"ผู้บริหารช้อปปี้" น้อมรับฟีดแบคแฟนคลับงาน "Shopee x GOT7 DYE Fansign" พร้อมส่งเคลียร์ JYP ยันหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับทั้ง 2 ฝ่ายอย่างแน่นอน

วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563



จากกระแสเทรนด์ทวิตเตอร์ในวันที่ 18 ส.ค. 63 ที่ผ่านมาเกี่ยวกับประเด็นเรื่องที่ทางช้อปปี้ได้ส่งแบบสำรวจสอบถามการจัดกิจกรรม Shopee x GOT7 DYE Fansign ที่ต้องการสำรวจความคิดเห็นจากเหล่าบรรดาแฟนคลับที่ได้รับสิทธ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเนื่องจากขณะนี้ยังมีสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่จึงทำให้ไม่สามารถพาศิลปินเดินทางมาจัดงานดังกล่าวในประเทศไทยได้และได้ขอความคิดเห็นแฟนคลับว่าจะเปลี่ยนกิจกรรมดังกล่าวเป็นแบบออนไลน์โดยจะอัปเกรดสิทธ์พิเศษต่างๆให้ผู้โชคดีพึงได้รับจนเกิดกระแสเทรนด์ทวิตเตอร์ประเด็นดังกล่าวพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 2 แซงพุ่งประเด็นการเมืองที่กำลังร้อนแรงอยู่ขณะนี้กันเลยทีเดียว

และในเมื่อทางผู้สื่อข่าว“สยามธุรกิจ”ได้มีโอกาสไปเจอกับผู้บริหารคนสวยแห่ง"ช้อปปี้"ในงานแถลงข่าวมหกรรมช้อปปิ้งครั้งยิ่งใหญ่ในระดับภูมิภาคแห่งปี “Shopee 9.9 Super Shopping Day”จึงไม่พลาดที่ไปสอบถามเรื่องประเด็นดังกล่าวมาให้เหล่าน้องๆแฟนคลับได้รับรู้กันว่าเป็นอย่างไร

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 อย่างที่เราทราบกันดีจึงทำให้ศิลปินเกาหลีวง Got7 จะเดินทางเข้ามาประเทศไทยค่อนข้างยากในขณะนี้แต่ทางเราเชื่อว่าแฟนคลับเข้าใจในเหตุการณ์ดังกล่าวแต่ในเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมาเราก็ได้รับเรื่องมาจากทางเจวายพีว่าจะจัดการและทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวอย่างไรดี เพราะว่าจากแผลนที่เราวางไว้เราควรจะจัดกิจกรรมนี้ตั้งนานแล้วแต่มันก็ยังไม่สามารถจัดได้เราก็เลยได้พูดคุยปรึกษากับทางเจวายพีว่าจะทำอย่างไร ทางเจวายพีเลยให้เรามาลองซาวด์เสียงสอบถามความคิดเห็นกับแฟนคลับก่อนเพราะสุดท้ายแล้วลูกค้าของเราก็คือ “แฟนคลับ” เราก็เลยได้สอบถามไปว่ามีออปชั้นแบบนี้นะ เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอย่างไร ซึ่งหลังจากที่เราได้รับฟีดแบคกลับมาจากแฟนคลับแล้วเราก็จะนำไปพูดคุยกับทางเจวายพีต่อว่าฟีดแบคที่เราได้เป็นแบบนี้นะ ขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยและยังไม่มีการตัดสินใจในขณะนี้ แต่เราได้รับความคิดเห็นตอบกลับจากแฟนคลับแล้วและได้จดแต่ละสิ่งที่แฟนคลับเสนอและต้องการมาโดยที่ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างไดและเราเข้าใจว่าแฟนคลับทุกคนก็เป็นห่วงศิลปินและทุกคนก็อยากจะเจอศิลปินที่เค้ารักด้วยเช่นกัน

ตอนนี้เรายังให้คำตอบอะไรไม่ได้เพราะทางเราต้องพูดคุยกับทางค่ายเจวายพีเพราะในเรื่องของศิลปินเค้าเป็นคนดูแลในเรื่องการรักษาความปลอดภัยต่างๆด้วยว่าสุดท้ายแล้วถ้าจะให้มาเข้าประเทศไทยแล้วต้องกักตัว 14 วันเค้าจะอยู่อะไรยังไงกันแต่ถ้าเกิดเหตุการณ์อะไรที่เราไม่สามารถจัดงานในรูปแบบเดิมที่เคยวางไว้ได้จริงๆในอนาคตเราก็จะต้องมีดำเนินการอะไรเพื่อเป็นการหาทางออกให้กับแฟนคลับในทางที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน"

ดังนั้นทางช้อปปี้ขอยืนยันว่าที่เราต้องทำการส่งแบบสอบถามไปนั้นเพราะทางเราไม่สามารถเป็นผู้ตัดสินใจได้เองเราเองไม่ได้เป็นลูกค้าหรือแฟนคลับที่ซื้ออัลบั้มโดยการที่เราต้องเสนอการถามคำถามไปนั้นเพื่อต้องการอยากรู้ความต้องการของลูกค้าจริงๆว่าเป็นอย่างไรเพื่อเราจะได้นำไปตัดสินใจให้ถูกทางว่าจะทำอย่างไรต่อไปซึ่งเป็นทางที่ดีกว่าที่เราจะไปตัดสินใจทำอะไรเองโดยไม่สอบถามก่อนซึ่งจะยิ่งเกิดเหตุการณ์ที่ไม่น่าพอใจมากกว่านี้แน่ในภายหลัง

ผู้บริหารคนสวย กล่าวย้ำทิ้งท้ายว่า สุดท้ายนี้เราขอยืนยันว่าทางช้อปปี้ไม่มีสิทธ์ตัดสินใจอะไรเองทั้งสิ้นแค่อยากซาวด์เสียงของแฟนคลับ(ลูกค้า)ทุกคนก่อนแล้วเราจะได้นำเรื่องนี้ไปพูดคุยปรึกษากับทางเจวายพีเพื่อดำเนินการต่อไปซึ่งแนวโน้มเราจะทำทุกอย่างให้ออกมาดีอย่างแน่นอนแต่อาจจะไม่สามารถบอกได้ว่าในรูปแบบใหนในตอนนี้แต่ต้องเป็นสิ่งที่ดีที่สุดกับทั้ง 2 ฝ่ายอย่างแน่นอนคะ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ