เจาะลึก 5 เหตุผลหลัก ทำไม Honda Wave ขายดีสุด

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

 เจาะลึก 5 เหตุผลหลัก ทำไม Honda Wave ขายดีสุด


เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัว  Honda Wave 100 สู่เมืองไทยเป็นครั้งแรกในปี 2540 และได้รับการตอบรับที่ดีอย่างรวดเร็วในทันที ก่อนที่รถในตระกูลเวฟจะกลายมาเป็นรถมอเตอร์ไซค์แบบครอบครัวที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนานที่สุดกว่า 2 ทศวรรษ และยังคงยืนหนึ่งถึงยุคปัจจุบันในฐานะรถที่มียอดจำหน่ายสูงสุดที่สุดของประเทศไทย ด้วยตัวเลขยอดจำหน่ายสะสมถึง 15,277,287 คัน (นับถึงสิ้นปี 2019) แต่อะไรคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ Honda Wave มาได้ไกลขนาดนี้ ทั้งยังไม่มีทีท่าว่าจะตกจากความเป็นเบอร์หนึ่งได้ง่าย ๆ

มาพบกับความลับ 5 ข้อ ที่ใครๆ ที่ทำให้ Honda Wave กลายเป็นตัวเลือกแรกของคนไทย เมื่อคิดจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์ที่คุ้มค่าสักคัน

1. ดีไซน์ทันสมัย สวยงามโดดเด่นทุกมุมมอง

Honda Wave ทุกรุ่นได้รับการออกแบบให้โดนใจคนไทย สวยงามทันสมัย ดูลงตัวทั้งคันไม่ขาดไม่เกิน โดยเฉพาะ Honda Wave 110i ที่มีไฟหน้ารูปหัวใจเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากในด้านความสวยงาม และยังทำให้ Honda Wave กลายเป็นผู้นำเทรนด์ในเรื่องดีไซน์ของรถครอบครัวยุคใหม่ ล่าสุด Honda Wave รุ่นใหม่ ๆ ยังนำระบบไฟ LED มาใช้กับไฟหน้า ยิ่งเพิ่มความสวยงามขึ้นไปอีกระดับ ในขณะที่ตัวรถก็มีรูปทรงและเส้นสายที่ดูพริ้วไหวทันสมัย ทั้งยังมีจุดเด่นที่บังลมแบบเลเยอร์ดูมีมิติ และการใช้วัสดุประกอบที่ทนทาน

2. เครื่องยนต์อึด แรง ประหยัด

Honda Wave วางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในปี 2540 ในชื่อ Honda Wave100 ก่อนที่ในปี 2542 จะอัพเกรดขึ้นมาเป็น Honda Wave110 และเปิดตัวรุ่นที่มีเครื่องยนต์ขนาด 125ซีซี ภายใต้ชื่อ Honda Wave125 เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้ ต่อมาในปี 2546 ฮอนด้าได้นำระบบหัวฉีด PGM-FI มาติดตั้งกับ Honda Wave เป็นรุ่นแรกในประเทศไทย ซึ่งระบบหัวฉีดนี้สามารถทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะของฮอนด้าได้อย่างลงตัว ให้แรงต้นดี ออกตัวง่าย ในขณะที่น้ำมันถูกใช้ไปอย่างคุ้มค่าทุกหยด หลังจากนั้นก็ยังได้รับการพัฒนาให้มีความล้ำสมัยอยู่เสมอจนถึงทุกวันนี้ โดย Honda Wave 110i รุ่นที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบันมีอัตราประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 59.9 กม./ลิตร ในขณะที่ Honda Wave 125i มีอัตราประหยัดถึง 69 กม./ลิตร จากการวัดค่าตามมาตรฐานยูโร (EURO) ซึ่งใกล้เคียงกับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันมากที่สุด

3. ทนทาน ดูแลรักษาง่าย

อีกหนึ่งเบื้องหลังที่ทำให้ Honda Wave ได้รับความนิยมคือตัวรถที่มีความทนทานในทุกส่วนตั้งแต่เครื่องยนต์ ระบบหัวฉีด ตัวเฟรมรถ และส่วนประกอบต่าง ๆ ที่มีคุณภาพไว้วางใจได้ อีกทั้งยังบำรุงรักษาหรือซ่อมแซมได้ง่าย เพราะเป็นรถที่ร้านมอเตอร์ไซค์ทุกร้านมีอะไหล่สึกหรอ และเครื่องมือพร้อมให้บริการรอไว้อยู่แล้ว

4. มือสองราคาดีไม่มีตก

ขึ้นชื่อว่า Honda Wave  จะผ่านไปกี่ปีราคาก็ยังดีไม่มีตก ไม่ว่าจะเป็น Wave110i หรือ Wave125i ยังคงเป็นรุ่นยอดนิยมของตลาด และมักจะเป็นตัวเลือกแรกของคนที่มองหารถมอเตอร์ไซค์มือสองไว้ใช้งานเสมอ เป็นรถที่ผู้ใช้มั่นใจได้ตลอดเวลา เพราะเป็นรุ่นที่มีความต้องการจากตลาดมากที่สุดอยู่แล้ว

5. ใช้งานได้หลากหลาย ใช้ได้ทั้งครอบครัว

Honda Wave ถูกสร้างให้เป็นรถที่ตอบโจทย์ผู้ใช้หลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเดินทางไปเรียน ไปทำงาน หรือขี่เพื่อความสนุกสนาน จนกลายเป็นรถที่คนทั้งประเทศให้ความไว้วางใจให้เป็นรถครอบครัวที่ตอบสนองได้ทุกความต้องการเพราะขับขี่ง่าย ดูทันสมัย สมรรถนะดี ทั้งยังประหยัดน้ำมันมาก เรียกได้ว่าออลอินวันเลยทีเดียว

หาก 5 ข้อดีของ Honda Wave คือคำตอบที่กำลังมองหา ลองไปพบกับรถจริงได้ที่ Honda Wing Center ทั่วประเทศ โดย Honda Wave110i รุ่นล้อแม็กมีให้เลือก 3 สีได้แก่ ขาว-แดง, ดำ-แดง, น้ำเงิน-เทา ด้วยราคาแนะนำ 45,480 บาท และรุ่นล้อลวดมีให้เลือก 4 สีได้แก่ ดำ-เทา, น้ำเงิน-เทา, แดง-เทา, ขาว-น้ำเงิน  แบบสตาร์ทมือราคาแนะนำ 43,470 บาท และแบบสตาร์ทเท้า ราคาแนะนำ 40,550 บาท

สำหรับ Honda Wave125i รุ่นล้อแม็กมีให้เลือก 4 สีได้แก่ น้ำเงิน-แดง, เทา-แดง, ดำ-แดง, ขาว-แดง ราคาแนะนำ 55,940 บาท และรุ่นล้อลวดมีให้เลือก 3 สีได้แก่ แดง-ดำ, ดำ, น้ำเงิน-ดำ ราคาแนะนำ 53,730 บาท



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ