ซีพี ออลล์ และบริษัทในกลุ่ม รับโล่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2563

ซีพี ออลล์ และบริษัทในกลุ่ม รับโล่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก


บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารออลล์ ออนไลน์ และ เซเว่น อีเลฟเว่น โดยอาคารธาราสาทร, ศูนย์กระจายสินค้าสุวรรณภูมิ และศูนย์กระจายสินค้าควบคุมอุณหภูมิสุวรรณภูมิ และ บริษัท ซีพี แรม จำกัด (ลาดกระบัง, ลาดหลุมแก้ว) รวม 5 แห่ง เข้ารับมอบประกาศนียบัตรและโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรที่ดำเนินงานและส่งเสริมการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในงาน “ร้อยดวงใจ ร่วมใจลดโลกร้อน” ประจำปี 2563 จัดโดย องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)

ภายในงานมี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงานและมอบประกาศนียบัตรและโล่ประกาศเกียรติคุณ แก่บุคคล ชุมชน องค์กรและผลิตภัณฑ์ลดโลกร้อนที่เป็นตัวอย่างที่ดีในการบริหารจัดการและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกภายในประเทศ

ซีพีออลล์ถือเป็นองค์กรภาคเอกชนที่มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเสมอมาตามแนวทางการจัดการความยั่งยืนซึ่งศูนย์กระจายสินค้าสุวรรณภูมิ (DC สุวรรณภูมิ) ได้ดำเนินโครงการประหยัดพลังงานภายในศูนย์กระจายสินค้าทำให้สามารถลดก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 101.736 tCO2e (ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า) ด้านศูนย์กระจายสินค้าควบคุมอุณหภูมิสุวรรณภูมิ (CDC สุวรรณภูมิ) ได้ดำเนินงานโครงการด้วยการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาศูนย์กระจายสินค้าตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 สามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานทดแทนโดยลดก๊าซเรือนกระจก ไปได้ถึง 139.493 tCO2e (ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า) ถือเป็นการมีส่วนร่วมในการช่วยลดภาวะโลกร้อนลดก๊าซเรือนกระจกอย่างยั่งยืน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ