Uwae.online ดิจิตัลแพลตฟอร์มสำหรับครอบครัวรูปแบบใหม่

วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Uwae.online ดิจิตัลแพลตฟอร์มสำหรับครอบครัวรูปแบบใหม่


เพราะการเป็นพ่อแม่คือการเรียนรู้สิ่งใหม่ไปพร้อมๆกับลูกน้อยที่โตขึ้นทุกวัน และคงจะดีถ้าทุกคนในบ้านได้รับความรู้ในการดูแลเด็กๆ อย่างถูกต้องและเหมาะสมจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้อย่าง Uwae.online ที่ผ่านการคิดและสร้างสรรค์โดย พี่หมอ ฉัตรอดุลล์ คุณพ่อที่ใส่ใจในการเลี้ยงดูลูก เราคัดสรรเฉพาะคอนเทนต์ที่มีประโยชน์เพื่อส่งต่อให้ทุกคนผ่านระบบ AI และ Machine Learning (ML) รวมถึงการสอบถามคำถามเกี่ยวกับสุขภาพเด็กโดยคำถามเหล่านั้นจะถูกตอบโดย กุมารแพทย์เฉพาะทางจากโรงพยาบาลเด็ก สมิติเวช โรงพยาบาลเด็กที่ดีที่สุด แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

จากข้อมูลนับล้านที่ทุกคนในครอบครัวหาได้การคัดกรอง เรียบเรียง และวางแผน เพื่อที่จะให้ได้คำตอบที่ถูกต้องและเหมาะสมที่สุดอาจต้องใช้เวลาและพลังกายใจในชีวิตมากจนกระทบกับบทบาทอื่นๆที่เราก็ต้องดำเนินไปพร้อมกันอย่างการเป็นภรรยาเป็นสามี เป็นพี่ น้อง เป็นลูก เป็นเพื่อนร่วมงาน เป็นนายจ้าง และอีกหลายบทบาทที่เราต้องเป็นจะดีมั้ยถ้าวันนี้เรามีตัวช่วยที่จะทำให้คุณเข้าถึงคำตอบของทุกคำถามสำคัญได้สะดวกมากขึ้น

หมอ ฉัตรอดุลล์ สีณพงศ์ภิภิธ เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของดิจิตัลแพลตฟอร์มสำหรับครอบครัวรูปแบบใหม่ Uwae.Online เกิดจากความต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลครรภ์และพัฒนาการของลูกในท้องของครอบครัวผมเองและเกิดจากความคาดหวังที่จะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้โดยการค้นหาจากแหล่งข้อมูลจากต่างประเทศก็พบว่ามีบทความให้ความรู้อยู่มากมายบางครั้งก็มากเกินไปและมาจากหลากหลายแหล่งข้อมูล ทำให้ต้องใช้เวลาคัดกรองและตรวจสอบความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูลนั่นๆ จากตรงนี้จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้ผมอยากสร้างแพลตฟอร์มเพื่อครอบครัวไทยที่รวบรวมข้อมูลและให้คำแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญหรือจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้กับทุกคนในครอบครัว

ถ้าจะพูดถึงจุดเด่นของ Uwae.Online ประกอบด้วย

1.Uwae.Online เป็นดิจิตัลแพลตฟอร์มสำหรับครอบครัวที่มีคอนเทนต์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกความสนใจของทุกคนในครอบครัวทั้งสาระและบันเทิงจากทั่วทุกมุมโลกไม่ว่าจะเป็น

- ความรู้เกี่ยวกับ สุขภาพ โภชนาการ จิตวิทยาและพัฒนาการเด็ก ตลอดจนไลฟ์สไตล์ อาหารการกิน ท่องเที่ยว แฟชั่นและความงาม กิจกรรมสำหรับเด็กๆและครอบครัวที่มาในรูปแบบปฏิทินที่คุณสามารถบันทึกเก็บไว้เพื่อการวางแผนวันหยุดให้กับครอบครอบได้อีกด้วย

- คอนเทนท์ที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งคือ Original Content ที่จัดทำขึ้นเพื่อสมาชิก Uwae.Online โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น

1.รายการ Family Kitchen - รายการทำอาหารของครอบครัว ในบรรยากาศสบายๆ สั้นกระชับ ทุกเมนูทำได้จริง

2.รายการ Cool App for Kids - รายการ รีวิวแอพพลิเคชั่น สำหรับเด็ก ที่สอนวิธีการใช้และประโยชน์ต่างๆ ของแอพพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็นแอพสอนภาษา สอนบวกเลข สอนความรู้รอบตัว สนุกและได้ความรู้ไปพร้อมกัน

3.ร้านค้าออนไลน์แหล่งรวมสินค้าครอบครัวพร้อมดีลสุดพิเศษจากหลากหลายแบรนด์ดัง สินค้ามือสองของเหล่าเซเลบริตี้

2.ทุกบทความเราคัดสรรมาจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้เรามีเนื้อหาที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีลูกหลานตั้งแต่ระยะตั้งครรภ์ถึงช่วงวัยรุ่น

3.เราใช้ระบบ AI และ Machine Learning ในการคัดสรรคอนเทนต์ให้กับสมาชิกตามความเหมาะสมของช่วงวัยและบทบาทในครอบครัว

4.เรารวบรวมข้อมูลของสมาชิกและเรียนรู้สิ่งคุณที่สนใจและชื่นชอบเพื่อสรรหาและนำเสนอสิ่งต่างๆเหล่านั้นให้คุณ

นอกจากนี้ Uwae.Online ยังร่วมมือกับทีมกุมารแพทย์จาก รพ.เด็กสมิติเวช ซึ่งนับว่าเป็นรพ.ชั้นนำด้านกุมารเวช มาให้คำตอบเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของลูก โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งคำถามเหล่านี้จะถูกรวบรวมไว้ สามารถสืบค้นคำถาม-คำตอบย้อนหลังได้บนแพลตฟอร์มหากสมาชิกมีความสงสัยในเรื่องใดก็สามารถลองค้นดูได้ และต่อไปเราจะเป็นแหล่งรวบรวมคำถาม-คำตอบด้านสุขภาพเด็กที่เชื่อถือได้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

สำหรับหัวใจสำคัญของ Uwae.Online นั้นคือเรื่องของ Big Data ที่เราคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆเพื่อใช้ในการอำนวยความสะดวกสำหรับสมาชิก เราจึงนำเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วยเพื่อทำความรู้จักกับสมาชิกแต่ละท่านของเรา เรียนรู้พฤติกรรม ความสนใจ ความชื่นชอบและรวบรวม data เหล่านี้ไว้ เพื่อนำมาวิเคราะห์ว่า สิ่งใดที่เราควรคัดกรองและนำเสนอให้กับสมาชิก ยกตัวอย่างเช่น สมาชิก A เป็นคุณแม่ผู้ชื่นชอบการทำกิจกรรมและกำลังตั้งท้องเข้าเดือนที่ 2 เราก็จะแนะนำคอนเทนต์เกี่ยวกับอาหารบำรุงครรภ์ พัฒนาการสมองของตัวอ่อน กิจกรรมโยคะสำหรับคนท้องให้ โดยสมาชิกท่านนี้จะไม่ถูกแนะนำเนื้อหาในส่วนที่เกินจำเป็นอย่างการรับมือกับลูกวัยรุ่นหรือกิจกรรมเดินป่าสำหรับครอบครัวที่รับสมาชิกตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป เป็นต้น

ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมายหลักของ Uwae.Online คือสมาชิกทุกคนในครอบครัวไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่หรือลุงป้า ตายาย ฯลฯ เพราะครอบครัวไทยส่วนใหญ่เป็นครอบครัวขยาย (Extended Family) สมาชิกในครอบครัวมีส่วนร่วมในการเลี้ยงดูลูกหลาน และเรายังพยายามผลักดันคุณพ่อให้มีบทบาทในการดูแล เล่นกับลูกมากขึ้น โดยเราสร้างมุมคุณพ่อคอนเทนต์ที่รวบรวมความรู้ ไอเดียสำหรับคุณพ่อโดยเฉพาะ อย่าง การถักผมเปียให้ลูกสาวการเล่นกับลูกชายในช่วงกักตัวรวมถึงแนะนำ gadget ต่างๆที่จะอำนวยความสะดวก หรือสร้างความบันเทิงให้กับพ่อและลูกได้

นี่คือเป้าหมายสำคัญที่สุดที่เราได้คิดและสร้างสรรค์ดิจิตัลแพลตฟอร์ม Uwae.Online นี้ขึ้นมาเพราะเรามีความตั้งใจที่จะเป็นเพื่อนกับทุกครอบครัวในการดูแล คอยให้ความรู้ ความบันเทิง และเป็นพื้นที่ส่งต่อแรงบันดาลใจสำหรับทุกคนในบ้าน มาเรียนรู้และเติบโตไปพร้อมๆกันกับเราดิจิตอลแพลตฟอร์มที่สร้างสรรค์มาเพื่อคุณ Uwae.Online



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ