สองล้อรับข่าวดี“จาย”มีลุ้นไปโอลิมปิก“ยูซีไอ”คิดคะแนนแล้วติดสำรองอันดับ 1

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สองล้อรับข่าวดี“จาย”มีลุ้นไปโอลิมปิก“ยูซีไอ”คิดคะแนนแล้วติดสำรองอันดับ 1


               “เสธ.หมึก” เผยสองล้อได้รับข่าวดีว่า “จาย” มีลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” หลังจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) คิดคะแนนคัดเลือกในประเภทคีรินชาย “จาย” ติดสำรองอันดับที่ 1 หากมีโควต้าว่างเพียง 1 ที่นั่ง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม “จาย” จะได้สิทธิ์ลุย “โตเกียวเกมส์” ในทันที

               “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่กระบวนการเก็บคะแนนคัดเลือกนักกีฬาจักรยานสองประเภท ถนนและลู่ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 32  “โตเกียว 2020” เสร็จสิ้นลงเมื่อเดือนตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา สำหรับประเภทถนน และเมื่อเดือนมีนาคม 2563 สำหรับประเภทลู่ ผลปรากฏว่านักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยได้โควต้าที่แน่นอนแล้ว 1 ที่นั่งในประเภทโร้ดเรซหญิง จาก “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธ์ ซึ่งอยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมรักษาสภาพร่างกายจากปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบรุนแรงจนกระทั่งโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นปีหน้า

               พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้รับข่าวดีจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ว่าจากระบบการคิดคะแนนคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ในประเภทคีรินชาย ปรากฏว่า “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทย มีคะแนนติดสำรองอันดับ 1 ซึ่งก็หมายความว่าหากมีโควต้าว่างไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2563 จาย เจ้าของตำแหน่งแชมป์คะแนนรวมคีริน “เวิลด์ คัพ 2020” ก็จะได้สิทธิ์ลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 ทันที ซึ่งทาง จาย เองก็ยังคงฝึกซ้อมรักษาสภาพร่างกายอย่างต่อเนื่องขณะที่รอสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ก็จะเดินทางกลับไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก(WCC) ที่เมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อม ๆ กับเพื่อนร่วมทีมทั้ง วรยุทธ คะปัญญา และ จาตุรงค์ นิวันติ ต่อไปตามแผนการฝึกซ้อมมุ่งเป้าไปที่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีสอย่างต่อเนื่อง

               “ในขณะเดียวกัน ทาง ยูซีไอ ก็ประกาศแผนการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ทั้งในระดับเวิลด์ คัพ และ การแข่งขันเสือภูเขาชิงแชมป์โลก หลังจากที่หยุดกิจกรรมการแข่งขันทุกประเภทมาตั้งแต่เดือนมีนาคม โดยการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาเวิลด์คัพ จะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 6 สนาม ระหว่างเดือนกันยายน - พฤศจิกายน 2563 โดยจะเริ่มประเดิมสนามแรกวันที่ 5-6 กันยายน ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และไปปิดฤดูกาลในการแข่งขันที่เมืองลูซ่า ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2563 ส่วนการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์โลก 2020 จะจัดขึ้นที่เมืองลีโอแกง ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 5-11 ตุลาคม 2563” พลเอกเดชา กล่าว.

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ