ชวนเที่ยว...พบพระ ชมเทศกาลอะโวคาโด

วันอังคารที่ 01 กันยายน พ.ศ. 2563

ชวนเที่ยว...พบพระ ชมเทศกาลอะโวคาโด


พบพระ เตรียมจัดงานใหญ่ เทศกาลอะโวคาโด ครั้งที่1 ชมความยิ่งใหญ่ รวมความหลากหลายสายพันธุ์อะโวคาโดเมืองไทย ประกวดอะโวคาโดสวยๆสายพันธุ์ดี ที่หาชมได้ยาก ชิมอะโวคาโด สุก สด สวย อิ่มอร่อยๆกับไอศกรีมอะโวคาโดสุดฟิน ช็อปอะโวคาโดคุณภาพดี ทั้งผลสดและกิ่งพันธุ์ พร้อมกับสินค้าพื้นเมืองและสินค้าเกษตรจากเกษตรกรในท้องถิ่นอีกมากมาย พบกัน 28-30 สค.นี้ ที่ อบต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก

นายธนากร โปธิกำชัย นักวิชาการชำนาญการ ประจำศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรตาก หรือ ศสพ.ตาก (เกษตรที่สูง) เปิดเผยว่า จะมีการจัดงานเทศกาลอะโวคาโด ขึ้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก ในงานมีกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจ อาทิ การประกวดอะโวคาโด้ โดยให้เกษตรกรนำผลอะโวคาโดจากสวนของตนเอง ที่คิดว่าเป็นผลิตผลที่ดี มีคุณภาพ มาประกวดกัน ซึ่งผลอะโวคาโดที่จะนำมาประกวดจะต้องเป็นผล สุก ผิวดี เนื้อดี รสชาติดี สีสวย ตรงตามสายพันธุ์ ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลพร้อมประกาศเกียรติบัตร กลับบ้านเป็นขวัญและกำลังใจ ให้พัฒนาสายพันธุ์ให้ดียิ่งๆขึ้นไป

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เช่นพานักท่องเที่ยวและผู้สนใจชมสวนอะโวคาโด ของเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จ ในพื้นที่ ต.รวมไทยพัฒนา จัดไว้ 2 รอบ เช้า-บ่าย ผู้สนใจจับจองที่นั่งกันได้ โดยจะมี รถรับ-ส่ง ที่ อบต.รวมไทยพัฒนาจัดไว้บริการ มีการออกร้านจำหน่ายผลผลิตอะโวคาโดสดๆจากชาวสวน ทั้งผลสดคุณภาพดี และกิ่งพันธุ์อะโวคาโด อะโวคาโดแปรรูป เช่น ไอศกรีม สบู่ แชมพู เครื่องสำอาง ฯลฯ

นอกจากอะโวคาโดแล้วยังมีสินค้าพื้นเมืองและสินค้าเกษตร จากเกษตรกรในท้องถิ่น มีกิจกรรมการแสดงของชนเผ่าพื้นเมือง ดนตรีพื้นบ้าน วงดนตรีลูกทุ่ง การแข่งขันกีฬา เปตองและฟุตบอลเยาวชน อีกด้วย

“ผมอยากเชิญชวน ผู้ที่ชื่นชอบในอะโวคาโดและผู้สนใจทั่วไป มาเที่ยวงานนี้ครับ เพราะท่านจะได้พบกับการนำอะโวคาโดมาโชว์และจำหน่ายมากมาย หลากหลายสายพันธุ์ ท่านจะได้ชิมอะโวคาโดแปรรูปไอศกรีมอะโวคาโด อร่อยและดีต่อสุขภาพ มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอะโวคาโดอีกหลายรายการ ชมนิทรรศการและการบรรยายพิเศษเรื่องแนวทางการพัฒนาสายพันธุ์อะโวคาโด้ในเมืองไทย เที่ยวงานนี้มีอิ่มท้องแล้วยังได้สาระความรู้ กลับบ้านแน่นอนครับ” นายธนากร กล่าว

นายธนากร กล่าวอีกว่า การจัดงานเทศกาลอะโวคาโด ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของ อ.พบพระ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนส่งเสริมและเผยแพร่ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอะโวคาโด ส่งเสริมการนำวัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาแปรรูป เพื่อเพิ่มมูลค่าของวัตถุดิบให้สูงขึ้น เป็นการเสริมรายได้ในครอบครัวและเป็นอาชีพเสริมของเกษตรกรและประชาชน

เป้าหมายสูงสุดของการจัดงานในครั้งนี้ อยากให้ความรู้ที่ถูกต้องของพืชเศรษฐกิจใหม่ อย่างอะโวคาโด้ เป็นพืชทางเลือก ให้สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับเกษตรกรที่ปลูกพืชผักหมุนเวียนแบบเดิมๆ อีกอย่างหากการพัฒนาเป็นไปตามแผนงานและเป้าหมายที่วางไว้ ตั้งใจจะงานเทศกาลอะโวคาโด้ พบพระ ต่อเนื่องทุกปี ในอนาคต ต้องการให้ อ.พบพระ เป็นแลนด์มาร์คอะโวคาโดของเมืองไทย “นึกถึงอะโวคาโด นึกถึงพบพระ”

อย่าลืม...28- 30 สค. นี้พบกันในงานเทศกาลอะโวคาโด พบพระ ณ.ลานเอนกประสงค์ อบต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศสพ.ตาก (เกษตรที่สูง) 055-806249 อบต.รวมไทยพัฒนา 055-806245 หรือสายตรงคุณธนากร โทร.09-8759-15562



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ