‘ระยอง’ สร้างสรรค์เกษตรอินทรีย์เชื่อมท่องเที่ยววิถีใหม่

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

‘ระยอง’ สร้างสรรค์เกษตรอินทรีย์เชื่อมท่องเที่ยววิถีใหม่


‘พงษ์อนันต์ จันทร์ไพร’ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงานฉลองครบรอบ 4 ปี ก้าวสู่ปีที่ 5 “โครงการช่วยเหลือสังคม ทดแทนคุณแผ่นดิน” ของหนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ และ บริษัทในเครือ โซนภาคตะวันออก ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมโนโวเทล ริมเพ รีสอร์ต จังหวัดระยอง ว่า จังหวัดระยองเป็นเมือง 3 ขาคือ เกษตร ท่องเที่ยว และ อุตสาหกรรม ซึ่งที่ผ่านมาทั้ง 3 ขาก็ช่วยประคับประคองเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคการเกษตร ระยองเป็นเมืองผลไม้เมืองหนึ่งที่มีผลผลิตขึ้นชื่อระดับโลก มีสโลแกน ‘กินทุเรียนก่อนใครไประยอง’ แต่พอเกิดปัญหาไวรัสโควิด-19 ก็ต้องปรับวิธีคิด วิธีทำใหม่ เน้นขายผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดก็มอบหมายให้เกษตรจังหวัด เกษตรและสหกรณ์จังหวัด สหกรณ์จังหวัด สร้างความเชื่อมั่น ทำมาตรฐานคิวซี มีคิวอาร์โค้ดติดบนทุเรียนและผลไม้ต่างๆให้รู้ว่าถ้าซื้อจากระยองไปได้ต้องได้มาตรฐาน ถ้าไม่ได้มาตรฐานสแกนคิวอาร์โค้ดเอามาคืนได้ เปลี่ยนได้

พร้อมกันนี้ก็มีการส่งเสริมเกษตรอินทรีย์ ลดการใช้สารเคมี เนื่องจากเกษตรอินทรย์คือการลดต้นทุนการผลิต ทำให้มีรายได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันสุขภาพร่างกายก็ดีขึ้นด้วย ทำให้การเชื่อมโยงภาคการเกษตรกับการท่องเที่ยวมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีสวนบุฟเฟ่ต์ผลไม้หลายสวน เช่น สวนสุภัทราแลนด์ สวนยายดา ซึ่งจัดบุฟเฟ่ต์ผลไม้เชื่อมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง สิ่งที่สำคัญของชาวระยองคือเรื่องความปลอดภัยต้องมาก่อน ได้มาตรฐาน ของไม่ดีอย่าไปขาย เสียชื่อ ขายเป็นพันเป็นหมื่นลูก เสียลูกเดียวแป็นข่าวทำให้ตลาดรวมเสียหายได้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ