ผอ.สทบ.ลงพื้นที่ร้อยเอ็ดติดตาม “โครงการความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้"สมาชิกฯ

วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ผอ.สทบ.ลงพื้นที่ร้อยเอ็ดติดตาม “โครงการความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้


ผอ.สทบ. นำคณะลงพื้นที่ร้อยเอ็ด ติดตาม “โครงการความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน 16 จังหวัด โดยการแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างสมาชิกกองทุนหมู่บ้านในพื้นที่”

 

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (ผอ.สทบ.), นางสำรวย โล่ห์นารายณ์, นายสุรชาติ กันนิ่ม ผู้ทรงคุณวุฒิ สทบ. นำคณะลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกิจกรรมซื้อขายสินค้าสมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ 16 จังหวัด ประกอบด้วย สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติสาขา 4,5,7,9,10 และ 11 ภายใต้โครงการ “ความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านโดยการแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างสมาชิกกองทุนหมู่บ้านในพื้นที่” “ชาวนาสู่ชาวเล” โดยมี ว่าที่ร้อยตรีอานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอจังหาร, นายเสถียร เกตุภูงา รักษาการหัวหน้าสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา 4, ร.ต.อ.สงวน ลาภอาษา ประธานเครือข่ายกองทุนหมู่และชุมชนเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด, พ.ต.อ.ธันย์พศิน เพ็งพี ผกก.สภ.จังหาร ให้การต้อนรับและดูแลความเรียบร้อย ณ ที่ว่าการอำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

ต่อมาผอ.สทบ. นำคณะเดินทางไปที่ กองทุนหมู่บ้านเปลือยตาล หมู่ 16 ต.ดงสิงห์ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด เพื่อทำการมอบนโยบายแก่คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านตำบลดงสิงห์ โดยมี นายปาริชาติ พิมพ์ภู นายกเทศมนตรีตำบลจังหาร, นายนิยม ผาเจริญ ประธานคณะกรรมการเครือข่ายกิงทุนหมู่บ้านอำเภอจังหาร และนางทองหล่อ ทักขินัย ประธานกองทุนหมู่บ้านเปลือยตาล ให้การต้อนรับ

โดยนายรักษ์พงษ์ กล่าวว่า โครงการความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านที่จัดขึ้นในวันนี้ ทางสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ หลายสาขา ได้นำสินค้าของสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน อาทิ พืชผักผลไม้ รวมถึงอาหารทะเลแปรรูป และสินค้าอื่นๆ จากจังหวัด ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ นครพนม ยโสธร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พังงา ชุมพร สระแก้ว สมุทรปราการ นครราชสีมา ขอนแก่น มหาสารคาม ชัยภูมิ เพชรบุรี และสตูล ซึ่งมีรวมมูลค่ากว่า 633,000 บาท”

ผอ.สทบ. กล่าวเพิ่มเติมว่า  จากที่ สทบ. ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่น LINE ในชื่อ “ตลาด กทบ.” อย่างเป็นทางการ ณ พื้นที่กองทุนหมู่บ้านวังปลาไหล อ.บ้านนา จ.นครนายก เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้สร้างความสนใจให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านที่เป็นทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ในโอกาสนี้จึงอยากขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมกลุ่มไลน์ “ตลาด กทบ.” เพราะนอกจากทำให้สมาชิกกองทุนฯ ได้มีงานทำและมีรายได้แล้วยังมีเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้มั่นคงได้ต่อไป

“สทบ.ได้จัดพื้นที่เปิดตลาดสินค้าของสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน 20 อำเภอของจังหวัดร้อยเอ็ด ให้สมาชิกกองทุนและประชาชนทั่วไป ได้เลือกซื้อกว่า 30 ชนิดในราคาย่อมเยา โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง อีกทั้งยังช่วยอุดหนุนสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน โดยไม่ต้องเดินทางไปซื้อของไกลจากที่อยู่อาศัยอีกด้วย” ผอ.สทบ. กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ