ซีลิค เปิดกลยุทธ์สู้โควิด-19 มุ่งเน้นการรักษากำไร-ปรับตัวเชิงกลยุทธ์

วันอังคารที่ 09 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ซีลิค เปิดกลยุทธ์สู้โควิด-19  มุ่งเน้นการรักษากำไร-ปรับตัวเชิงกลยุทธ์


บมจ. ซีลิค คอร์พ (SELIC) มุ่งเน้นการรักษากำไร-ปรับตัวเชิงกลยุทธ์ พร้อมลุยแผนบริหารจัดการต้นทุนที่ดี รุกโฟกัสกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความต้องการสูง เช่น อาหาร-เครื่องดื่ม ด้านผู้บริหาร "เอก สุวัฒนพิมพ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ “ยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์” กรรมการผู้จัดการ เผยพอใจงบโค้งแรกปีนี้ หลังสะท้อนการปรับตัวของกลุ่มบริษัทฯ ที่ดีภายใต้สถานการณ์โควิด-19

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของโรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 นั้น กลุ่มบริษัทฯ มีการเตรียมความพร้อมหลาย ๆ ด้าน รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการจัดหาวัตถุดิบ โดยมีการเจรจาและการติดตามรวมถึงการ จัดหา Suppliers เพื่อให้มั่นใจได้ว่ากลุ่มบริษัทฯ จะมีวัตถุดิบสำหรับการผลิตและส่งมอบผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ได้อย่างแน่นอน

“ภายใต้ผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 กลุ่มบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหลักในการดำรงชีวิต รวมไปถึงอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ ซึ่งมีดีมานด์สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ คาดได้รับแรงสนับสนุนเชิงบวกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในประเทศไทยที่เริ่มคลี่คลาย หลังจากที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 เมื่อ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อรักษากำไรและพร้อมบุกเข้าไปยังตลาดที่มีโอกาสในอนาคต โดยทางทีมผู้บริหาร มีการประชุมเตรียมความพร้อมรับมือ และปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์แบบทันท่วงที เพื่อให้ผลการดำเนินงานโดยรวมเป็นไปตามแผนที่วางไว้” นายเอก กล่าว

นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวเสริมว่า “กลุ่มบริษัทฯ มีการปรับตัวเชิงกลยุทธ์ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเน้นไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสินค้าอุปโภค บริโภคที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน เช่น ผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหาร รวมถึง ซอสปรุงรส และ น้ำมันที่ใช้ในการประกอบอาหาร ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ซึ่งยังเติบโตได้ดี โดยกลุ่มบริษัทฯ ยังสามารถเข้าไปบุกตลาดในส่วนนี้ได้ อีกทั้งการเติบโตของตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ ส่งผลให้มีการใช้สติ๊กเกอร์เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ เน้นการบริหารต้นทุนต่าง ๆ โดยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น เพื่อให้กลุ่มบริษัทฯ วางแผนการผลิตให้เกิดความคุ้มค่าและเกิดประสิทธิภาพดีที่สุด”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ