LPGA คงสถานะนักกอล์ฟทุกคนไปแข่งขันแบบเต็มทัวร์ในปีหน้า

วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

LPGA คงสถานะนักกอล์ฟทุกคนไปแข่งขันแบบเต็มทัวร์ในปีหน้า


ไมก์ แวน ประธานจัดการแข่งขัน LPGA Tour เปิดเผยในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ lpga.com ว่า จากการที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลกและส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกอล์ฟรวมทั้ง LPGA Tour ที่ต้องเลื่อนและยกเลิกการแข่งขันไปหลายรายการ ทำให้มีผลต่อตัวนักกอล์ฟทั้งใน LPGA Tour และทัวร์ระดับรองอย่าง Symetra Tour ดังนั้นจึงจะมีการให้โปรที่อยู่ใน LPGA Tour คงสถานะเอาไว้ และได้สิทธิ์แข่งขันต่อไปในปี 2021

ขณะที่ Symetra Tour จะแข่งขันประมาณ 8-10 รายการในปีนี้ ส่วนนักกอล์ฟที่จะได้ทัวร์การ์ดมาแข่งขันใน LPGA Tour นั้น จะต้องอยู่ในอันดับ 1-5 นักกอล์ฟที่ทำเงินมากที่สุดของปี 2020 แต่จะได้แข่งแบบมีเงื่อนไข เพราะรายการแข่งขันมีน้อยกว่าปกติ

ส่วนเรื่องของการแข่งขัน LPGA Q School เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน LPGA Tour จะต้องยกเลิกไป เนื่องจากการยกเลิกโปรแกรมของ LPGA Tour รวมทั้งนักกอล์ฟจำนวนหนึ่งอาจจะไม่สามารถเดินทางออกจากประเทศตัวเองเพื่อมาร่วมแข่งขัน Q School ได้

ในสถานการณ์ปกติ LPGA Tour จะมีโปแกรมแข่งขัน 33 รายการต่อปี แต่ในปีนี้คาดว่าจะเหลือเพียง 20 รายการ ซึ่งมีโอกาสจะลดลงไปอีก ซึ่งรายการที่จะกลับมาแข่งขันรายการแรก คือ Marathon Classic presented by Dana ที่รัฐไอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23-26 กรกฎาคม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ