เอไอเอส ผนึก ไปรษณีย์ไทย เพิ่มจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ 160 แห่ง

วันอังคารที่ 02 มิถุนายน พ.ศ. 2563

เอไอเอส ผนึก ไปรษณีย์ไทย เพิ่มจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ 160 แห่ง


เอไอเอส ผนึก ไปรษณีย์ไทย ขยายผลแคมเปญใหญ่ “คนไทยไร้ E-Waste” เพิ่มจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 160 แห่ง ทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกคนไทย ส่งของใกล้ไกล พก E-Waste ติดตัวไปทิ้งได้ตลอดเวลา

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า “ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2562 ที่เอไอเอส ได้ประกาศภารกิจครั้งใหญ่เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมของคนไทย โดยอาสาเป็นแกนกลางในการรับทิ้งและนำขยะ E-Waste ไปกำจัดอย่างถูกวิธี โดยปัจจุบันโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างยิ่ง โดยมียอดทิ้งขยะรวม 49,952 ชิ้น ในระยะเวลาเพียง 7 เดือน สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้สูงถึง 499,520 กิโลกรัมคาร์บอนสมมูลย์ หรือเทียบเท่าต้นไม้ขนาดใหญ่ จำนวน 55,502 ต้น ดูดซับ CO2 เป็นเวลา 1 ปี โดย เอไอเอส จะนำขยะ E-Waste ที่ได้ทั้งหมด ไปกำจัดอย่างถูกวิธีด้วยกระบวน Zero Landfill ซึ่งเป็นกระบวนการจัดการขยะทำให้นำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ให้เกิดมูลค่าได้อีกครั้ง ทั้งยังเป็นการลดการฝังกลบที่เป็นมลพิษต่อโลกได้ในระยะยาว

โดยครั้งนี้ เอไอเอส ได้ขยายผลแคมเปญ “คนไทยไร้ E-Wasteที่มีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนไทย สามารถเข้าถึงจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้ง่าย ใกล้บ้านของคุณ โดยได้ร่วมมือกับองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชนในการตั้งจุดรับทิ้งขยะ E-Waste

“การผนึกกำลังร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย ในครั้งนี้ จะช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) ได้สะดวกและใกล้บ้านมากยิ่งขึ้น เนื่องด้วยไปรษณีย์ไทย มีเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์กระจายอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นเส้นเลือดใหญ่สำคัญที่เชื่อมโยงโครงข่ายเศรษฐกิจไทยได้กว้างไกล ทั่วไทย ทั่วโลก ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ไปส่งจดหมาย สินค้า หรือพัสดุ สามารถพกขยะ E-Waste ติดตัวไปทิ้งได้ทุกครั้ง”

ด้าน นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยได้นำจุดแข็งด้านเครือข่ายที่ครอบคลุมและเข้าถึงประชาชนทั่วประเทศ โดยการร่วมกับเอไอเอสตั้งจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ในที่ทำการไปรษณีย์ 160 แห่ง ทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถนำขยะอิเล็กทรอนิกส์มาใส่กล่องรับขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) ซึ่งนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาใช้บริการ สามารถมาทิ้งขยะ E-Waste ได้ง่ายแล้ว ยังถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นเตือนให้คนไทยหันมาสนใจสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในประเด็นของขยะอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งหากกำจัดหรือไปทิ้งอย่างไม่ถูกวิธีแล้วก็จะก่อให้เกิดผลกระทบได้ในระยะยาวได้”

ปัจจุบัน “คนไทยไร้ E-Waste” มีจุดรับทิ้ง E-waste รวม 1,806 จุด อาทิ ที่ทำการไปรษณีย์ 160 แห่ง, AIS Shop จำนวน 136 สาขาทั่วประเทศ, ศูนย์การค้าในเครือ CPN 34 สาขา, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหิดล และอาคารชุด คอนโด ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ฯลฯ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ