“ซีพีออลล์” ร่วมกับ ภาคประชาสังคม ส่งต่อกำลังใจสู้ภัยโควิด-19 มอบชุดอุปกรณ์การแพทย์ขั้นพื้นฐาน ให้เครือข่ายเพื่อผู้พิการ 15 จังหวัดทั่วประเทศ ประเดิม จ.นครปฐม

วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2563

“ซีพีออลล์” ร่วมกับ ภาคประชาสังคม ส่งต่อกำลังใจสู้ภัยโควิด-19 มอบชุดอุปกรณ์การแพทย์ขั้นพื้นฐาน ให้เครือข่ายเพื่อผู้พิการ 15 จังหวัดทั่วประเทศ ประเดิม จ.นครปฐม


ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เดินหน้าสืบสานปณิธานองค์กรร่วม “สร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” ขับเคลื่อนโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ต่อเนื่องพร้อมส่งต่อกำลังใจมอบชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์ขั้นพื้นฐานเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับมูลนิธิสภาศูนย์การดำรงชีวิตอิสระคนพิการประเทศไทยเพื่อส่งต่อไปยังเครือข่ายผู้พิการ 15 จังหวัดทั่วประเทศ

ล่าสุด ร่วมกับ มูลนิธิสภาศูนย์การดำรงชีวิตอิสระคนพิการประเทศไทยและสมาคมคนพิการ จ.นครปฐม เป็นแห่งแรกโดยชมรมจิตสาธารณะ ซีพีออลล์ พร้อมพนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่นร่วมส่งมอบชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นขั้นพื้นฐาน อาทิ ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ แอลกอฮอล์ทำความสะอาด น้ำดื่ม เครื่องอุปโภค บริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้พิการที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ภายในงานมี นายวันเสาร์ ไชยกุล ผู้ช่วยประสานงานมูลนิธิสภาศูนย์การดำรงชีวิตอิสระคนพิการประเทศไทยมูลนิธิสภาศูนย์การดำรงชีวิตอิสระคนพิการประเทศไทย,นางสาวสุกัญญา มลค้ำ นายกสมาคมคนพิการ จ.นครปฐม พร้อมด้วย นางสาวสุมาลย์ วิริวุฒิกร ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บมจ. ซีพี ออลล์ ตัวแทนชมรมชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ และพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมงาน

นายวันเสาร์ ไชยกุล กล่าวว่า มูลนิธิฯ ได้มีการหารือร่วมกันกับซีพีออลล์เพื่อสำรวจว่าอะไรเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นและยังขาดแคลนอยู่สำหรับผู้พิการเพราะในช่วงโควิด-19นั้นสิ่งของประเภทอาหารอาหารแห้งก็จะมีผู้บริจาคมากอยู่แล้วและได้พบว่าอุปกรณ์การแพทย์ อาทิ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แผ่นรองซับ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นยังมีความต้องการอยู่มากด้วยเป็นของที่ค่อนข้างมีราคาพอครอบครัวผู้พิการได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจก็จำเป็นจะต้องเลือกลดรายจ่ายในส่วนนี้ไป

“การที่ผู้พิการโดยเฉพาะกลุ่มติดเตียงมีผ้าอ้อมใช้ก็จะช่วยให้พวกเขาดูแลตัวเองได้ส่วนหนึ่งเป็นการลดภาระของครอบครัวทำให้คนในบ้านสามารถออกไปทำมาหากินได้โดยทางเราเลือกจะทำงานร่วมกับเครือข่ายที่เข้มแข็งซึ่งเป็นคนทำงานในพื้นที่ทั้ง15จังหวัดกลุ่มเหล่านี้มีข้อมูลผู้พิการในพื้นที่และมีศักยภาพในการกระจายความช่วยเหลือที่ได้รับมาไปส่งมอบต่อเพื่อให้ตรงกับความต้องการได้”

ด้านนางสาวสุกัญญา มลค้ำ นายกสมาคมคนพิการ จ.นครปฐม เล่าว่า ปัจจุบันสมาคมฯมีสมาชิกอยู่ประมาณ200คนเป็นทั้งผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการด้านการเคลื่อนไหวซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจก็พบว่าการขาดแคลนอุปกรณ์เครื่องใช้ประเภทผ้าอ้อมผู้ใหญ่และแผ่นรองซับทำให้การใช้ชีวิตยากลำบากมาก

“รู้สึกดีใจมากที่ซีพีออลล์นำสิ่งของที่จำเป็นอย่างมากเหล่านี้มามอบให้เพราะช่วงที่ผ่านมามีหลายคนที่ทางบ้านไม่มีกำลังซื้อก็ไม่มีใช้เลยหรือบางครั้งชิ้นเดียวต้องใส่ทั้งวันไม่ได้เปลี่ยนก็เกิดการไม่ถูกสุขอนามัยติดเชื้อทางเดินปัสสาวะตามมาก็ยิ่งเดือดร้อนเข้าไปอีกน้ำใจที่ได้รับในวันนี้ก็จะถูกส่งมอบไปยังผู้พิการช่วยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

อนึ่ง ที่ผ่านมาชมรมจิตสาธารณะซีพีออลล์พร้อมพนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ได้นำเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นมอบให้กับสมาพันธ์แรงงานนอกระบบแห่งประเทศไทย อาทิ ผู้ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป,มอเตอไซด์รับจ้าง,ผู้ประกอบอาชีพอิสระ,ชมรมแท็กซี่มิเตอร์แอร์พอร์ต,ศูนย์การดำรงชีวิตอิสระคนพิการจังหวัดนนทบุรี,เครือข่ายหาบเร่แผงลอยหมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง,กลุ่มผู้ค้าขายหาบเร่แผงลอยชาวแฟลตการเคหะร่มเกล้า,กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าสมานฉันท์บางบอน,มูลนิธิเพื่อเด็กพิการและสมาคมชมรมผู้ปกครองเด็กพิการและจะทยอยมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่องต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ