จีเอ็ม ประเทศไทย ร่วมกับโครงการปันกัน สร้างโอกาสทางการศึกษาสู่เด็กไทย

วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2563

จีเอ็ม ประเทศไทย ร่วมกับโครงการปันกัน สร้างโอกาสทางการศึกษาสู่เด็กไทย


    จีเอ็ม ประเทศไทย ร่วมกับโครงการร้านปันกันโดยมูลนิธิยุวพัฒน์ เพื่อแบ่งปันสิ่งของและส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กไทย

    ระยะเวลา 7 เดือนของกิจกรรม พนักงานของจีเอ็ม ประเทศไทย สามารถระดมสิ่งของบริจาคเพื่อเปลี่ยนเป็นทุนการศึกษา รวมสิ่งของบริจาคได้ทั้งหมดกว่า 700 ชิ้น

        เพราะ “โอกาสทางการศึกษา” สามารถเปลี่ยนชีวิตของเด็กคนหนึ่งให้มีอนาคตที่ดีขึ้นได้ พนักงานเชฟโรเลต เซลส์ กรุงเทพฯ และ จีเอ็ม จังหวัดระยอง ร่วมบริจาคสิ่งของสภาพดี ให้กับร้านปันกันโดยมูลนิธิยุวพัฒน์ เพื่อนำไปเปลี่ยนเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็ก ๆ ภายใต้มูลนิธิยุวพัฒน์

        ระหว่างเดือนมกราคม - กรกฎาคม 2563 กล่องปันกันได้ถูกนำไปติดตั้งที่สำนักงานเชฟโรเลต กรุงเทพฯ และสำนักงานจีเอ็มจังหวัดระยอง เพื่อให้พนักงานได้นำของเหลือใช้ที่ยังคงสภาพดี มาบริจาคให้แก่โครงการร้านปันกัน ในช่วงเวลานั้นเอง พนักงานทุกท่านได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน และมอบโอกาสที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชน

        โครงการร้านปันกัน เป็นโครงการภายใต้มูลนิธิยุวพัฒน์ มีความมุ่งหวังที่จะสร้างการมีส่วนร่วมของคนในสังคมจากการ “แบ่งปัน” เพื่อระดมทุนการศึกษาเด็กๆ ที่ขาดโอกาสอย่างยั่งยืน เพราะโอกาสทางการศึกษา” จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้พวกเขามีอนาคตที่ดีขึ้นได้ โดยทางมูลนิธิฯ จะมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กยากจนพิเศษปีละ 7,000 บาท/คน ต่อเนื่องตั้งแต่ ม.1 - 6 หรือเทียบเท่า

        กลไกของร้านปันกันในการเปลี่ยนของบริจาคเป็นทุนการศึกษา เริ่มจากการร่วมมือกับหลายภาคี ไม่ว่าจะเป็นบุคคล บริษัท หรืออสังหาริมทรัพย์ เช่นคอนโดมีเนียมต่าง ๆ โดยรับบริจาคด้วยวิธีการง่ายๆ ในการวางกล่องรับบริจาคในพื้นที่ของหน่วยงานที่ร่วมโครงการ หลังจากนั้นทีมงานปันกันจะรวบรวมของบริจาคเหลือใช้ที่ยังคงสภาพดี นำไปคัดแยกและกำหนดราคาเพื่อนำมาเป็นสินค้าแบ่งปันในร้าน จำหน่ายและนำเงินทั้งหมดมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กๆ ที่ขาดโอกาสในมูลนิธิยุวพัฒน์

        “เราเชื่อว่าสังคมจะดีขึ้นได้ต้องมีการแบ่งปัน มูลนิธิยุวพัฒน์จึงได้จัดตั้งโครงการร้านปันกันขึ้น ด้วยแนวคิดที่ให้ร้านปันกันมีบทบาทในการร่วมสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการแบ่งปันที่น่าอยู่ ตลอดระยะเวลา 27 ปีที่ผ่านมา ทางมูลนิธิฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนทุนมากกว่า 17,000 คน ในปีพ.ศ. 2562 มูลนิธิฯ มีนักเรียนทุนที่จบการศึกษาไปแล้วเกือบ 7 พันคน และยังอยู่ในความดูแล 9 พันกว่าคน เราหวังว่าการแบ่งปันนี้จะสร้างโอกาสสำหรับอนาคตที่ดีให้เด็กเหล่านี้เติบโตขึ้นเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพต่อไป” คุณฐาปนีย์ สินาดโยธารักษ์ กรรมการผู้จัดการร้านปันกันโดยมูลนิธิยุวพัฒน์ กล่าว

        “ผมในฐานะตัวแทนของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ขอขอบคุณโครงการปันกันของมูลนิธิยุวพัฒน์ ที่ทำให้พนักงานและบริษัทของเราได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ยิ่งไปกว่านั้น การสนับสนุนด้านการศึกษาถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่สำคัญของการดำเนินการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท จีเอ็ม พวกเรามีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมสนับสนุนชุมชนเพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านต่าง ๆ ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปครับ”      คุณเฮกเตอร์ บีจาเรียล ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวเสริม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ