ALL แกร่ง-กำเงินสด 470 ลบ. พร้อมไถ่ถอนหุ้นกู้

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ALL แกร่ง-กำเงินสด 470 ลบ. พร้อมไถ่ถอนหุ้นกู้


"ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์" ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/63 โตสวนกระแส  โชว์รายได้รวม 679 ล้านบาท กำไรสุทธิ 113 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17%  ผลจากปรับกลยุทธ์บริหารต้นทุนค่าใช้จ่าย แถมทุกโครงการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า ด้าน CEO “ธนากร ธนวริทธิ์” เดินหน้าขยายแคมเปญ “ALL ให้ด้วยใจยกกำลัง 2” ตามคำเรียกร้องรองรับกำลังซื้อหลังคลายล็อกดาวน์ พร้อมการันตีฐานะสถานะทางการเงินแข็งแกร่ง ล่าสุดเตรียม สำรองเงินสด 470 ล้านบาท ชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดไถ่ถอน

 

               นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย  เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 1/2563 ที่ผ่านมา เจอปัจจัยกดดันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19  ซึ่งเป็นตัวแปรหลักที่ส่งผลกระทบต่อการชะลอตัวของภาพรวมเศรษฐกิจ และการลงทุนโดยรวมในประเทศและทั่วโลก    จนฉุดกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงอย่างเห็นได้ชัด

                ทั้งนี้ ยอมรับว่าผลจากวิกฤตดังกล่าว ส่งผลให้กลุ่มผู้ประกอบการต้องเร่งหามาตรการเพื่อปรับกลยุทธ์ให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่ง ALL ได้ปรับยุทธ์ศาสตร์วางแผนการตลาด โดยศึกษาพฤติกรรมกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อนำมาพัฒนาและประยุกต์ใช้ในการทำการตลาดในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจากแผนดังกล่าวถือว่าประสบความสำเร็จ โดยสะท้อนออกมาให้เห็นถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2563 ที่มีรายได้รวม 679 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 113 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบจากปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 97 ล้านบาท ซึ่งเป็นการแสดงถึงศักยภาพการบริหารต้นทุนด้านค่าใช้จ่ายที่ดีขึ้น และความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้า และบนทำเลที่มีศักยภาพ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง

               นายธนากรกล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มียอดขายรอรับรู้รายได้จากการโอน (Backlog) แล้วกว่า 11,500 ล้านบาท ซึ่งผลงานดังกล่าวถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เมื่อเทียบกับช่วงวิกฤตสถานการณ์โรคระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 

               อย่างไรก็ตาม ในช่วงระยะเวลาที่เหลือภายในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าปรับกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้ขยายระยะเวลาแคมเปญ ALL ให้ด้วยใจยกกำลัง 2 ผ่อนเพียง 22 บาท ต่อ เดือน นาน 2 ปี* ฟรีค่าใช้จ่ายส่วนกลางนาน 2 ปี* และฟรีทุกค่าใช้จ่าย ณ วันโอน* หลังจากที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามในช่วงที่ผ่านมา จึงเป็นเหตุให้บริษัทฯ ต้องขยายระยะเวลารายการส่งเสริมการขายทางการตลาดออกไปอีกจนถึง 30 มิถุนายน 2563 จากเดิมสิ้นสุดไปเมื่อ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อรองรับกำลังซื้อที่กำลังจะกลับมาฟื้นตัวหลังการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ซึ่งคาดว่าจะมีการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบมากขึ้น

               ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ALLกล่าวถึงสถานะทางการเงินด้วยว่า  ALL มีความแข็งแกร่งทางการเงินที่ดี บริษัทฯ ได้เตรียมเงินสด จำนวน 470 ล้านบาท พร้อมที่จะชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอน ในเดือนพฤษภาคมนี้ อีกทั้งในครึ่งปีหลังของปี 2563 บริษัทฯ ยังได้เตรียมความพร้อมทางการเงินสำหรับหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดชำระคืนอีก1 ชุด มูลค่า 120 ล้านบาท ไว้เรียบร้อยแล้วสำหรับรองรับการไถ่ถอนตามกำหนดในครั้งต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ