‘BOLON’ ชู Price Point Positioning ลุยตลาดแว่นสายตา & แฟชั่นในไทยเต็มสูบ

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

‘BOLON’ ชู Price Point Positioning ลุยตลาดแว่นสายตา & แฟชั่นในไทยเต็มสูบ


นายทฤษฎี ตุลยอนุกิจ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีลอร์ ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัดผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแว่นตาโบลอน แบรนด์แว่นตาระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส ในประเทศไทย กล่าวว่า แว่นตาโบลอนเปิดตัวในประเทศไทยก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ซึ่งแต่ละปีมีการเติบโตของยอดขายอย่างก้าวกระโดดโดยในปี 2019 แว่นตาโบลอนมีอัตราเติบโตจากปี 2018 มากกว่า 100% และแม้ในปี 2020 ทั่วโลกจะประสบปัญหาจาก Corona Virus 2019 แต่ทีมโบลอนประเทศไทยก็มั่นใจว่าจะช่วยกันฝ่าวิกฤตไปได้ ซึ่งเราตั้งเป้าปี 2020 จะเติบโตขึ้นอีก 100% สำหรับใน Q3-4 ของปีนี้ BOLON ได้วางกลยุทธ์ Brand Recommendation ด้วยความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใส่ใจคุณภาพสินค้าตระหนักถึงราคาและต้องคุ้มค่าการลงทุน โดย

คอลเล็คชั่นล่าสุด Spring&Summer 2020 แว่นตาโบลอนคอนเล็คชั่น Spring & Summer 2020 มาในคอนเซปต์ Best of you เป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุดนำเสนอความโดดเด่นและทันสมัยของกรอบแว่นมีลูกเล่นจากการไล่เฉดสีของเลนส์แว่นตาที่มีสีสันให้เลือกมากมายพร้อมเลนส์ปรับแสงความละเอียดสูงซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างงานดีไซน์และการสร้างสรรค์ศิลปะจากเทคโนโลยีตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตโดยเราได้เปิดตัว ญาญ่า-อุรัสยา แอมบาสเดอร์คนใหม่ล่าสุดของ BOLON EYEWEAR  ผ่านอีเวนท์ “BOLON X YAYA Virtual Live Streaming” ขนคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุด Spring & Summer 2020 ลุยตลาดเมืองไทยมีราคาเริ่มต้นเพียง 3พันกว่าบาท ก็ได้รับผลตอบรับอย่างท่วมท้นซึ่งยังมีออเดอร์หลั่งไหลเข้ามาจากสาขาสูงขึ้นกว่าเดือนเดียวกันของปีก่อนถึง 200%

ในส่วนการลุยตลาดประเทศไทยแบบ New Normal ของ BOLON ครั้งนี้ ได้เน้นช่องทางการสื่อสารและบริการลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้นเชื่อมโยงกันทั้งในส่วนของออฟไลน์และออนไลน์โดยในปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ “Best of you เป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุด” โดยช่องทางการสื่อสารหลักคือ 1.ผ่านไลฟ์สไตล์และ กิจกรรมต่างๆของ Brand Ambassador ญาญ่า-อุรัสยาและเหล่าKOL 2.ผ่าน Shopping Online และ Market Place อาทิ เว็บไซต์ของโบลอนและลาซาด้า ซึ่งจะเน้นเป็นแว่นตาแฟชั่นและแว่นตากันแดด 3. ผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ปัจจุบันมีกว่า 500 ร้านค้าทั่วประเทศ

โดยสามารถค้นหาร้านใกล้บ้านได้ผ่านเว็บไซต์ Bolon เข้าไปที่แอพลิเคชั่น Bolon Optical Store เน้นการให้บริการแบบมืออาชีพผ่านพนักงานหน้าร้านและสุดท้ายคือ 4.การสื่อสารผ่านตัวสินค้าเอง ซึ่งจาก case study ของประเทศจีนและอัตราการซื้อซ้ำของลูกค้า BOLON ในประเทศไทยพบว่า ผู้ซื้อมองว่าแว่นโบลอนไม่ใช่เป็นเพียงแว่นสายตาหรือแว่นกันแดดแต่เป็นเหมือนสิ่งที่บ่งบอกถึงรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของผู้สวมใส่ ดังนั้นคนหนึ่งคนจึงไม่ได้มีแว่นแค่ 1 ตัว หากแต่มีหลายตัวได้เพราะแว่นตาสามารถเปลี่ยนสไตล์ได้ตามการแต่งกายและการใช้ชีวิต



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ