแข่งขันชั่วคราว เพราะสุขภาพ และความปลอดภัยของนักกีฬา, ผู้ติดตาม, และเจ้าหน้าที่ทุกคนยังคงเป็นเรื่องที่พวกเราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก”

ในส่วนความคืบหน้าโปรแกรมการคัดเลือกโอลิมปิก หลังโตเกียว 2020 ถูกเลื่อนไปจัดการแข่งขันในปีหน้าแทน  รวมทั้งการประกาศหยุดการจัดอันดับโลกของนักกีฬาแบดมินตันชั่วคราวนั้น คุณหญิงปัทมากล่าวว่า “ขณะนี้บีดับเบิลยูเอฟอยู่ระหว่างการตรวจสอบผลกระทบของการเลื่อนจัดโอลิมปิก ต่อระบบการคัดเลือกที่ยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งขั้นตอนนี้คาดว่าจะใช้เวลาหลายสัปดาห์ จึงจำเป็นต้องรอประกาศจากบีดับเบิลยูเอฟ"

 “ส่วนเรื่องคะแนนอันดับโลกของนักกีฬาที่ตอนนี้ให้ยึดอันดับโลกที่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 17 มี.ค.เป็นหลักนั้น บีดับเบิลยูเอฟได้ประกาศแล้วว่าจะออกมาให้ความชัดเจนในเรื่องการยกเลิกการแช่แข็งคะแนนอันดับโลก เมื่อเห็นว่าสถานการณ์ปลอดภัยและสามารถจัดการแข่งขันได้อีกครั้ง”  พร้อมกันนี้คุณหญิงปัทมายังแนะนำ "นักกีฬาที่ไม่สามารถทำการฝึกซ้อมได้ตามปกติในช่วงนี้ ให้ออกกำลังกายและรักษาความฟิตของตนเองอยู่ที่บ้าน โดยสามารถรับชมช่อง Olympic Channel ผ่านทาง youtube ที่นำนักกีฬาที่มีชื่อเสียง มาสาธิตวิธีการออกกำลังในบ้าน ซึ่งนับว่ามีประโยชน์มาก"



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ