'ไมโล โก อีโค!' ชู นวัตกรรมรักษ์โลก ส่ง “ไมโล ยูเอชที หลอดกระดาษ” ตั้งเป้าลดการใช้หลอดพลาสติกได้มากกว่า 100 ล้านหลอด ภายในปี 2564

วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

'ไมโล โก อีโค!' ชู นวัตกรรมรักษ์โลก ส่ง “ไมโล ยูเอชที หลอดกระดาษ” ตั้งเป้าลดการใช้หลอดพลาสติกได้มากกว่า 100 ล้านหลอด ภายในปี 2564


ผลิตภัณฑ์ไมโล เครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 6 ทศวรรษ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมด้วยการเปิดตัวหลอดกระดาษรักษ์โลกนำร่องในไมโล ยูเอชที 2 รสชาติ ได้แก่ สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 30% และสูตรไม่มีน้ำตาลทรายนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย

ที่มีการนำหลอดกระดาษมาใช้ในผลิตภัณฑ์กลุ่มยูเอชทีชูจุดเด่นด้วยนวัตกรรมที่ทำให้หลอดกระดาษโค้งงอได้ไม่มีกลิ่นกระดาษเมื่อดื่มแล้วทำให้รสชาติความอร่อยไม่เปลี่ยนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะผลิตจากเยื่อกระดาษบริสุทธิ์ 100% ที่ได้รับการรับรองจาก FSC

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า การรับมือกับปัญหาขยะพลาสติกเป็นความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมครั้งใหญ่ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญและถือเป็นความรับผิดชอบที่เนสท์เล่ให้ความสำคัญควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคเนสท์เล่จึงไม่หยุดยั้งในการมองหาแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจโลกและดีต่อผู้บริโภคสอดคล้องตามเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตเสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต  

“การนำนวัตกรรมหลอดกระดาษโค้งงอได้มาใช้ครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในความพยายามของเนสท์เล่ในการลดการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งเพื่อนำไปสู่อนาคตที่ปลอดขยะตอกย้ำพันธกิจระดับโลกของเนสท์เล่ที่มุ่งมั่นเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดให้สามารถรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% ภายในปี 2568 พร้อมตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยที่มองหาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น”

ด้านนายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดตัวไมโลหลอดกระดาษครั้งนี้ ถือเป็นการดำเนินการที่สอดคล้องกับแผนการจัดการขยะพลาสติก พ.ศ. 2561 – 2573 ของภาครัฐโดยนำร่องในผลิตภัณฑ์ไมโล ยูเอชที สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 30% และ สูตรไม่มีน้ำตาลทรายและวางแผนขยายการผลิตให้ครอบคลุมครบทุกรสชาติและทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของไมโล ยูเอชที ภายในต้นปี 2564 ตั้งเป้าการเปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษจะช่วยลดการใช้หลอดพลาสติกได้มากกว่า 100 ล้านหลอดภายในปี 2564 หรือหากนำปริมาณหลอดพลาสติกที่ถูกทดแทนมาเรียงต่อกันจะคิดเป็นระยะทาง 15,000 กิโลเมตรหรือระยะทางจากแม่สายถึงเบตง 8 รอบ

“หลอดกระดาษไมโลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและได้รับการรับรองจากองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมอย่าง Forest Stewardship Council (FSC) เป็นการใช้วัสดุที่มาจากแหล่งผลิตกระดาษที่สามารถทดแทนได้และมีการบริหารจัดการอย่างยั่งยืนขณะเดียวกันผู้บริโภคยังมั่นใจได้ว่าหลอดกระดาษไมโลปลอดภัยเพราะผลิตจากเยื่อกระดาษบริสุทธิ์ 100% ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายผลิตภายใต้มาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุดมาพร้อมนวัตกรรมที่ทำให้หลอดกระดาษมีความยืดหยุ่นทำให้โค้งงอได้ไม่มีกลิ่นกระดาษ จึงไม่มีผลกระทบต่อรสชาติและคุณภาพของผลิตภัณฑ์”

ทั้งนี้ แม้หลอดกระดาษไมโลจะสามารถย่อยสลายเองได้แต่เนสท์เล่รณรงค์ให้ดันหลอดกระดาษกลับเข้าไปในกล่องหลังจากดื่มหมดโดยไม่ต้องแยกทิ้งเพราะจะทำให้หลอดกระดาษสามารถเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้พร้อมกล่องไมโลลดปริมาณขยะชิ้นเล็กที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมผลิตภัณฑ์ไมโลยูเอชที สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 30% และสูตรไม่มีน้ำตาลทรายที่มาพร้อมหลอดกระดาษวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านค้าปลีก ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ