กูรูกอล์ฟออสซี่ยก"โปรจีน"หนึ่งในดาวรุ่งน่าจับตาแห่งปี

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

กูรูกอล์ฟออสซี่ยก


ร็อด มอร์รี่ กูรูกอล์ฟของออสเตรเลีย แสดงทรรศนะในเว็บไซต์ Golf Australia เกี่ยวกับวงการกอล์ฟหญิงช่วงต้นปี 2020 ในช่วงที่เพิ่งออกสตาร์ทฤดูกาล ก่อนจะหยุดชะงักไปเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ว่า ในช่วงที่ Austrlain LPGA เพิ่งเริ่มต้นฤดูกาล นักกอล์ฟดาวรุ่งหลายคนต่างแสดงศักยภาพและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะแชมป์รายการ Australian Ladies Classic คือ สเตฟ คีเรียโช กับแชมป์ Women’s NSW Open ยูเลีย เอ็งก์สตอม เพิ่งอายุ 19 และ 18 ปีตามลำดับเท่านั้น ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของบรรดาโปรสาวดาวรุ่งในปีนี้

มอร์รี่กล่าวต่อว่า อีกคนที่น่าจับตามองไม่แพ้กันคือ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรวัยเพียง 17 ปีจากประเทศไทย ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์ Ladies European Tour มาแล้ว 2 รายการตั้งแต่สมัยเป็นมือสมัครเล่น ในรายการ Ladies European Thailand Championship ที่ประเทศไทย ตอนอายุเพียง 14 ปี ในปี 2017 และ 16 ปี เมื่อปีที่แล้ว

มอร์รี่บอกว่า โปรจีนร่วมแข่งขันในฐานะสมาชิกของ Ladies European Tour ในทัวร์นาเมนต์แรก คือ Women’s NSW Open แม้จะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่ก็ยังจบในอันดับท็อป 5 ได้ อีกทั้งยังเป็นนักกอล์ฟเพียง 1 ใน 3 คนที่ทำสกอร์อันเดอร์พาร์ได้ทั้ง 4 วัน ที่น่าสนใจก็คือ ทั้งที่ตอนเริ่มต้นรอบสุดท้าย โปรจีนมีสกอร์ตามหลังผู้นำถึง 8 สโตรก แต่สต๊าฟของ Ladies European Tour หลายคนก็ยังมองว่าสาวไทยมีลุ้นแชมป์ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและฝีมือของโปรจีนที่ได้รับการยอมรับได้เป็นอย่างดี

มอร์รี่กล่าวในตอนท้ายว่า นับเป็นสัญญาณที่ดีที่ทั้งโปรจีนและนักกอล์ฟดาวรุ่งหลายคนต่างเริ่มต้นในปีนี้ได้อย่างโดดเด่น และน่าจะคาดหวังได้ว่า วงการกอล์ฟหญิงของโลกในช่วงไม่กี่ปีหลังจากนี้จะมีนักกอล์ฟหน้าใหม่ฝีมือเยี่ยมขึ้นมาประดับวงการแบบน่าจับตามองมากๆ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ