"ซีพีเอฟ" ส่ง "อาหารปลอดภัยจากใจ...สู่ชุมชน" พร้อมรณรงค์คนไทยร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อม

วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563



บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ร่วมดูแลสังคมควบคู่ไปกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยบรรจุภัณฑ์พลาสติกของอาหารกล่องของบริษัททั้งหมดในโครงการ “อาหารปลอดภัยจากใจ...สู่ชุมชน”เป็นชนิดที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำ(reusable) หรือ นำกลับมาใช้ใหม่(recyclable)ได้100% พร้อมรณรงค์คนไทยแยกขยะอย่างถูกต้อง ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาและบริหารจัดการบรรจุภัณฑ์ให้เกิดความยั่งยืนโดยพิจารณาตลอดห่วงโซ่คุณค่าอยู่บนพื้นฐานแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เพื่อให้ใช้ทรัพยากรในการผลิตบรรจุภัณฑ์อย่างคุ้มค่าและลดปัญหาขยะจากบรรจุภัณฑ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งขยะพลาสติกเพื่อให้มั่นใจว่ากระบวนการดำเนินธุรกิจของบริษัท มีส่วนร่วมในการบรรเทาผลกระทบเชิงลบและก่อให้เกิดการสร้างผลเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมบนหลักการพื้นฐานของการพัฒนาอย่างยั่งยืน

สำหรับโครงการ “อาหารปลอดภัยจากใจ..สู่ชุมชน” นอกจากจะเป็นการคัดสรรเมนูพิเศษและผลิตตามมาตรฐานส่งออกแล้ว บรรจุภัณฑ์พลาสติกของข้าวกล่องที่แจกให้กับประชาชนยังเป็นมาตรฐานสำหรับใส่อาหาร (food grade)และเป็นพลาสติกที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามนโยบายและแนวปฏิบัติด้านบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนของซีพีเอฟ

 “ซีพีเอฟ ตระหนักดีถึงการจัดการพลาสติกอย่างเหมาะสมและมีส่วนร่วมในการรณรงค์ให้สังคมและผู้บริโภคเข้าใจถึงความสำคัญในการจัดการขยะพลาสติกอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนด้วยการคัดแยกขยะก่อนทิ้งอย่างถูกต้องซึ่งเป็นแนวทางในการนำไปแปรรูปนำกลับมาใช้ใหม่ได้” นายวุฒิชัย กล่าว

นายวุฒิชัย กล่าวว่า โครงการ “อาหารปลอดภัยจากใจ..สู่ชุมชน” จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่าได้รับอาหารปลอดภัย อร่อย มีคุณค่าทางโภชนาการที่สำคัญช่วยส่งเสริมให้ทุกคนเกิดความตระหนักในการช่วยลดขยะพลาสติกและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า

ปัจจุบันอาหารประเภทพลาสติกของ ซีพีเอฟ ในประเทศไทย สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำหรือนำกลับมาใช้ใหม่หรือย่อยสลายได้แล้ว 99.99% โดยในปี 2562 บริษัทฯลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกได้ 16,000 ตัน และยังคงเดินหน้าส่งเสริมพนักงาน ผู้บริโภคและร่วมมือกับองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้องในการรณรงค์คัดแยกขยะพลาสติกใช้แล้วก่อนทิ้งเพื่อนำไปจัดการอย่างถูกวิธี เช่น รวบรวมกันในชุมชนเพื่อส่งต่อให้กับผู้แปรรูปสู่กระบวนการรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์อื่น หรือนำบรรจุภัณฑ์ไปใช้ซ้ำเพื่อประโยชน์ต่างๆในครัวเรือน./



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ