“เทสโก้ โลตัส” เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวได้หลังโควิด -19 ลุยขับเคลื่อน 3 พันธกิจช่วยทุกภาคก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563

“เทสโก้ โลตัส”  เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวได้หลังโควิด -19 ลุยขับเคลื่อน 3 พันธกิจช่วยทุกภาคก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกัน


นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายจำนวนผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับที่ดูแลได้ และภาคธุรกิจสามารถเริ่มกลับมาเปิดให้บริการได้ในวิถีใหม่โดย เทสโก้ โลตัส เรายังคงมุ่งมั่นขับเคลื่อนพันธกิจ 3 ประการของเรา ได้แก่ ดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน จัดหาสินค้าที่จำเป็นและอาหารให้เพียงพอในราคายุติกรรมสำหรับประชาชนและช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อช่วยให้ประเทศไทยสามารถก้าวไปข้างหน้า เราเชื่อมั่นว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจะต้องตั้งอยู่บนความอยู่รอดของทุกภาคส่วน และเราจะชนะโควิด-19 ได้ ก็ต่อเมื่อไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เทสโก้ โลตัส จะเดินหน้าช่วยเหลือเพื่อนพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า และชุมชน ให้ผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน”

จากผลการสำรวจความกังวลของประชาชนโดย Mintel ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา พบว่า 3 ปัจจัยที่ประชาชนมีความกังวลมากที่สุดคือ 1.ค่าครองชีพที่สูง (57%) 2.สุขภาพ (55%) และ 3.อาชีพ (42%) ซึ่งพันธกิจทั้ง 3 ประการของเทสโก้ โลตัส ตอบโจทย์ในการแก้ข้อกังวล 3 เรื่องดังกล่าว ดังนั้น ในขณะที่ประเทศไทยเริ่มก้าวเข้าสู่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจและสังคม เทสโก้ โลตัส จะเดินหน้าช่วยเหลือภาคส่วนต่างๆ ให้สามารถฟื้นตัวได้พร้อมๆ กัน ทั้งเพื่อนพนักงานลูกค้าและประชาชนคู่ค้าและผู้เช่าพื้นที่เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย รวมไปถึงชุมชนที่ได้รับผลกระทบโดยได้มีการดำเนินงานในช่วงที่มีการเริ่มปลดล็อกธุรกิจและการเข้าสู่ระยะฟื้นตัวของเศรษฐกิจไปแล้ว ดังนี้

1.ลูกค้าและประชาชน ด้วยการจำหน่ายสินค้าคุณภาพสูง ปลอดภัย ในราคาที่เป็นธรรมโดยเน้นอาหารสดและอาหารพร้อมปรุง รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องครัวที่ครบครัน,เพิ่มอาหารที่หลากหลายในพื้นที่ศูนย์การค้าสำหรับการซื้อไปรับประทานที่บ้าน และโปรโมชั่นลดราคามากมายในฟู้ดคอร์ทและร้านอาหารในพื้นที่เพื่อช่วยลูกค้าลดค่าครองชีพ , พัฒนาสินค้าเพื่อสุขภาพ มาตรฐานแบรนด์เทสโก้ จำหน่ายในราคาไม่แพง อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์และสบู่ล้างมือ ,บริการผ่านช่องทาง omni-channel สะดวกปลอดภัยรวดเร็วและรักษามาตรการคัดกรองและทำความสะอาดภายในร้านค้าอย่างเคร่งครัดตามนโยบายภาครัฐ

2. พนักงาน  โดยไม่มีการปลดพนักงานหรือลดค่าจ้าง , จ่ายรางวัลพิเศษและคูปองส่วนลดเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของพนักงาน ,ทำประกันสุขภาพโควิด-19 ให้พนักงานที่ให้บริการลูกค้าโดยตรง และ ให้พนักงานทำงานจากที่บ้านหากไม่มีความจำเป็นต้องเข้าสำนักงานใหญ่หรือสาขา โดยมีระบบไอทีรองรับ และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คให้พนักงานสำนักงานใหญ่ทุกคน

3.คู่ค้า โดยยกเว้นหรือลดค่าเช่าให้กับผู้เช่าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการที่ภาครัฐให้ปิดบริการชั่วคราว , เปิดพื้นที่เช่าในศูนย์การค้าฟรีให้เกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี , รับพนักงานร้านค้าเช่าที่ปิดให้บริการเข้าเป็นพนักงานชั่วคราว และเพิ่มปริมาณการรับซื้อสินค้าเกษตร อาทิ ผลไม้ตามฤดูการเพิ่ม 50% จากปีที่ผ่านมา  

4.ชุมชน โดยขยายโครงการตู้ปันอิ่ม ซึ่งตั้งอยู่หน้าร้านเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส , บริจาคอาหารและสิ่งของที่จำเป็นสำหรับประชาชนที่เดือดร้อนและผู้ยากไร้ , เดินหน้ามอบอาหารให้กับชุมชนให้ครบ 1 ล้าน มื้อ

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ