“GMM Grammy” ปรับแนวทางธุรกิจ ผนึก VLIVE จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ "GMM Online Festival" ฝ่าวิกฤติโควิด-19

วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563

“GMM Grammy” ปรับแนวทางธุรกิจ ผนึก VLIVE จัดคอนเสิร์ตออนไลน์


เรียกว่าเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญเมื่อ 2 ยักษ์ใหญ่อย่าง ค่ายเพลงอันดับ 1 ของประเทศไทย GMM Grammy ได้ขนศิลปินที่มากที่สุดครบทุก Segment ทั้งป๊อบ ร๊อค ฮิปฮอป แดนซ์ อินดี้ มาจับมือร่วมกับแอปพลิเคชั่นออนไลน์ชื่อดังจากเกาหลีใต้อย่าง VLIVE เพื่อจัด Online Music Festival ที่ใหญ่ที่สุดให้ได้รับชมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์คุณภาพระดับโลกซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของสถานการณ์โควิด-19GMM Grammy ได้ให้ความสำคัญในความร่วมมือกับภาครัฐอย่างต่อเนื่องด้วยดีเสมอมาด้วยการหยุดจัดคอนเสิร์ตทุกรูปแบบแต่ในขณะเดียวกันการดูแลบุคคลากรในอุตสาหกรรมคอนเสิร์ตทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน

ล่าสุด GMM Grammy และ VLIVE อยากขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างโอกาสให้กับประเทศไทยสามารถพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ได้ในที่สุดด้วยการร่วมมือจัด GMM Online Festival เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนเพื่อวิจัยและพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ศูนย์วิจัยวัคซีนคณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Chula VRC) อีกด้วย

ดังนั้นการจัด GMM Online Festival จะจัดขึ้นด้วยโชว์รูปแบบใหม่ เต็มอิ่มทั้ง 2 วันโดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคมและวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2563 อัดแน่นด้วยไลน์อัพศิลปินเบอร์ใหญ่ยอดนิยมนำทีมโดย เป๊ก ผลิตโชค,พาราด็อกซ์,เคลียร์,อะตอม,ทเว้นตี้ไฟว์เอาเออร์ส,ค็อกเทล,โลโมโซนิก,เกทสึโนวา,เดอะเยอร์ส,ไททศมิตร,มียู,เลซี่ล็อกซี่, มิลลิ,ไมยราพ,สนามหลวงมิวสิก,ทรีแมนดาวน์,ทิลลี่เบิร์ดส์,อนาโตมี่ แรบบิต และเซฟแพลนเน็ต ยิ่งไปกว่านั้นยังจัดเต็มเรื่อง Production ที่สามารถ Interact กับผู้ชมและผสมผสานการถ่ายทอดสดเพื่ออรรถรสในการรับชมที่ครบครันบน 4 เวที คือ Main Stage,Cube Stage, Green Stage และ Prop Stage ที่มาพร้อมกับจอ LED สุดอลังการที่สามารถแสดงผู้ชมได้ไม่จำกัดจำนวนและยังสร้างความรู้สึกเสมือนจริงด้วย AR Technology เต็มรูปแบบจึงทำให้ผู้ชมสามารถสัมผัสได้ถึงความแตกต่างจากคอนเสิร์ตปกติทั่วไป

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณแพลตฟอร์มระดับโลกอย่าง VLIVE จากค่าย NAVER ประเทศเกาหลีใต้ที่มาร่วมสร้างปรากฎการณ์พิเศษในครั้งนี้เราเชื่อว่าวันนี้ธุรกิจ Showbiz ได้แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบอย่างชัดเจนทั้ง On Ground และ Online ซึ่งให้ประสบการณ์ที่แตกต่างกันและไม่สามารถทดแทนกันได้นอกจากการรวมตัวกันของศิลปินยอดฮิตและแพลตฟอร์มมาตราฐานโลกความพิเศษของ GMM Online Festival ยังมีอีก 6 จุดเด่นที่จะสร้างความแตกต่างจนแฟนคลับทุกคนต้องรีบไปจับจองบัตร ดังนี้

1.ไม่จำกัดจำนวนผู้ซื้อบัตรจึงทำให้สามารถรองรับความต้องการของแฟนๆได้อย่างไม่จำกัด

2.สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ทุกที่มากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก

3.ผู้ชมสามารถสัมผัสได้ถึงประสบการณ์รูปแบบใหม่ของคอนเสิร์ตออนไลน์ผ่าน AR Technology

4.ผู้ชมสามารถแสดงตัวตนบนหน้าจอที่อยู่บนเวทีพร้อมส่งคอมเมนต์สดๆระหว่างการแสดงและทักทายพูดคุยได้แบบเรียลไทม์ผ่าน Virtual Meeting

5.สามารถชมแบบเสียงภาษาไทย และเลือกรับชมพร้อมคำบรรยายได้ 2 ภาษา คือ ภาษาอังกฤษและภาษาจีน

6.ราคาบัตรสุดคุ้มที่สามารถรับชมได้ทั้ง 2 วัน ในราคาเพียง 600 VCoins (ประมาณ 350 บาท)

ผู้บริหาร กล่าวทิ้งท้ายว่า นอกจากความพิเศษที่จะอยู่ในแต่ละโชว์เราเชื่อว่าผู้ชมทุกคนที่ซื้อบัตร GMM Online Festival ในครั้งนี้จะได้มากกว่าประสบการณ์ที่พิเศษแต่ยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนให้การแพทย์ของไทยสามารถที่จะระดมทุนเพื่อนำไปพัฒนาและวิจัยวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้เกิดความเป็นไปได้ในเร็ววันเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการสร้างความสุขให้เกิดกับสังคมรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น ผู้ชม ศิลปิน บุคคลากรเบื้องหน้า-เบื้องหลัง และทีมแพทย์ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำงานนี้ให้เกิดขึ้น รวมถึงสปอนเซอร์ที่มาร่วมสนับสนุน GMM Online Festival อย่าง ไทยประกันชีวิต,Rubber Soul, น้ำแร่ธรรมชาติตราช้างและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

"ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราทุกคนจะช่วยสร้างปรากฎการณ์ในการร่วมบริจาคเงินให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ