“เซ็ปเป้” รับวิกฤติโควิด-19 ปรับลดงบทำตลาดลดลงคาดครึ่งปีหลังฟื้น ลุยจัดแคมแปญดันยอดเท่าปีก่อน

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

“เซ็ปเป้” รับวิกฤติโควิด-19 ปรับลดงบทำตลาดลดลงคาดครึ่งปีหลังฟื้น ลุยจัดแคมแปญดันยอดเท่าปีก่อน


นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด(มหาชน) หรือ SAPPE กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาทำให้ในประเทศไทยได้มีการล็อกดาวน์ส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจและผู้บริโภคได้รับผลกระทบจึงทำให้เรามองว่าเศรษฐกิจโดยภาพรวมภายในประเทศทั้งปี 63 ไม่น่าดีเท่าไหร่นัก บริษัทจึงได้ทำการปรับเป้ารายได้ลดลงเหลือใกล้เคียงปีก่อนที่อยู่ราว 3.38 พันล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าว่าจะเติบโตประมาณ 5-10%

อีกทั้งบริษัทก็ได้ปรับลดงบลงทุนการตลาดในปีนี้ลงด้วยเช่นกันจากเดิมที่วางไว้ 100 ล้านบาทเนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทไม่มีการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพราะได้รับผลกระทบตากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยงบลงทุนส่วนใหญ่จะใช้ในช่วงครึ่งปีหลังเป็นหลักเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังเพราะเราคาดว่าแนวโน้มภาพรวมตลาดช่วงครึ่งปีหลังที่เหลือนี้น่าจะปรับไปในทิศทางที่ดีขึ้นเนื่องจากสถานการณ์ภายในประเทศเริ่มดีขึ้นมีการจากการที่ไม่มีเคอร์ฟิวยอดผู้ติดเชื้อภายในประเทศแทบจะไม่พบแล้วคาดว่าจะส่งผลให้ผู้บริโภคสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติมากขึ้นและเริ่มมีความรู้สึกมั่นใจในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นจึงทำให้เราเชื่อว่าน่าจะผลักดันให้ยอดขายในช่วงครึ่งปีนี้ที่เติบโตได้ดีขึ้น

ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับ Free Fire เป็นเกมมือถือยอดฮิตจากการีนาเพื่อเตรียมเปิดตัวแคมเปญ “B’lue x Free Fire : ชาร์จ Energy ดื่ม B’lue เครซี่ แคกตัส ล่าขุมทรัพย์ B’lue O’ Bell” ซึ่งถือเป็นการจัดกิจกรรมการตลาดครั้งใหญ่ของน้ำวิตามินบลู (B'lue) ในปี 2563 เพื่อขยายฐานไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ Millennial มากขึ้นซึ่งจะจัดกิจกรรมดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม - 9 ตุลาคม 2563 โดยความร่วมมือจัดกิจกรรมการตลาดดังกล่าวเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่มีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นหลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID -19 ซึ่งน้ำวิตามินบลู (B’lue) ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสุขภาพและจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่สอดคล้องกับกลุ่มเกมเมอร์ทำให้น้ำวิตามินบลูสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงที่กว้าง

ดังนั้นการร่วมมือกับเกม Free Fire จากการีนาได้ช่วยตอบโจทย์การตลาดที่ลงตัวเนื่องจากฐานลูกค้าหลักของเกม ‘Garena Free Fire’ เป็น Gen Z หรือกลุ่ม Millennial ซึ่งเป็นฐานลูกค้าเดียวกับบลูและเกม Free Fire เป็นเกมส์ Survival Battle Royale บนมือถือที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยมียอดดาวน์โหลดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม B"lue เติบโตอีกราว 10%จากแคมเปญดังกล่าว (ปัจจุบันผลิตภัณฑ์บลูมีสัดส่วนยอดขายคิดเป็น 10% ของพอร์ตรวมของบริษัท) พร้อมกันนี้ยังมีแผนจะเปิดตัวโปรดักส์ใหม่ จำนวน 5 รายการ ทั้งในกลุ่มเครื่องดื่มและอาหารทานเล่นเพื่อสุขภาพ ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มอาหารทานเล่นเพื่อสุขภาพเพิ่มเป็น 10% ในช่วง 3-5 ปีจากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้ที่ 5%



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ