บอร์ด TSR ไฟเขียวซื้อหุ้นคืน10 ล้านหุ้น-ยันสภาพคล่องเหลือเฟือ

วันพฤหัสบดีที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2563

บอร์ด TSR ไฟเขียวซื้อหุ้นคืน10 ล้านหุ้น-ยันสภาพคล่องเหลือเฟือ


บอร์ด TSR อนุมัติเปิดโครงการซื้อหุ้นคืน จำนวน 10 ล้านหุ้นในวงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท เพื่อให้ราคาหุ้นสอดคล้องกับพื้นฐาน ยันไม่มีผลกระทบกับสภาพคล่องเพราะมีกำไรสะสมตุนไว้กว่า 317 ล้านบาท ขณะที่มีวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงินประมาณอีก 800 ล้านบาท  ด้านซีอีโอมั่นใจพาบริษัทฯ ฝ่าวิกฤติ "โควิด-19" ครั้งนี้ได้
 
นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) (TSR) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 3/2563 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ได้มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงิน ในวงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท โดยจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืน 10 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนคิดเป็น 1.82% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดซื้อในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และได้กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่                    วันที่ 14 เมษายน 2563 ถึง 14 ตุลาคม 2563
 
ทั้งนี้การที่บริษัทฯ เปิดโครงการซื้อหุ้นคืน เนื่องจากราคาหุ้น TSR ปัจจุบันยังไม่สะท้อนกับผลประกอบการของบริษัท โดยหากพิจารณาจากราคาเทียบกับมูลค่าตามบัญชี (P/BV) หรือ ราคาเทียบกับกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) ถือว่าต่ำกว่าราคาตลาดอันจะเป็นการรักษาสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอีกด้วย
 
"การซื้อหุ้นคืนจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้น และแสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ มีศักยภาพที่ดีมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง จากงบการเงินเฉพาะกิจการปี 2562 มีกำไรสะสมเท่ากับ 317 ล้านบาท ประกอบกับบริษัทก็มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารที่มีอยู่รวมกันประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีการกู้ยืมมาประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้สำรองในช่วงที่ต้องเผชิญกับวิกฤติเศรษฐกิจชะลอตัวจากผลกระทบโรคไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดรุนแรง และมั่นใจบริษัทฯ จะผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปอย่างแน่นอน "นายเอกรัตน์กล่าว


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ