“GMM Z” รับอานิสงส์โควิด-19 ยอดขายกล่องรับสัญญาณดาวเทียม–อินเตอร์เน็ตทีวีโตพุ่ง10 %

วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

“GMM Z” รับอานิสงส์โควิด-19 ยอดขายกล่องรับสัญญาณดาวเทียม–อินเตอร์เน็ตทีวีโตพุ่ง10 %


นายชูเกียรติ  ธัญสุนทรสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แซท เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ส่งผลให้หลายธุรกิจได้รับผลกระทบแต่ธุรกิจโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์กลับมีตัวเลขที่ขยับไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งบริษัท แซท เทรดดิ้ง จำกัด ในเครือของ บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผู้ให้บริการกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียมดิจิทัล จีเอ็มเอ็ม  แซท เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์จากวิกฤตนี้                  

“สำหรับภาพรวมในไตรมาสแรกของปี 2563 เติบโตขึ้นถึงแม้จะมีกระแสการแพร่ระบาดของโควิด-19โดยมีปัจจัยมาจากสภาพแวดล้อมของตลาดจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่อยู่บ้านมากขึ้นสิ่งสำคัญสำหรับผู้บริโภคในช่วงนี้คือความบันเทิง ประชาชนหากิจกรรมบันเทิงเพื่อผ่อนคลายส่งผลให้การดูคอนเทนต์ต่างๆ อาทิ ภาพยนตร์, รายการ, สารคดี, ละคร รวมถึงการซื้อสินค้าผ่านช่องโฮมช้อปปิ้งเพิ่มสูงขึ้นทำให้กล่อง GMM Z มีผู้บริโภคเกิดความต้องการเพิ่มขึ้นด้วย ประกอบกับดาวเทียมไทยคมมีการย้ายและพัฒนาคุณภาพการรับชมไปที่ดาวเทียมไทยคม 8  จึงทำให้ผู้บริโภคได้เรียนรู้ในการใช้กล่องรับสัญญาณดาวเทียมเพื่อสอดรับการใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้ขณะนี้มียอดขายสูงขึ้น10% และมียอดจำหน่ายกล่องรับสัญญาณดาวเทียมสะสมรวมกว่า 7,000,000 กล่องทั่วประเทศ”

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวต่อว่า อีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญของตัวเลขการเติบโตคือการใช้กลยุทธ์การตลาดที่ดีมีโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้าหรือตัวแทนทั่วประเทศมีแพ็คเกจที่คุ้มค่าสำหรับตัวแทนจำหน่าย รวมถึงการทำโปรโมชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ร่วมกับตัวแทนจำหน่ายกลุ่มโมเดิร์นเทรดที่เป็นผลจากการปรับตัวของธุรกิจเพื่อรองรับสถานการณ์โควิดด้วย สำหรับสถิติการรับชมคอนเทนต์ยอดนิยมผ่านกล่อง GMM Z ในช่วงเวลานี้ ได้แก่ 1.คอนเทนต์ในกลุ่มดิจิทัลทีวี 2.กลุ่มช่องภาพยนตร์บนทีวีดาวเทียม 3.ช่องการ์ตูนบนทีวีดาวเทียม 4.ช่องเพลงและวาไรตี้ทั่วไป 5.กลุ่มช่องโฮมช้อปปิ้ง

“นอกจากนี้ GMM Z ยังได้จัดแคมเปญ “GMM Z ช้อปที่บ้าน สบายๆไร้ฝุ่น ไร้โรค” มาจากพฤติกรรมโฮมช้อปปิ้งที่เพิ่มสูงขึ้นวันนี้สิ่งที่ทำให้คนใช้กล่องรับสัญญาณดาวเทียมมากขึ้นเนื่องจากการเข้าถึงได้ง่าย   และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปที่หันมาสั่งซื้อสินค้าจากที่บ้าน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนต้องกักตัวอยู่บ้านหรือการทำงานที่บ้าน (Work From Home) เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคผู้บริโภคไม่ต้องออกไปเสี่ยงทั้งไวรัสโควิด-19 หรือเผชิญกับฝุ่น PM 2.5 ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าอยู่ที่บ้านได้เป็นช่วงที่อุตสาหกรรมโฮมช้อปปิ้งตอนนี้กำลังเติบโตสูงมากผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียม” 

ปัจจุบันกล่องGMM Z มีร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกล่องรับสัญญาณดาวเทียมทั้งขายส่งและปลีกรวมถึงห้างสรรพสินค้ากลุ่มโมเดิร์นเทรดครอบคลุมทั่วประเทศจำนวนกว่า 1,500 สาขา



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ