"Konvy" ทุบสถิติยอดครึ่งปีแรก 63 โตกว่า 100% สวนวิกฤติโควิด-19 งัดกลยุทธ์ ONE STOP SHOPPING PLATFORM ตอกย้ำผู้นำอีคอมเมิร์ซด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 ของไทย

วันอาทิตย์ที่ 02 สิงหาคม พ.ศ. 2563



Konvy ผู้นำอีคอมเมิร์ซด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 ของประเทศตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดเตรียมรุกคืบครั้งใหญ่ทิ้งคู่แข่งให้ไกลอีกสุดช่วงตัวเสริมจุดแข็งบริการข้อมูลเชิงลึกยกระดับแบรนด์ความงามให้เติบโตเร็วเน้นกลยุทธ์ที่ตรงจุดคิดค้นแคมเปญคุณภาพให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายเสริมแกร่งให้แบรนด์ความงามในคอนวี่สำหรับการแข่งขันในตลาดโลกอย่างยั่งยืน 

พร้อมวางกลยุทธ์อย่างแยบยลตั้งเป้าเป็นมากกว่าแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมขยายสู่ภาคบริการความงาม อย่างสปา นวด ดูแลผิวและสุขภาพสู่แพลตฟอร์มยุคใหม่ที่รวมทุกอย่างในที่เดียวและฉลองครบ 8 ปี จับมือแบรนด์ความงามกว่า 1,000 แบรนด์ 

โดยจัดโปรโมชั่น KONVY 8th ANNIVERSARY MEGA SALE ตั้งแต่วันนี้ -10 ส.ค.63 นี้กระหน่ำลดราคากว่า 90% รับกระแสหลังโควิด-19 สู่ยุค New Normal มั่นใจดันยอดขายคอนวี่โตเพิ่มหลังจากยอดครึ่งปีแรก 63 โตกว่า 100% โดยมี Page Views กว่า 200 ล้านครั้ง

นายคิงกุ้ย หวง หนึ่งในผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอนวี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ให้บริการคอนวี่ดอทคอม (Konvy.com) อีคอมเมิร์ซด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 ของไทย เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้สังคมเกิดความเข้าใจและหันมาให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจทางออนไลน์มากขึ้นต่างจากในอดีตที่หลายๆธุรกิจมองช่องทางออนไลน์เป็นเพียงช่องทางหนึ่งที่ลูกค้าสามารถซื้อของได้ทว่าจริงๆแล้วช่องทางออนไลน์มีประโยชน์มากกว่านั้นจากประสบการณ์กว่า15 ปีที่คลุกคลีกับตลาดอีคอมเมิร์ซทำให้พอรู้ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่แบรนด์ต่างๆในตลาดจะหันมาลงทุนทำการตลาดออนไลน์กันมากขึ้น

อีกทั้งแบรนด์ยักษ์ใหญ่หลายๆแบรนด์ยังได้เทเม็ดเงินลงทุนจำนวนมากไปกับธุรกิจออนไลน์เป็นเวลาหลายปีโดยมีการโยกย้ายงบจากส่วนออฟไลน์มาสู่การตลาดออนไลน์แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการรุกธุรกิจออนไลน์เต็มตัวเพราะทุกคนรู้ดีว่าออนไลน์มีความสำคัญเป็นอย่างมากซึ่งธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบันได้กลายเป็นช่องทางที่สามารถสื่อสารข้อมูลถึงผู้บริโภคได้โดยตรงกลุ่มและรวดเร็วรวมถึงเป็นช่องทางที่แบรนด์สามารถศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคของตนเองได้อีกด้วย

สำหรับปัจจัยอีกด้านคือการเปลี่ยนแปลงทัศนคติของกลุ่มผู้ชายต่อเครื่องสำอางแม้ในอดีตนั้นผู้ชายอาจจะไม่สนใจเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแต่ปัจจุบันเมื่อมีการใช้สื่อ Social Media มากขึ้นก็สามารถปรับเปลี่ยนความคิดของพวกเขาให้หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพผิวและความงามกันมากขึ้นสิ่งเหล่านี้จะสร้างกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีกำลังซื้อมหาศาลและจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมความงาม

นายคิงกุ้ย หวง กล่าวต่อไปว่า คอนวี่มีบทบาทชัดเจนในการเป็นผู้ค้าปลีกออนไลน์ชั้นนำและมีบทบาทอย่างมากในด้านของผลิตภัณฑ์ความงามซึ่งหากเปรียบเทียบกับอีคอมเมิร์ซอื่นๆในตลาดออนไลน์จะเห็นความแตกต่างระหว่างแพลตฟอร์มกับแบรนด์อย่างชัดเจนจุดแข็งของคอนวี่คือผู้ค้าปลีกออนไลน์ทุกรายที่วางขายสินค้าในคอนวี่ล้วนแล้วแต่เป็นพาร์ทเนอร์ที่เราจะช่วยดูแลพร้อมสร้างกลยุทธ์การตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกลุ่มและเติบโตไปด้วยกันพร้อมทั้งช่วยพาร์ทเนอร์หาวิธีการทำการตลาดอย่างแยบยลลดค่าใช้จ่ายและได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ขอยกตัวอย่างของกรณีแบรนด์ความงามที่อยู่ในแพลตฟอร์มของคอนวี่ได้เปิดตัวสินค้าและวางจำหน่ายไซส์มินิโดยให้ราคาสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่คอนวี่พร้อมปิดการขายในระยะเวลาสั้นๆเป็นจำนวน 30,000 ชิ้น ให้กับลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมายและสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ของแบรนด์อย่างรวดเร็วซึ่งหากเราใช้วิธีการแบบเก่า เช่น การแจกสินค้าตัวอย่างในสถานีรถไฟฟ้าผู้แจกแต่ละคนสามารถแจกได้ 500 ชิ้นต่อวันจะต้องใช้กำลังคนถึง 60 คน เพื่อที่จะให้สินค้าถึงมือผู้บริโภค 30,000 ชิ้น รวมถึงแบรนด์จะต้องเสียเงินเช่าพื้นที่ในสถานีอีกด้วย

ทั้งนี้ยังไม่สามารถการันตีได้ว่ากลุ่มลูกค้าที่แจกไปเป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์จริงๆหรือไม่สมมติว่าอัตราความแม่นยำมี 5% หมายถึงแบรนด์จะต้องสูญเสีย 95% ของตัวอย่างที่แจกแสดงให้เห็นว่าแบรนด์จะต้องแจกสินค้าทั้งหมดมากกว่า 600,000 ชิ้นเพื่อที่จะได้ผลลัพธ์เทียบเท่ากับแคมเปญในคอนวี่ ทั้งยังต้องจ่ายต้นทุนเป็นจำนวนมากกว่าหลายเท่าตัว

กล่าวโดยรวมจุดแข็งที่ทำให้คอนวี่กลายเป็นผู้นำอีคอมเมิร์ซด้านเครื่องสำอางก็คือ การที่คอนวี่สามารถช่วยสร้างความมั่นใจให้แบรนด์ต่างๆที่เลือกใช้แพลตฟอร์มของคอนวี่ซึ่งสามารถสร้างข้อได้เปรียบทั้งในการสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์รวมถึงแบรนด์ความงามใหม่ๆจะสามารถเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ได้ง่ายขึ้นหากร่วมกับเราซึ่งทางคอนวี่จะแนะนำการวางจุดยืนของแบรนด์และจุดขายของแบรนด์โดยอาศัยข้อมูลเชิงลึกต่างๆมาปรับใช้กับแบรนด์ความงามใหม่ได้อย่างรวดเร็วและช่วยให้การเปิดตัวแบรนด์สามารถสร้างการรับรู้ได้เป็นจำนวนมากรวมถึงกลุ่มลูกค้าที่จะตามมาอย่างมหาศาล

ดังนั้น จากการเติบโตที่ก้าวกระโดดของตลาดออนไลน์ทำให้คอนวี่กลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีจุดยืนและบทบาทที่สำคัญอย่างมากในตลาดความงามช่วงเวลาปัจจุบันโดยบทบาทที่ว่าคือ ความสามารถที่ช่วยให้แบรนด์ต่างๆมีการเติบโตที่รวดเร็วทั้งยังสามารถวางกลยุทธ์ที่ตรงจุดเพื่อผลประโยชน์ของแบรนด์ทั้งจากการร่วมคิดค้นแคมเปญพิเศษที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอีกทั้งคอนวี่ยังมีส่วนร่วมสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมความงามเพื่อให้เกิดความก้าวหน้าและเกิดความสามารถในการแข่งขันระดับโลกได้

นายคิงกุ้ย หวง กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับคอนวี่ที่มีอายุครบ 8 ปีในเดือนสิงหาคมนี้บริษัทได้เริ่มมองหาความท้าทายใหม่ๆโดยการวางตำแหน่งของตัวเองให้มากกว่าการเป็นผู้ค้าปลีกออนไลน์โดยคอนวี่ได้เริ่มคิดค้น วิจัย และพัฒนาส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ความงามเพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆที่มีสินค้าคุณภาพได้มีโอกาสกระจายสินค้าไปทั่วประเทศและในตอนนี้บริษัทยังได้เปิดฟังก์ชันใหม่บริการดีลสุขภาพและความงาม ภายใต้ชื่อ คอนวี่ บิวตี้ดีล อีกด้วยโดยมีแนวคิดมาจากจุดเด่นของความงามที่มีอยู่ในทุกที่ทุกเวลา แน่นอนว่าลูกค้าจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยสร้างคุณค่าให้ตัวเองซึ่งการขยายข้อมูลไปยังภาคบริการเหล่านี้จะช่วยให้คอนวี่เป็นแพลตฟอร์มที่มีตัวเลือกที่ลูกค้าสามารถทำได้ทั้งซื้อผลิตภัณฑ์และบริการได้ทุกอย่างในที่เดียว

ปัจจุบันคอนวี่มีลูกค้ามากกว่าล้านรายจัดอยู่ในกลุ่ม B+ ขึ้นไป อายุ 18-34 ปี รายได้ค่อนข้างดีมีกำลังซื้อสูงแบ่งเป็นกรุงเทพฯและต่างจังหวัดในสัดส่วนที่พอๆกันมีการใช้งานผ่านแอปพลิเคชันมากกว่าทางเว็บไซต์เท่าตัวตามไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ใช้ชีวิตผ่านโทรศัพท์มือถือโดยในช่วงครึ่งปีแรก 2563 ที่เป็นวิกฤติการณ์โควิด-19 ทำให้ตลาดชอปปิงออนไลน์โตขึ้นเป็นอย่างมากโดยคอนวี่ก็มีอัตราการเติบโตมากกว่า 100 %

“เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 8 ของเราคอนวี่พร้อมกับแบรนด์ความงามชั้นนำกว่า 1,000 แบรนด์ ร่วมกันจัดโปรโมชั่นครั้งใหญ่ KONVY 8th ANNIVERSARY MEGA SALE ตั้งแต่วันนี้-10 ส.ค. 63 ขนสินค้าความงามคุณภาพลดกระหน่ำกว่า 90% พร้อมนำเสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษและของรางวัลสำหรับลูกค้าใหม่และลูกค้าประจำรวมถึงกิจกรรมดีๆมากมายเพื่อขอบคุณสำหรับการสนับสนุนพวกเราเป็นอย่างดีตลอดหลายปีที่ผ่านมาอีกด้วย” นายคิงกุ้ย หวง กล่าวปิดท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ