อัลวาโร่ เบาติสต้า ยอดนักบิดจากแดนกระทิงดุ วอนทุกคนอยู่บ้านช่วงโควิดระบาด

วันพฤหัสบดีที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2563

อัลวาโร่ เบาติสต้า ยอดนักบิดจากแดนกระทิงดุ วอนทุกคนอยู่บ้านช่วงโควิดระบาด


ยอดนักบิดจากแดนกระทิงดุ อัลวาโร่ เบาติสต้า สังกัดทีมแข่งฮอนด้า HRC รองแชมป์เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ปีก่อน ให้สัมภาษณ์ระหว่างพักเบรกศึกดวลความเร็วจากพิษไวรัสโควิด19 เผยนี่คือช่วงเวลาแห่งความสมัครสมานสามัคคีที่ทุกคนควรอยู่บ้าน เพราะชีวิตมนุษย์มีความสำคัญมากกว่าการแข่งขัน

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ WSBK เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่โดนไวรัสโคโรนาเล่นงานจนต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขัน แม้จะโชคดีได้เปิดศึกชิงชัยสนามแรกของฤดูกาล 2020 ไปแล้วที่ออสเตรเลียก็ตาม แต่บัดนี้ยังไร้วี่แววของการคัมแบ็กเกมดวลความเร็วสนามที่สอง

โดยระหว่างนี้เหล่านักบิดชั้นนำของโลกต่างร่วมด้วยช่วยกันเก็บตัวอยู่ในที่พักอาศัย เพื่อหวังยุติการระบาดของเชื้อร้ายให้เร็วที่สุด รวมไปถึงยอดนักบิดจากทีมแข่งฮอนด้า HRC อย่าง อัลวาโร่ เบาติสต้า อดีตนักแข่งโมโตจีพีและเป็นรองแชมป์รายการนี้เมื่อปีก่อน

เจ้าของรถแข่ง Honda CBR1000RR-R Fireblade SP หมายเลข 19 เผยว่า “มันเป็นสถานการณ์ที่แปลกประหลาด ซึ่งเราไม่เคยเจอมาก่อน เจ้าไวรัสนี้ส่วนใหญ่จะส่งผลกระทบต่อคนสูงอายุและผู้ที่มีสุขภาพอ่อนแอ หรือเป็นผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพอื่นๆ อยู่แล้ว”

“ผมว่านี่คือช่วงเวลาที่เราไม่ควรเห็นแก่ตัวและต้องคิดถึงคนอื่นให้มาก เป็นเวลาที่พวกเราต้องสามัคคีกัน หวังว่าเหตุการณ์ต่างๆ จะคลี่คลายขึ้นโดยเร็วที่สุด และขอให้พวกเราไม่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหานี้อีก”

“สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้ คือ ชีวิตมนุษย์ ดังนั้น ขอให้ทุกคนอยู่บ้าน! และขอให้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อได้ฟื้นตัวและหายเป็นปกติ เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น การแข่งขันจะกลับมาในเร็วๆ นี้แน่นอน ผมขอฝากความห่วงใยไปถึงแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทุกคนด้วย” เบาติสต้า กล่าวทิ้งท้าย.

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของทีมแข่งฮอนด้า HRC ในศึกซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ WSBK ประจำปี 2020 ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ