‘เบต้าแคล’ ฟื้นเชื่อมั่นลูกค้าจัดทัพอาหารเสริม ลุยออนไลน์รับเทรนด์สุขภาพหลังไวรัสระบาด

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2563

‘เบต้าแคล’ ฟื้นเชื่อมั่นลูกค้าจัดทัพอาหารเสริม ลุยออนไลน์รับเทรนด์สุขภาพหลังไวรัสระบาด


นายอรรคพล หยกยิ่งยง ประธานกรรมการ บริษัท โฮปฟูล จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเบต้าแคล (BETACAL)  กล่าวว่า สำหรับทิศทางของธุรกิจในปีนี้กำลังไปได้ดีหลังเปิดตัวแบรนด์อาหารเสริมมาแล้วกว่า 1 ปี โดยผลิตดังกล่าวเป็นอาหารเสริมแคลเซียม บำรุงกระดูก ทำให้น้ำในข้อลดลงปัจจุบันมีผลิต 2 ตัวที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาด ส่วนใหญ่ 100 % จะจำหน่ายบนนแพลตฟอร์มออนไลน์ ผ่านตัวแทนจำหน่ายกว่า 40 ราย ทั่วประเทศ ลูกค้าหลัก คือ ผู้ที่มีอายุ 40 ปี ขึ้นไป หรือผู้สูงอายุที่มีอายุมากที่มีปัญหาเรื่องกระดูกโดยหลังจากเปิดตัวแบรนด์ลงสู้ศึกในตลาดปรากฎว่าได้รับผลตอบรับดี

อย่างไรก็ตามแม้ว่าในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจะมีอัตราการแข่งขันกันที่สูงแต่แบรนด์เบต้าแคลมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถสู้คู่แข่งได้เพราะเป็นสินค้าที่คุณภาพดีมีจุดต่างจากแบรนด์อื่นๆช่วยแก้ไขปัญหาที่ลูกค้ากำลังประสบอยู่ได้เป็นอย่างดีซึ่งปัจจุบันมีฐานลูกค้าถึง 20,000 คนและส่วนใหญ่มีการซื้อซ้ำ ทั้งนี้ตั้งเป้าว่าจะขยายฐานลูกทั่วประเทศได้ถึง 100,000 คน ในส่วนของแผนการตลาดก็จะยังคงเน้นการจำหน่ายและการทำแคมเปญการตลาดผ่านออนไลน์มาร์เก็ตติ้งขยายฐานลูกค้าออนไลน์ให้ใหญ่ขึ้นและจะทุ่มงบการตลาดเฉลี่ยปีละ 10 ล้านบาท เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังจะมีการอบรมตัวแทนจำหน่ายอยู่เป็นประจำเพื่อให้พัฒนามาตรฐานการบริการให้ดียิ่งๆขึ้นไปในอนาคต รับการแข่งขันที่สูงรวมถึงการควบคุมการผลิตให้ดีมีคุณภาพและให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบสินค้า ที่มาที่ไปเลข อย.หรืออื่น ๆ ได้บนช่องทางออนไลน์

“แม้ว่าปีนี้จะเกิดเหตุการณ์ไวรัสระบาดแต่สำหรับธุรกิจเราได้รับผลกระทบน้อยมากเพราะสินค้าส่วนใหญ่จำหน่ายผ่านออนไลน์โดยฐานลูกค้าเดิมก็ยังคงเหนี่ยวแน่นอยู่เลยทำให้สินค้าขยายตัวไปด้วยเรื่อยๆคาดว่าตลอดทั้งปี 2563 บริษัทจะมีรายได้ 200 ล้านบาท ปัจจัยบวกมาจากหลังโควิด-19 คนจะรักสุขภาพตัวเองมากขึ้นจากการมองตลาดว่าจะขยายตัวในนอนาคตทำให้บริษัทได้ปรับแผนจะออกสินค้าใหม่ทุกๆ 6 เดือน”

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า จากกรณีที่อย. (องค์การอาหารและยา) เตือนระวังผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเบต้าแคลยกเลิกเลข อย. แต่แอบขายนั้น ซึ่งสถานะปัจจุบันเลข อย. ดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปแล้วแต่มีการมาออกจำหน่ายแก่ผู้บริโภคนั้นเป็นสินค้าปลอมซึ่งเกิดจากบุคคลผู้ไม่หวังดีและแสวงหาประโยชน์ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายได้กระทำการปลอมสินค้าและวางจำหน่ายในตลาดซึ่งการกระทำดังกล่าวมีผลกระทบต่อธุรกิจเป็นอย่างมากโดยเราได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่ผลิตจัดจำหน่ายและปลอมสินค้าทั้งทางแพ่งและทางอาญาแล้ว พร้อมยืนยันและให้ความมั่นใจต่อผู้บริโภคทุกท่านว่าสินค้าที่ซื้อจากบริษัท โฮปฟูล จำกัด เป็นสินค้ามีคุณภาพไม่อันตราย และได้รับเลข อย. (เลขสารบบอาหาร) ถูกต้อง

หากมีข้อสงสัยต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเบต้าแคลทั่วประเทศหรือตรวจสอบสถานะเลข อย.ได้ด้วยตัวเองผ่าน 4 ช่องทาง คือ Line : @FDAthai,ORYOR Smart Application, www.fda.moph.go.th,www.oryor.com หรือ ตรวจสอบที่สายด่วน อย. 1556



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ