UAC ย้ำธุรกิจแกร่งเข้าดัชนี FTSE Micro Cap UAC มีผล 18 ก.ย.นี้

วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2563

UAC ย้ำธุรกิจแกร่งเข้าดัชนี FTSE Micro Cap UAC มีผล 18 ก.ย.นี้


UAC ปลื้ม ผ่านมาตรฐาน FTSE Global Index เข้าคำนวณดัชนี FTSE Micro Cap มีผล 18 ก.ย. นี้ เป็นการตอกย้ำศักยภาพธุรกิจแกร่ง ด้าน CEO “ชัชพล ประสพโชค” ระบุเป็นการปูทางในการสร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างอัตราการเติบโตในทุกมิติในระยะยาว บวกกับระดับ P/E ที่ 12.68 เท่า ซึ่งน่าดึงดูดต่อการลงทุนเมื่อเทียบกับระดับ P/E ของอุตสาหกรรมปิโตรเคมี

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี   โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยถึงการได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี FTSE Micro Cap ซึ่งเป็นดัชนีหลักทรัพย์ระดับนานาชาติ สำหรับครึ่งหลังของปี 2563 โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน ถือว่าเป็นการเพิ่มความน่าดึงดูดของตัวหุ้นและความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ

UAC รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือก ภายหลังที่บริษัทฯได้มีการย้ายไปซื้อขายจากตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมาเพียง 7 เดือนเท่านั้น และมองว่าจะเป็นการช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้นของบริษัทได้ในระยะยาว และดึงดูดนักลงทุนได้มากขึ้น เนื่องจากระดับ P/E ในปัจจุบันอยู่ที่ 12.68 เท่า ซึ่งถือว่าน่าสนใจสำหรับการลงทุน เมื่อเทียบกับระดับ P/E ของอุตสาหกรรมปิโตรเคมี

แม้ว่าจะประสบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2563 ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้จากการขายและการให้บริการ จำนวน 719 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 131 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.8 % เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน และ Gross Margin เพิ่มขึ้นจาก 10.7% มาอยู่ที่ 21.2% ขณะที่ EBITDA งวด 6 เดือนแรกปี 2563 อยู่ที่  223 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นกว่า 63.7% ของเป้าหมายในปีนี้

“ในโอกาสครบรอบ 25 ปีของ UAC ในปีนี้ บริษัทฯ มุ่งมั่นในการรักษาระดับการเติบโตของอัตรากำไรสุทธิอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถทำ EBITDA ได้ตามเป้าทั้งปีที่วางไว้ 350 ล้านบาท พร้อมทั้งเดินหน้าพัฒนาธุรกิจเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้ “25 ปี UAC มุ่งมั่นพลังงานที่ยั่งยืน” จากการขยายการลงทุนทั้งในประเทศ และกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อสร้างอัตราการเติบโตในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นในธุรกิจ Trading พลังงานทดแทน และโรงงานผลิตในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์” 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ