AIS แนะวิธีป้องกันสแปมรบกวนใน iMessage

วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563

AIS แนะวิธีป้องกันสแปมรบกวนใน iMessage


จากกรณีที่ช่วงนี้ มีกระแสผู้ใช้งาน iPhone ในหลายประเทศได้รับข้อความสแปมใน iMessage โดยไม่รู้สาเหตุ และเกิดความกังวลถึงความปลอดภัยในประเทศไทยมีผู้ใช้มือถือหลายเครือข่ายพบปัญหาเช่นกัน เอไอเอส เข้าใจถึงความกังวลดังกล่าว และเร่งหาสาเหตุของปัญหาเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้งานโดยขอเรียนย้ำในเบื้องต้นว่าข้อความสแปมเหล่านั้นไม่ได้ถูกส่งจากเอไอเอส ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถป้องกันข้อความสแปมดังกล่าว ได้ 2 วิธี ดังนี้

บล็อกผู้ส่งข้อความ (Block Sender) โดยเข้าไปที่เมนูข้อความ > เปิดการสนทนา > แตะผู้ติดต่อที่ด้านบนของการสนทนา > แตะ i > แตะชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ หรือ ที่อยู่อีเมล เลื่อนไปที่ด้านล่างสุดของหน้าจอ แล้วแตะปิดกั้น

ปิดการใช้งาน iMessage โดยเข้าไปที่เมนูตั้งค่า > เลือกข้อความ > เลื่อนแถบปิดที่เมนู iMessage

โดยแนะนำให้กดรายงาน (Report) iMessage ที่มีลักษณะเข้าข่ายสแปมหรือข้อความขยะ หากได้รับจากบุคคลที่ไม่ได้ถูกบันทึกอยู่ในแอปฯ รายชื่อ โดยเมื่อเข้าไปที่เมนูข้อความ > เปิดการสนทนา > จะเห็นลิงก์ “แจ้งว่าเป็นขยะ” ภายใต้ข้อความ > แตะแจ้งว่าเป็นขยะ > แตะลบและแจ้งว่าเป็นขยะ จากนั้นแอพข้อความจะส่งต่อข้อมูลและข้อความของผู้ส่งไปยัง Apple และลบข้อความออกจากอุปกรณ์ของท่าน

ทั้งนี้เอไอเอสขอยืนยันว่าบริษัทให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าโดยได้ปฏิบัติตามและทบทวนขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดตามมาตรฐานระดับสากลอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ลูกค้าและประชาชนโปรดมั่นใจและเชื่อมั่นในมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยที่บริษัทดำเนินการมาโดยตลอด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ