SUPER แกร่งแบงก์ปล่อยกู้ลุยโซลาร์ฟาร์ม

วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

SUPER แกร่งแบงก์ปล่อยกู้ลุยโซลาร์ฟาร์ม


"ซุปเปอร์ฯ" สัญญาณดีชัด "EXIM BANK – Thai -ICBC Hanoi "ร่วมปล่อยสินเชื่อสนับสนุนมูลค่ารวมกว่า 38 ล้านดอลลาร์ ลุยลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 50 เมกะวัตต์ในเวียดนาม ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน " จอมทรัพย์"   ระบุการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศถือเป็นก้าวสำคัญ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย

 

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดเผยว่า Thinh Long Phu Yen Solar Power Joint Stock Company ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SUPER ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และธนาคารไอซีบีซี ฮานอย ICBC (Hanoi) โดยได้รับวงเงินสินเชื่อ (Project Financing) มูลค่ารวมกว่า 38ล้านดอลลาร์ฯ หรือคิดเป็นเงินบาท ประมาณ 1,200 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 50 เมกะวัตต์

 

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว มีบริษัทฯ SUPER SOLAR ENERGY (HONGKONG) 3 CO.,LTD. (SSE-HK3) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย SUPER ถือหุ้นสามัญในบริษัท THINH LONG PHU YEN SOLAR POWER JOINT STOCT COMPANY (TLPY) ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของโครงการ  โดยโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ จังหวัด PHU YEN ประเทศเวียดนาม และเป็นโครงการที่ได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-in Tariff  มีอัตราการรับซื้อไฟฟ้า 9.35 เซนต์ดอลลาร์สหรัฐต่อกิโลวัตต์ ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 20 ปี นับจากวันที่ดำเนินการเชิงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562

 

 "สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์  ขนาดกำลังการผลิตรวม 50 เมกะวัตต์ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับความไว้ใจจากธนาคาร EXIM กับ ICBC ให้การสนับสนุน ปล่อยวงเงินสินเชื่อ และพร้อมจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ สนับสนุนโครงการของกลุ่มบริษัท ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะโครงการในประเทศเวียดนาม ต่อไปในอนาคต อีกทั้งยังเป็นแรงผลักดันสำคัญในการในการขยายงาน รวมทั้งเป็นการผลักดันการเติบโต ด้านกำลังการผลิตในประเทศเวียดนาม เพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย " นายจอมทรัพย์ กล่าวในที่สุด

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ