gettgo เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มเปรียบเทียบประกันสุขภาพและประกันชีวิต แบบ “ตามใจสั่ง” เป็นแห่งแรกในไทย

วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

gettgo เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มเปรียบเทียบประกันสุขภาพและประกันชีวิต แบบ “ตามใจสั่ง” เป็นแห่งแรกในไทย


gettgo เว็บไซต์ประกันน้องใหม่มาแรงในยุคดิจิทัล ที่พร้อมซื้อได้ครบ จบในเว็บเดียว ประกาศแผนเปิดตัว “แพลตฟอร์มเปรียบเทียบประกันสุขภาพและประกันชีวิตแบบตามใจสั่ง เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ในช่วงไตรมาสที่ 3 ในปี 2563 นี้

โดย gettgo มองเห็นและเข้าใจปัญหาของลูกค้าประกันยุคใหม่ ที่ต้องปวดหัวกับการเลือกซื้อประกันสุขภาพในประเทศไทย โดยประกันแต่ละตัวเต็มไปด้วยเงื่อนไขรายละเอียดความคุ้มครองและข้อกำหนดมากมาย จนทำให้การเลือกซื้อประกันสุขภาพเป็นเรื่องยุ่งยาก และมักจบลงด้วยการเลือกซื้อแบบประกันที่ไม่ตรงตามความต้องการที่แท้จริง หรือได้แบบประกันที่แพงและคุ้มครองมากเกินความจำเป็น

ด้วยการมองเห็นปัญหาที่จุดนี้ gettgo จึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มเปรียบเทียบประกันสุขภาพแบบเลือกเปรียบเทียบความคุ้มครองได้ตามใจสั่ง ตอบโจทย์สำหรับผู้บริโภคในประเทศไทยโดยเฉพาะ ให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อประกันสุขภาพที่ตรงใจแบบง่าย ๆ ไม่มีความคุ้มครองส่วนเกิน ไม่ต้องไล่อ่านเงื่อนไขความคุ้มครองในทุกกรมธรรม์จนตัดสินใจไม่ถูก

นายธนัท จักรวัฒนา กรรมการ บริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด ผู้ให้บริการ gettgo กล่าวถึงที่มาที่ไปของการพัฒนาแพลตฟอร์มเปรียบเทียบประกันสุขภาพและประกันชีวิตตัวนี้ไว้ว่า “แม้ในปัจจุบันคนไทยรุ่นใหม่เริ่มหันมาซื้อประกันในรูปแบบต่าง ๆ กันมากขึ้น แต่ก็มักจะเป็นประกันแบบที่มีเงื่อนไขไม่ซับซ้อนมาก อย่างเช่นประกันการเดินทางหรือประกันรถยนต์ ที่ใช้เวลาเปรียบเทียบเพียงไม่นาน

แต่พอพูดถึงการซื้อประกันสุขภาพ เรามองเห็นความไม่มั่นใจในการเลือกซื้อประกันตัวนี้ของคนไทย ด้วยความที่ประกันสุขภาพมีเงื่อนไขความคุ้มครองซับซ้อน ต้องใช้เวลาศึกษาค่อนข้างนานกว่าจะเจอประกันตัวที่ใช่ จนยากจะเปรียบเทียบด้วยตัวลูกค้าเอง หรือแม้แต่การที่ลูกค้าประกันหลายคนเลือกซื้อประกัน    เพียงตามคำบอกเล่าของคนรอบข้าง รวมไปถึงคำชี้ชวนของตัวแทนขายประกัน ที่อาจมาค้นพบภายหลังว่าไม่ได้ตรงกับความต้องการในการซื้อประกันสุขภาพของแต่ละคนจริง ๆ เราจึงเห็นหลาย ๆ คน เลือกที่จะพึ่งพาประกันกลุ่มของที่ทำงานมากกว่าการลุกขึ้นมากล้าซื้อประกันสุขภาพด้วยตัวเอง ทั้งที่เป็นสิ่งจำเป็นกับความมั่นคงด้านสุขภาพและการเงินในระยะยาวของแต่ละคน

ทาง gettgo เราจึงมองเห็นปัญหาในจุดนี้ของผู้บริโภคคนไทย จึงตั้งใจเข้ามาตอบโจทย์โดยการพัฒนาแพลตฟอร์มประกันสุขภาพ อันเป็นแพลตฟอร์มแรกในประเทศไทยที่เข้ามาแก้ปัญหานี้ และเปรียบเทียบประกันสุขภาพได้แบบเข้าใจง่ายและตรงจุดขึ้นมา”

นอกจากนี้ นายธนัท ยังได้กล่าวถึงการเปิดตัวแพลตฟอร์มเปรียบเทียบประกันสุขภาพแบบตามใจสั่งไว้ว่า แพลตฟอร์มใหม่นี้ มีจุดเด่นอยู่ที่คอนเซปต์การออกแบบจาก “ความต้องการ” ที่แท้จริงของผู้ใช้งาน (Need-Based Design) ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกค้นหาแบบประกันสุขภาพในความคุ้มครองเฉพาะที่ต้องการได้ ตัวอย่างเช่น ถ้าหากผู้ใช้งานต้องการค้นหาเฉพาะประกันที่มีความคุ้มครองเสริมประกันหลักที่มีอยู่แล้ว ก็สามารถเลือกค้นหาได้ทันที หรือถ้าหากอยากค้นหาประกันสุขภาพที่มีแผนครอบคลุมทุกเรื่อง อาทิ คุ้มครองทั่วโลก ก็สามารถเลือกหาได้บนแพลตฟอร์มของ gettgo เช่นกัน

โดยในส่วนของพันธมิตร ณ เวลานี้ หลากหลายบริษัทประกันชั้นนำทั้งประกันชีวิตและประกันภัยต่างตบเท้าเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์เพื่อวางแผนประกันสุขภาพและประกันชีวิตบนแพลตฟอร์มนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เมืองไทยประกันชีวิต เมืองไทยประกันภัย ซิกน่าประกันภัย กลุ่มบริษัท เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ และแมนูไลฟ์ ประกันชีวิต ประเทศไทย รวมไปถึงบริษัทประกันชีวิตและประกันภัยรายใหญ่ในประเทศไทยอีกหลากหลายเจ้าที่กำลังเจรจาเข้าร่วมอีกด้วย

ทั้งนี้ เทรนด์การซื้อประกันสุขภาพ เริ่มเป็นที่ให้ความสนใจของคนไทยมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และในปี 2563 นี้ ประกันสุขภาพยิ่งได้รับการตอบรับที่ดียิ่งขึ้นโดยเฉพาะหลังเกิดเหตุการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้คนไทยหันมาตื่นตัวรักษาสุขภาพและสนใจการเพิ่มหลักประกันด้านสุขภาพแก่ตนเองและครอบครัวมากยิ่งขึ้น รวมถึงการที่พฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนแปลงไป มีการเริ่มซื้อผลิตภัณฑ์ประกันในช่องทางดิจิทัลมากยิ่งขึ้น ทำให้เป็นโอกาสดีที่เหล่าบริษัทประกันชีวิตและประกันภัย จะเริ่มมองหาช่องทางวางขายแผนประกันแบบออนไลน์ ซึ่ง gettgo จึงเข้ามาตอบโจทย์ความงต้องการนี้ของเเหล่าพันธมิตรบริษัทประกันอีกด้วยนั่นเอง

สุดท้ายนี้ นอกจากการพัฒนาแพลตฟอร์มเปรียบเทียบประกันสุขภาพแบบตามใจสั่งแล้ว gettgo ยังมุ่งเป้าสร้างชุมชนออนไลน์เกี่ยวกับประกันสุขภาพที่รวบรวมรีวิวการใช้งานประกันสุขภาพจากผู้ใช้จริง เพื่อให้ลูกค้าประกันได้อ่านเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อแผนประกันที่ต้องการอีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ