ประกันภัยไทยวิวัฒน์ มอบทุนสนับสนุน ทีมวิจัย ม.ธรรมศาสตร์ ผลิตหน้ากากสะท้อนน้ำ (ThamMask) ให้บุคลากรทางการแพทย์สู้โควิด-19

วันพฤหัสบดีที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2563

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ มอบทุนสนับสนุน ทีมวิจัย ม.ธรรมศาสตร์ ผลิตหน้ากากสะท้อนน้ำ (ThamMask) ให้บุคลากรทางการแพทย์สู้โควิด-19


บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน)  ผู้นำนวัตกรรมด้านการประกันภัย และเป็นบริษัทฯ ผู้พัฒนาประกันรถเปิดปิด "ไม่ขับ ไม่ต้องจ่ายค่าประกัน ประหยัดกว่าถึง 40%" นำโดย นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ร่วมสมทบทุนสนับสนุนทีมวิจัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จำนวน 1,000,0000 บาท เพื่อใช้ในการผลิตหน้ากากสะท้อนน้ำ (ThamMask) นำไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ขาดแคลน ทั้งนี้เป็นการสนับสนุนการทำหน้าที่ในการตรวจคัดกรอง และดูแลผู้ป่วยของบุคลากรทางการแพทย์ และลดปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งร่วมสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรผู้ที่อุทิศแรงกายแรงใจเพื่อประชาชน

นาย จีรพันธ์ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การระบาดอย่างต่อเนื่องของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย ซึ่งหนึ่งในปัญหาที่สำคัญ คือ การขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์การป้องกันเชื้อไวรัส โดยเฉพาะหน้ากากอนามัย อาจทำให้เกิดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสู่บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ รวมไปถึงประชาชนทั่วไป ในการสนับสนุนการผลิตหน้ากากสะท้อนน้ำในครั้งนี้ มุ่งหวังเพื่อช่วยป้องกันการแพร่เชื้อ และเพื่อให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ทำหน้าที่อย่างหนักเพื่อดูแลประชาชน ดังนั้นการจะผ่านพ้นวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้ทุกคนต้องร่วมมือกันเพื่อต่อสู้และฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้”

สำหรับหน้ากากสะท้อนน้ำ (ThamMask) ที่คิดค้นโดยทีมนักวิจัยของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นหน้ากากผ้า 3 ชั้น โดยชั้นที่ 1-2 ทำด้วยผ้า Cotton Silk ที่มีโครงสร้างเป็นด้ายยืน Polyester Microfiber มีคุณสมบัติกันน้ำ กันไรฝุ่น มีเนื้อนุ่มและระบายอากาศได้ดี โดยมีการเคลือบสาร NUVA-1811 ซึ่งมีอนุภาคระดับไมครอน แทรกไปในเนื้อผ้า ทำให้น้ำไม่สามารถแทรกซึมได้ และชั้นในสุด ทำด้วยผ้า Cotton เพื่อดูดซับความชื้นและสารคัดหลั่ง ทั้งยังระบายอากาศได้ดี ซึ่งสามารถซักทำความสะอาดได้ถึง 30 ครั้ง ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลนและมีราคาสูงส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคและประชาชนโดยตรง

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ในฐานะบริษัทประกันภัยไทยที่เล็งเห็นความสำคัญในการมีส่วนร่วมช่วยเหลือและดูแลสุขภาพของทุกคน ได้ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสภายในองค์กร อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อให้บุคลากรของบริษัทสามารถบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องและดีที่สุด ตลอดจนเพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับลูกค้า พนักงาน ครอบครัวของพนักงาน ตลอดจนประชาชนทั่วไป นอกจากนี้ยังมีการมอบสิทธิพิเศษเพื่อเยียวยาให้แก่ผู้เอาประกันของบริษัทในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังนี้

  • ประกันเดินทางต่างประเทศ กรมธรรม์รายปีและกรมธรรม์ประกันเดินทางเปิดปิด ที่มีผลคุ้มครองอยู่ในวันที่ 1 เมษายน 2563 บริษัทฯ จะขยายระยะเวลาคุ้มครองออกไป 3 เดือน นับจากวันสิ้นสุดความคุ้มครองเดิมโดยอัตโนมัติ ซึ่งไม่มีการคิดเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติม
  • ประกันรถเปิดปิด ไทยวิวัฒน์ มอบประกันภัยโควิด-19  ความคุ้มครอง 100,000 บาท ระยะเวลาคุ้มครอง 6 เดือน สำหรับผู้ซื้อกรมธรรม์ใหม่หรือต่ออายุกรมธรรม์ประกันรถเปิดปิด แพ็กเกจ 12 เดือน ตั้งแต่ 23 มี.ค. - 30 เม.ย.63 (ร่วมมอบสิทธิพิเศษโดย พรีเมี่ยมไดเร็ค โบรกเกอร์)
  • ประกันสุขภาพ Thaivivat Active Health มอบสิทธิพิเศษ ค่าตรวจคัดกรองไวรัส COVID-19 สูงสุดถึง 2,000 บาท ให้กับผู้เอาประกันภัยกรมธรรม์ประกันสุขภาพ Thaivivat Active Health ที่กรมธรรม์มีผลคุ้มครองระหว่างวันที่ 23 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 (ร่วมมอบสิทธิพิเศษโดย พรีเมี่ยม ไดเร็ค โบรกเกอร์)

โดยสามารถติดตามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ www.thaivivat.co.th



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ