“สองล้อ”เตรียมจัดแข่งขันประเภทลู่ !!นักกีฬาต้องโหลดแอปพลิเคชั่น“หมอชนะ”

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

“สองล้อ”เตรียมจัดแข่งขันประเภทลู่ !!นักกีฬาต้องโหลดแอปพลิเคชั่น“หมอชนะ”


               สองล้อเตรียมจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามแรก วันที่ 12-14 มิถุนายน ที่เวลโลโดรม หัวหมาก โดยวางมาตรการเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำหนดให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” เพราะสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ว่าแต่ละคนมีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน หากใครไม่มีจะไม่อนุญาตให้เข้าแข่งขัน ด้าน “เสธ.หมึก” เห็นใจนักกีฬาและสโมสรต่าง ๆ ที่ประสบความเดือดร้อน จึงงดเก็บค่าสมัครใน 2 สนามแรก พร้อมตั้งตู้ “ปั่นปันสุข” เอาไว้ให้นักปั่นภายในเวลโลโดรมเพื่อเป็นการเยียวยา ส่วนรอบชิงชนะเลิศมีการถ่ายทอดสดผ่านการ Live เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น.

               “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาล และ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีนโนยบายผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 อนุญาตให้กีฬากลางแจ้ง และกีฬาประเภทบุคคล ทำการแข่งขันได้ ดังนั้น สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงเตรียมการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2563 สนามแรก ระหว่างวันที่ 12-14 มิ.ย. และสนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 26-28 มิ.ย. ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก

               พลเอกเดชา กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขของ ศบค. และกรมอนามัย อย่างเคร่งครัด รวมทั้งทำเรื่องขออนุมัติจัดการแข่งขันจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ควบคู่ไปด้วย โดยสมาคมฯ ได้วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังนี้ 1.นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอนของทุกชมรม ทุกสโมสร รวมทั้งผู้ตัดสิน เจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ทุกคน ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” ลงในโทรศัพท์มือถือ เพื่อตรวจสอบความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หากผู้ใดที่ไม่ได้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” จะไม่อนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขัน และไม่ให้เข้ามาในบริเวณสนามเวลโลโดรม

               2.ก่อนเข้าสนามต้องแสดงหลักฐานแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ, 3.ต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ และลงทะเบียนกรอกข้อมูลส่วนตัวทุกคน, 4.ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นระหว่างการอบอุ่นร่างกาย และระหว่างลงแข่งขัน, 5.ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมบนอัฒจันทร์ สงวนสิทธิ์เฉพาะเจ้าหน้าที่ นักกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันเท่านั้น, 6.ห้ามผู้ที่มีไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก เจ็บคอ หรือเหนื่อยหอบ เข้าสนามเวลโลโดรมอย่างเด็ดขาด, 7.หลีกเลี่ยงการพูดคุยระยะใกล้ชิด หรือการพูดคุยเกินจำเป็นระหว่างอยู่ในสนามเวลโลโดรม, 8.เว้นระยะห่างกับคนอื่น ๆ (Social distancing) ไม่น้อยกว่า 2 เมตร ตลอดเวลาที่อยู่ในสนามเวลโลโดรม

               9.ให้ล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ และหลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้า ตา ปาก จมูก โดยไม่จำเป็น, 10.สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ได้จัดเตรียมแจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ปราะจำตามจุดต่าง ๆ ทั่วสนามเวลโลโดรม, 11.ห้ามถ่มน้ำลาย หรือสั่งน้ำมูก ลงพื้น เพราะอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อผ่านสารคัดหลั่งได้, 12.ต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบ ที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด หากผู้ใดฝ่าฝืน สมาคมกีฬาจักรยานฯ สามารถเชิญให้ออกจากการแข่งขัน หรือเชิญออกจากสนามเวลโลโดรม ทันที

               พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า มาตรการทั้ง 12 ข้อ ดังกล่าวนี้ สมาคมฯ จะยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งในช่วงที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หากเข้าสู่สถานการณ์ปกติแล้วก็จะกลับไปใช้กฏระเบียบเดิม และการที่สมาคมฯ ขอความร่วมมือให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” เนื่องจากสามารถตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นได้ว่าแต่ละคนมีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหนในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในส่วนของการแข่งขัน สมาคมฯ จะเลือกจัดเฉพาะอีเว้นท์ที่ไม่มีความใกล้ชิด และไม่มีการปะทะกัน

               “เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า สมาคมฯ จะเพิ่มการแข่งขันรุ่นมาสเตอร์ขึ้นมา ได้แก่ รุ่นอายุเกิน 35-44 ปี และ รุ่นอายุเกิน 45 ปีขึ้นไป แต่จะให้แข่งขันเฉพาะไทม์ไทรอัล 1 กม. กับ เดี่ยวเปอร์ซูท ซึ่งตอนนี้ฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ กำลังร่างกฏระเบียบเฉพาะกาลเพื่อส่งรายละเอียดให้สโมสรสมาชิก และนักกีฬาที่เข้าแข่งขันได้ทราบต่อไป สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของสนามแรก กำหนดไว้ในวันอาทิตย์ที่ 14 มิ.ย. จะมีการถ่ายทอดสดผ่าน Live เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น. เพื่อให้ผู้ชมสามารถติดตามเชียร์นักกีฬาอยู่กับบ้านโดยไม่ต้องเดินทางมาที่สนามเวลโลโดรม

               นอกจากนี้ นายกสองล้อไทย ยังเปิดเผยอีกว่า เนื่องจากช่วงนี้ประเทศไทยยังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สมาคมฯ มีความเห็นใจสโมสรสมาชิก คณะกรรมการจัดการแข่งขันจึงมีมติว่าการแข่งขัน 2 สนามแรก จะไม่เก็บค่าสมัครเข้าแข่งขัน แต่ยังมีเงินรางวัลมอบให้เหมือนเดิม ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดตู้ “ปั่นปันสุข” เอาไว้ที่สนามเวลโลโดรม มีข้าวกล่อง น้ำดื่ม อาหารสำเร็จรูป ผลไม้ เครื่องบริโภคต่าง ๆ เอาไว้บริการทั้ง 3 วัน เพื่อเยียวยาและช่วยเหลือนักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่ซึ่งประสบความเดือดร้อนในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด ส่วนนักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่คนได้ที่มีกำลังทรัพย์จะร่วมนำอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้จำเป็นมาเติมใน “ตู้ปันสุข” ด้วยก็ได้ เป็นการช่วยเหลือกันในช่วงวิกฤติโควิด-19 นี้

               ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการเข้าร่วมแข่งขันสามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ